Covid-19 Nhật Bản: Từng bước nới lỏng hạn chế Nhập cảnh

Covid-19 Nhật Bản: Từng bước nới lỏng hạn chế Nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản bắt đầu xem xét từng bước nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với các nước mà tình hình covid-19 đã tạm lắng xuống. Chính phủ Nhật cho biết sẽ vẫn duy trì hạn chế nhập cảnh với toàn thế giới cho đến hết tháng 6. Sau khi bước sang mùa hè sẽ xem xét đối tượng ưu là những nguồn nhân lực không thể thiếu như cán bộ, chuyên gia (của các doanh nghiệp) v.v... để từng bước nới lỏng hạn chế nhập cảnh.

nhapcanhnoilong.jpg

Với những người thường xuyên phải đi ra nước ngoài nếu trước khi xuất cảnh được cấp chứng nhận âm tính thông qua xét nghiệm PCR và sau khi nhập cảnh xét nghiệm lại cũng âm tính thì sẽ được miễn việc cách ly 14 ngày.

Liên quan đến nội dung nới lỏng hạn chế, Tại cuộc họp báo ngày 22 Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mogi cho biết " Sẽ bắt đầu với đối tượng cần thiết cho doanh nghiệp như doanh nhân, chuyên môn và kế đến là lưu học sinh. Khách du lịch sẽ còn lâu mới được nới lỏng".

Bộ trưởng cũng cho biết bên cạnh tình hình khống chế covid-19 thì sẽ dựa vào mối quan hệ kinh tế, số người nhập cảnh để dần mở rộng đối tượng các nước được gỡ bỏ hạn chế nhập cảnh. Tại một chương trình của đài truyền hình BS FUJI, Bộ trưởng tái thiết kinh tế Nishimura cho biết trong tháng 6 sẽ tiến hành đàm phám với các nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) như Việt Nam, Niu Di-Lân và Úc.

Chính phủ cũng quyết định gia hạn việc cách ly 14 ngày(dự định kết thúc vào cuối tháng 5) thêm 1 tháng. Và cũng dự định sẽ tăng đối tượng cấm nhập cảnh lên 111 vùng lãnh thổ vào ngày 25. Mặt khác một quan chức của Chính phủ cũng cho biết "sẽ cẩn thận xem xét việc nới lỏng nhập cảnh dựa trên việc đảm bảo sự cân bằng giữa phòng dịch và phát triển kinh tế".


Kết luận:
-Nhật sẽ hạn chế nhập cảnh đến hết tháng 6.
-Sẽ lần lượt nới lỏng hạn chế nhập cảnh với một số đối tượng như là doanh nhân, chuyên gia v.v...

-Việt Nam cũng là nước sẽ được đàm phán để sớm gỡ bỏ hạn chế nhập cảnh.

-Hiện tại lao động (kỹ sư và thực tâp sinh) có thuộc đối tượng ưu tiên hay không thì chưa rõ. Nhưng cũng có một số nguồn tin nói rằng Nhật sẽ chia ra 3 nhóm ưu tiên theo thứ tự là "công việc" >"du học" >" du lịch" nên có khả năng lao động cũng sẽ được ưu tiên nhập cảnh nếu được cho là nằm trong nhóm "công việc".
Ngoài ra, có lẽ việc nhập cảnh của Thực tập sinh và kỹ sư sẽ phụ thuộc vào tình hình phục hồi kinh tế(các công ty có việc hay không).

-Nói gì đi nữa thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng nên mọi người hãy bình tĩnh chờ đợi.


(Thông tin Nhật Bản tổng hợp)​
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top