Pháp luật Nhật Bản: Thiết lập một hệ thống xử phạt mới, phạt tiền nếu vi phạm quy định đối với xe đạp

Pháp luật Nhật Bản: Thiết lập một hệ thống xử phạt mới, phạt tiền nếu vi phạm quy định đối với xe đạp

Vào ngày 15, Ủy ban chuyên gia của cơ quan cảnh sát quốc gia đã biên soạn một báo cáo tạm thời kêu gọi tạo ra một hệ thống phí xử phạt mới để giảm thiểu hành vi vi phạm luật giao thông khi điều khiển xe đạp. Tỷ lệ truy tố là rất thấp ngay cả khi vi phạm và bị bắt, đồng thời nêu cao trách nhiệm của nhiều người vi phạm bằng cách tạo ra một khuôn khổ để nộp phí xử phạt khi vi phạm.

Cơ quan cảnh sát quốc gia sẽ bắt đầu xem xét việc sửa đổi luật giao thông đường bộ theo hướng thiết lập một hệ thống mới. Nhóm nghiên cứu chỉ ra sự cần thiết phải tăng cường trấn áp những người vi phạm khi điều khiển xe đạp trước tình hình môi trường giao thông phức tạp do sự tràn lan của các loại xe như “scooter điện”.

Hệ thống mới yêu cầu người điều khiển xe đạp vi phạm giao thông phải nộp phạt. Không có tiền án, tiền sự. Đối tượng dự kiến từ 14 tuổi trở lên và danh tính dự kiến sẽ được xác nhận bằng thẻ ID như bằng lái xe, thẻ My Number hoặc thẻ sinh viên. Vì không có hệ thống giấy phép lái xe cho xe đạp, không tạo ra một hệ thống tính điểm như ô tô và xe máy.

Kể từ năm 2006, cảnh sát đã tăng cường phát hiện các hành vi lái xe đạp ẩu như vượt đèn tín hiệu giao thông, và số trường hợp bị phát hiện trong năm 2020 là 25.465 trường hợp, gấp hơn 40 lần so với năm 2006. Trong hầu hết các trường hợp, "phiếu giao thông" (vé đỏ) sẽ được phát ra để cho biết rằng bạn sẽ bị xử phạt theo thủ tục hình sự. Nếu bên công tố đưa ra một cáo trạng ngắn gọn, tòa án sẽ yêu cầu phạt tiền. Tuy nhiên, chỉ 1-2% thực sự bị buộc tội vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Nếu phạt tiền, nó sẽ vẫn như một hồ sơ tội phạm, vì vậy dường như cơ quan công tố miễn cưỡng truy tố, xem xét cân bằng với các hình phạt khác trừ những vi phạm cực kỳ luẩn quẩn.

Không giống như ô tô và xe máy, xe đạp không có hệ thống "vé vi phạm giao thông" (vé màu xanh). Trong trường hợp đối với ô tô hoặc xe máy, nếu bạn vi phạm tương đối nhỏ như không dừng lại, bạn sẽ bị yêu cầu phạt thẻ xanh và nộp phạt. Tuy nhiên, vì không phải là xử lý hình sự nên nếu bạn nộp sẽ không bị xóa án tích.

Báo cáo chỉ ra rằng hệ thống vé đỏ có "trách nhiệm trừng phạt đáng kể" không đáng có đối với xe đạp. Để thay thế cho hệ thống hiện tại, "chúng ta nên xem xét các phương pháp hiệu quả để ngăn chặn vi phạm, chẳng hạn như một khoản phí xử phạt vi phạm nhỏ." [Tokutake Machida]

 

Đính kèm

  • ダウンロード (32).jpg
    ダウンロード (32).jpg
    10.5 KB · Lượt xem: 188

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top