Pháp luật Nhật Bản: Vòng luẩn quẩn của "từ chối" xét nghiệm PCR và "phạt hành chính"

Pháp luật Nhật Bản: Vòng luẩn quẩn của "từ chối" xét nghiệm PCR và "phạt hành chính"

Vào tháng 12 năm 2020, phe phái lớn nhất của hội đồng đô thị Tokyo, "Tomin First no Kai", đã từ bỏ "dự thảo sắc lệnh kèm theo các hình phạt cho các biện pháp đối phó với virus corona mới", được báo cáo tại khu vực thủ đô Tokyo.

Tuy nhiên, vì nó là một chủ đề địa phương, nên có thể không được biết đến trên toàn quốc.

Bạn nghĩ gì về "hình phạt" trong "các biện pháp đối phó với virus corona mới"?

■ "Hình phạt" đối phó với corona là gì?

Lần này, dự thảo sắc lệnh mà "Tomin First" cuối cùng không đệ trình là một hình thức sửa đổi sắc lệnh đô thị hiện có.

Hình phạt hành chính phạt tiền "phạt 50.000 yên trở xuống" nếu một người bị nghi ngờ nhiễm bệnh từ chối xét nghiệm PCR mà không có lý do chính đáng

Xử phạt hành chính khi người mắc bệnh lây nhiễm cho hơn một số người nhất định mà trái lại với yêu cầu không được ra ngoài.

3. Xử phạt hành chính khi người điều hành kinh doanh không chấp hành yêu cầu tạm dừng và đưa ra số lượng người nhiễm nhất định

Tuy nhiên, các hình phạt đối với những người và doanh nghiệp bị nhiễm bệnh thường thận trọng và cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi bản sửa đổi ban đầu.

"Từ chối xét nghiệm PCR" lần thứ nhất bị thu hẹp phương án phạt tiền, đa số ý kiến phản đối đều là "thái quá", rõ ràng dù có đệ trình đi chăng nữa cũng sẽ bị từ chối trong thời điểm hiện tại. Có vẻ như nó đã bị rút lại.

Mặt khác, họ rất nóng lòng muốn làm xét nghiệm PCR, nhưng không thể thực hiện nó một cách dễ dàng, và giống như Yuichiro Hata, một thành viên của Hạ viện, tình trạng trở nên nặng hơn khi đang chờ xét nghiệm tại một cơ sở y tế tư nhân.

Tuy nhiên, chắc chắn có nhiều hơn một số người nhất định trong xã hội Nhật Bản "từ chối" trải qua "xét nghiệm PCR".

■ Logic và tâm lý của "từ chối xét nghiệm PCR"

Có biểu hiện sốt nhẹ, ngạt thở theo như thông báo.

Khi được hỏi liệu tất cả dự trữ "bệnh nhân" như vậy có trải qua xét nghiệm PCR ngay lập tức hay không, nhiều cuộc khảo sát và phỏng vấn khác nhau đã tiết lộ rằng thực tế không phải như vậy.

Tại sao bạn không muốn làm xét nghiệm PCR?

Lý do đầu tiên dường như là nỗi sợ hãi về "sự kỳ thị corona".

Nó có thể được nhìn thấy từ xung quanh như nơi làm việc với cái nhìn lạnh nhạt. Khi đang trong thời kỳ đỉnh cao của công việc và nếu bị cô lập trong 10 ngày, thì sẽ không thể làm việc. Nó có thể có nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp trong tương lai ...

Vì những lo ngại này, một số người chọn không xét nghiệm...

Vì không thể tiến hành một cuộc điều tra chính xác, chúng tôi chỉ có thể phỏng đoán, nhưng nó không phải là trường hợp hiếm, và người ta đã chỉ ra rằng thực sự có nhiều khả năng đáng ngạc nhiên.

Một vấn đề khác cũng được người liên quan chỉ ra là “xét nghiệm PCR của phụ huynh bị từ chối”.

Sự từ chối của cha mẹ đương nhiên là vấn đề từ chối “trẻ làm xét nghiệm PCR”.

Giả sử một tình huống tế nhị xảy ra ở trường, chẳng hạn, gia đình học sinh có tiếp xúc gần gũi, hoặc một đứa trẻ ở gần đó nghi ngờ bị lây nhiễm.

Nhà trường phải xử lý hết sức cẩn thận.

Sử dụng một cách liên lạc rất căng thẳng, liên lạc với phụ huynh của một học sinh khác và hỏi: “tại sao con không làm kiểm tra PCR để đề phòng?”, nhưng thực tế là “con từ chối”. Tôi được những người lo ngại cho biết rằng nó tồn tại ở Nhật Bản.

Khi được hỏi tại sao thì câu trả lời là "nếu kết quả dương tính, bạn sẽ bị phân biệt đối xử và bắt nạt", đó là lý thuyết của phụ huynh trong nhiều trường hợp kiểu này.

■ Người lớn muốn tránh "bắt nạt do corona"

Bối cảnh dường như liên quan trực tiếp đến độ sâu và nông của trình độ hiểu biết về căn bệnh này.

"Người phương Tây trở nên tệ hơn, nhưng người Phương Đông và người Nhật thì không sao, đúng không?"

