Pháp luật Nhật Bản : Tăng cường các biện pháp chống tội phạm tình dục

Pháp luật Nhật Bản : Tăng cường các biện pháp chống tội phạm tình dục

Chính phủ đã tổng hợp một dự thảo tăng cường các biện pháp chống bạo lực tình dục và tội phạm tình dục trong ba năm tới, bao gồm việc thực hiện giáo dục để ngăn chặn bạo lực tình dục từ trẻ em đến sinh viên đại học và lắp đặt thiết bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS) bắt buộc đối với những người bị kết án tội phạm tình dục.Dự thảo sẽ được quyết định chính thức tại cuộc họp của các bộ có liên quan vào ngày 11, và sẽ được phản ánh trong hướng dẫn về quản lý kinh tế và tài khóa ( chính sách Honebuto ) được chính phủ tập hợp vào tháng Bảy.

Giáo dục phòng chống bạo lực tình dục lấy tiêu đề "giáo dục an toàn tính mạng" , dạy tầm quan trọng của việc “tôn trọng đối phương” để tránh trở thành nạn nhân hoặc kẻ gây hại. Các tài liệu giảng dạy mới được tạo ra để bảo vệ bản thân khỏi bạo lực tình dục và kết hợp giáo dục để ngăn chặn việc trở thành một kẻ gây hại theo giai đoạn phát triển.

Cụ thể hơn, trong lứa tuổi thơ ấu và những năm đầu tiểu học, hướng dẫn tầm quan trọng của các “khu vực riêng tư” không cho người khác tự ý xem hoặc chạm vào các khu vực ẩn trong đồ bơi. Các trường trung học phổ thông và trường đại học đang lên kế hoạch phổ biến kênh thông tin tư vấn bị hại và xử lý với vấn đề “kinh doanh JK” cho khách hàng nam giải trí với các nữ sinh trung học phổ thông .

Chính phủ sẽ bắt tay xem xét toàn diện đã bao gồm bắt buộc về việc cài đặt các thiết bị GPS để ngăn chặn tội phạm tái phạm thông qua một cuộc điều tra thực tế ở nước ngoài. Ngoài ra, các giáo viên có hành động không đúng đắn về nguyên tắc sẽ bị sa thải như một biện pháp kỷ luật và tăng cường hệ thống “trung tâm hỗ trợ một cửa” trên toàn quốc, nơi cung cấp điều trị y tế và hỗ trợ pháp lý cho các nạn nhân đã được đưa vào.

Xoay quanh tội phạm tình dục, cũng có tiếng nói mạnh mẽ cho rằng nên bãi bỏ các yếu tố cấu thành tội phạm nghiêm ngặt như “cưỡng bức /bạo hành”. Điều khoản bổ sung cho Bộ luật Hình sự được ban hành vào năm 2017, quy định rằng các sửa đổi cần thiết phải được thực hiện vào sau 3 năm tức thành 7 năm nay, và chính phủ sẽ đẩy nhanh việc xem xét sửa đổi Bộ luật Hình sự.

Vào tháng 3 năm ngoái, đáp trả một loạt các bản án vô tội của các vụ án tội phạm tình dục, "biểu tình hoa" bằng việc thu thập hoa và phản đối đã lan rộng trên khắp cả nước. Vào tháng Tư năm nay, chính phủ đã tổ chức một cuộc họp của các bộ liên quan do Seiko Hashimoto, Bộ trưởng phụ trách về Bình đẳng giới chủ trì , đang xem xét tăng cường các biện pháp.

( Bản gốc tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • gps.jpg
    gps.jpg
    32.9 KB · Lượt xem: 4,093

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top