Covid-19 Nhật Bản: Tiêm chủng vắc xin corona lần thứ ba có cần thiết không? Hiệu quả và phản ứng phụ như thế nào?

Covid-19 Nhật Bản: Tiêm chủng vắc xin corona lần thứ ba có cần thiết không? Hiệu quả và phản ứng phụ như thế nào?

Chính phủ đã quyết định thực hiện tiêm chủng lần thứ ba với vắc-xin virus corona mới. Chủ trương là 8 tháng sau khi hoàn thành việc tiêm vắc xin thứ hai, và các nhân viên y tế đã tiêm phòng trước dự kiến sẽ được tiêm vắc xin thứ ba sớm nhất trong năm nay. Các cuộc thảo luận về nhắm mục tiêu và ưu tiên chỉ mới bắt đầu, nhưng có thể được đề xuất cho những người lớn tuổi hơn vào năm tới. Chúng tôi đã yêu cầu Tiến sĩ Masahiro Kami, một bác sĩ và chủ tịch của Viện Nghiên cứu Quản trị Y tế NPO, người hiểu rõ về các xu hướng ở các quốc gia khác, giải thích về sự cần thiết, ảnh hưởng và các vấn đề.

Tiêm chủng lần 3, xu hướng thế giới

"Tiêm chủng tăng cường", trong đó một loại vắc-xin bổ sung được tiêm cho một người đã hoàn thành hai lần tiêm chủng, đang là xu hướng toàn cầu. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2021, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt việc tiêm chủng tăng cường cho bệnh nhân bị ức chế miễn dịch đối với vắc xin Pfizer và Moderna. Vào ngày 22 tháng 9, cũng nhắm mục tiêu đến những người già từ 65 tuổi trở lên và những người dưới 65 tuổi mắc bệnh mãn tính. Khoảng cách từ lần tiêm chủng thứ hai là 8 tháng.

Phương pháp tiêm chủng tăng cường là phương pháp tiên tiến nhất ở Israel ở Trung Đông. Theo "Our World in Date" do Đại học Oxford, Vương quốc Anh cung cấp, tính đến ngày 1 tháng 10 năm 2021, 39,1% công dân Israel đã hoàn thành việc tiêm chủng lần thứ ba.

Tại Israel, tiêm chủng nhắc lại được bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 năm 2021 do sự lây lan của biến chủng Delta trong những người được tiêm chủng. Khoảng cách từ lần thứ hai là 5 tháng, đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Một quan chức cấp cao của chính phủ Israel ngày 12 tháng 9 thông báo sẽ cân nhắc tiêm vắc xin lần thứ tư nếu cần thiết.

Anh, Pháp, Đức, Singapore, Brazil, v.v. cũng đã bắt đầu tiêm chủng tăng cường, mặc dù có sự khác biệt về cách thức tiến hành. Tính đến ngày 1 tháng 10, tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng nhắc lại là 4,0% ở Singapore, 1,7% ở Pháp, 1,3% ở Hoa Kỳ và 0,9% ở Đức, và số liệu chưa được công bố ở Vương quốc Anh và Brazil.

Giảm một nửa trong 4 tháng

Tại sao chúng ta cần tiêm phòng nhắc lại? Đó là bởi vì khả năng miễn dịch suy yếu theo thời gian sau khi tiêm chủng. Pfizer báo cáo rằng tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm đối với các biến chủng Delta giảm xuống 53% sau lần tiêm chủng thứ hai.

Những người được tiêm phòng trong các thử nghiệm lâm sàng do Moderna thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020 được so sánh với những người được tiêm phòng từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2021. Trong thời gian đó, nguy cơ bị nhiễm corona là 1,56 lần. Nó cho thấy hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm đã giảm 36% trong khoảng 5 tháng, điều này ủng hộ nghiên cứu của Pfizer rằng hiệu quả đang giảm dần, mặc dù tỷ lệ giảm là khác nhau.

Tiêm phòng nhắc lại có thể ngăn ngừa lây nhiễm ở mức độ nào? Vào ngày 25 tháng 8 năm 2021, Pfizer báo cáo rằng liều nhắc lại thứ ba làm tăng "hiệu giá kháng thể", cho biết số lượng và sức mạnh của các kháng thể trung hòa ngăn ngừa lây nhiễm, gấp 3,3 lần so với trước khi tiêm chủng ... Tuy nhiên, hiệu giá kháng thể chỉ phản ánh một khía cạnh của khả năng miễn dịch đối với virus corona, và nếu hiệu giá kháng thể tăng lên, thì không phải lúc nào cũng có thể nói rằng lây nhiễm được ngăn ngừa.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (91).jpg
    ダウンロード (91).jpg
    8.4 KB · Lượt xem: 151

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top