Xã hội Nhật Bản : Tivi 3000 yen thắng kiện NHK , nếu sử dụng thiết bị lọc sẽ không cần hợp đồng xem truyền hình.

Xã hội Nhật Bản : Tivi 3000 yen thắng kiện NHK , nếu sử dụng thiết bị lọc sẽ không cần hợp đồng xem truyền hình.

“Không có nghĩa vụ phải ký kết hợp đồng xem truyền hình "

Vào ngày 26 tháng 6, chủ tọa phiên tòa Ritsuko Ogawa của Tòa án Tokyo đã chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn trong một vụ kiện NHK ( Hiệp hội truyền thông Nhật Bản ) về việc có cần thiết phải trả phí xem truyền hình hay không trong trường hợp đã đính kèm một thiết bị không thu tín hiệu .

Một người phụ nữ sống ở quận Bunkyo, Tokyo đã kháng cáo. Luật sư Katsuhiko Takaike, người đã đóng vai trò là người đại diện, giải thích.

"Người phụ nữ nguyên đơn đã mua một chiếc tivi 19 inch kèm theo một thiết bị được gọi là bộ lọc cắt để ngăn thu tín hiệu kênh NHK. Nó chỉ thu tín hiệu các kênh truyền hình thương mại. Vì không thể thu tín hiệu của NHK , nên nghĩa vụ phải trả phí xem truyền hình là không có"

Điều 64 của Luật Phát thanh và Truyền hình quy định “ Những người đã lắp đật thiết bị có thể thu được tín hiệu của các kênh truyền hình NHK cung cấp thì phải ký hợp đồng về việc xem truyền hình của NHK.”

Chủ trương rằng nếu thiết bị không thể thu tín hiệu thì cũng không cần phải có hợp đồng.

Một trường hợp tương tự đã được đệ trình bởi Takashi Tachibana, thủ lĩnh đảng bảo vệ người dân khỏi NHK. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, các nguyên đơn đã thua kiện, nói rằng "bộ lọc có thể được gỡ bỏ và có thể xem được NHK " vì thiết bị được gắn bên ngoài tivi.

"Trong chiếc tivi lần này, đã tích hợp một bộ lọc gần bộ chỉnh tần số và làm cứng nó bằng nhựa epoxy được sử dụng chất làm cứng . Nếu cố gắng tháo nó ra, tivi sẽ tự hỏng. NHK cho rằng nó có thể được khôi phục dễ dàng, nhưng kết quả của thử nghiệm đã được thẩm phán đánh giá rằng nó không ở trong tình trạng có thể thu tín hiệu.” ( Luật sư Takaike cho biết )

iranehk.jpg



Bộ lọc cắt này tên là iranehk, được tạo ra bởi Hideki Kakitani, một phó giáo sư tại Đại học Tsukuba, người nghiên cứu về kỹ thuật truyền thông. Nó được phát triển vào năm 2013 và bắt đầu bán trên Amazon vào năm sau. Nó có giá khoảng 5.000 yên. Ông cũng tham gia vào phiên tòa xét xử ông Tachibana đã đề cập ở trên và phiên tòa này.

"Tôi đặt một thiết bị bộ lọc trên chiếc tivi cũ mà tôi đã mua với giá 3.000 yên , phủ nó bằng các tấm kim loại để che chắn sóng điện. Vì tôi đã nhận được liên hệ từ người phụ nữ là nguyên đơn nên thay vì nhượng lại tivi, nguyên đơn hỏi tôi có thể chấp nhận điều này không. " ( ông Kakitani cho biết )

Iranehk được phát triển vì suy nghĩ có nhiều vấn đề với hệ thống của NHK.

"Theo hệ thống hiện tại, người xem buộc phải trả phí xem truyền hình, nhưng họ không thể có ảnh hưởng đến NHK. Các quan chức cũng được quyết định mà không phản ánh ý chí của người dân. Điều này giống như chế độ độc tài. Vì vậy mục đích của sự phát triển là để cung cấp một phương tiện để từ chối hợp đồng với NHK. "

Hơn 2500 thiết bị đã được bán, kể từ sau phán quyết đang xuất hiện liên lạc đến từ ngành khách sạn nơi có nhiều thiết bị tivi lắp đặt. Ông Osamu Ishikawa, cựu nghiên cứu cao cấp tại Viện nghiên cứu văn hóa phát thanh NHK và là giáo sư danh dự tại Đại học Sophia, chỉ ra rằng phiên tòa xảy ra lần này là do tự NHK gây ra.

"Miễn là NHK tìm kiếm nguồn tài chính từ các nhà thầu, họ có vai trò giám sát quyền lực thay cho người dân. Nhưng họ đã làm điều gì đó trái ngược. Đó là lý do tại sao một số người đã từ chối trả phí xem truyền hình."

Tôi đã hỏi NHK về quan điểm của họ và bộ phận quan hệ công chúng đã trả lời: "Chúng tôi sẽ kháng cáo. Chúng tôi sẽ truyền đạt quan điểm trong phiên tòa”. ( ông Ishikawa cho biết )

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • nhk.jpg
    nhk.jpg
    69.3 KB · Lượt xem: 6,613

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top