"Người già bệnh tật phải cẩn thận, trẻ em không có biểu hiện ra ngoài đúng không?"

“Tuy nhiên, nếu tôi đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính thì sao? Nó quyết định rằng tốt hơn là nên vượt qua mà không cần biết điều đó."

Có những trường hợp người ta được hỏi về loại sự thật này.

Đây là trường hợp "phụ huynh" tránh cho con bị bắt nạt do corona, nhưng trường hợp "trường học" tránh bắt nạt corona đang bắt đầu được xác nhận.

Nếu có một hệ thống cho phép đóng cửa toàn bộ lớp học trong 10 ngày khi một học sinh có tiếp xúc trực tiếp xuất hiện, thì vấn đề có thể sẽ ít hơn.

Tuy nhiên, khi một người bị ảnh hưởng xuất hiện trong gia đình và một đứa trẻ cụ thể sẽ phải nghỉ trong 10 ngày kể từ một ngày cụ thể, thì "ấn tượng" hoặc "tin đồn" mà môi trường xung quanh cảm thấy mờ nhạt xuất hiện.

Ngoài ra, nhiều suy đoán khác nhau xuất hiện trên SNS kết nối phụ huynh tách biệt với hiệp hội phụ huynh chính thức.

Không thích những rắc rối như vậy, Honne, người nói "tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn không cho tôi biết kết quả ngay cả khi kết quả xét nghiệm là dương tính" đã âm thầm lan truyền đến các quan chức nhà trường hơn là phụ huynh.

Trên thực tế, có vẻ như có nhiều trường hợp chỉ riêng ở khu vực thủ đô Tokyo, nơi những đứa trẻ không có triệu chứng vẫn tiếp tục đến trường mặc dù chúng thực sự phải nghỉ học.

Đây là một câu chuyện hoàn toàn không hợp thời, và sự thật là khi tôi nghe câu chuyện này lần đầu tiên vào cuối năm ngoái, nó là "một vài trường hợp ở Tokyo và Kanagawa", nhưng khi tôi xác nhận nó vào đầu năm mới, "thậm chí còn nhiều hơn ở Chiba và Saitama". Số lượng các trường hợp được xác nhận ngày càng tăng.

Nó chính xác là "một hiện tượng đặc biệt đối với làn song lây nhiễm thứ 3 của Nhật Bản". Nếu bạn dám nói, đó là một hiện tượng cực kỳ phương đông hoặc tiếng Nhật khó dịch sang tiếng Anh, chẳng hạn như "tự kiềm chế xét nghiệm PCR" và "báo cáo mức độ tiếp xúc".

“Bí ẩn của châu Á” cũng dẫn đến thực tế là “không thể tìm ra mối quan hệ nhân quả giữa GOTO và sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh”, và tình trạng bị các quan chức phương Tây hoài nghi đang nổi lên.

Còn hơn là “hãy tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo tiền tiêu vặt trước khi mọi việc trở nên lớn hơn”

Chính sách của sắc lệnh nhằm chống lại “tâm lý không chịu” bằng “xử phạt hành chính”.

Chỉ cần rơi vào vòng luẩn quẩn không thể tránh khỏi, trong truyện ngụ ngôn “gió bắc và mặt trời”, dù có thổi gió bắc (hình phạt) đến đâu, người lữ khách sẽ dựng cổ áo và phòng thủ (từ chối kiểm tra PCR).

■ Bản chất là "trình độ dân trí thấp"

Tại sao lại xảy ra tình trạng đó khiến chúng ta phải hoài nghi trước quan điểm của các nước phương Tây phát triển?

Nó có phải là một "điều thần kỳ châu Á"?

Trên thực tế, lý do khá đơn giản: mỗi ngành đều suy nghĩ nhẹ nhàng và phơi bày bề nổi mà không nhận thức được nỗi sợ hãi thực sự của căn bệnh này (bức tranh đầy đủ vẫn chưa được biết đến).

Tốt hơn hết là nên thực sự tiếp nhận hoặc suy nghĩ về những câu nói đùa rải rác trên mạng, chẳng hạn như "dù sao cũng là triệu chứng nhẹ", "không độc hại", "những người trẻ tuổi không có triệu chứng nên không phải lo lắng về nó", chỉ đang dừng suy nghĩ, ưu tiên cho một lý do khác.

Nó rất đáng tiếc, nhưng điều này cũng nên được chỉ ra liên quan đến các vấn đề quốc gia.

Như đã biết, chính phủ và đảng cầm quyền hầu như không hoạt động hiệu quả.

Tôi nghĩ rằng đảng đối lập có một chiến thuật phù hợp với Đảng xã hội trước đây, nhưng thay vì chủ động đưa ra đề xuất chống lại, đó là một chiến thuật theo kiểu liên đoàn lao động thế kỷ 20, chờ đợi chính sách của đảng cầm quyền không thành công và đánh nó.

Thật không may, đó là thứ có thể được quản lý bằng chiến đấu mùa xuân hoặc một "nhân tạo" khác, không phải vi rút.

Cần tìm kiếm và tung ra một giải pháp thay thế hoàn toàn mới, một tiêu chuẩn khác.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-01-05T125127.177.jpg
    ダウンロード - 2021-01-05T125127.177.jpg
    5.6 KB · Lượt xem: 1,220

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top