Covid-19 Những điều kiện nào mà hiệu quả của khẩu trang giảm mạnh ngay cả khi đeo?

Covid-19 Những điều kiện nào mà hiệu quả của khẩu trang giảm mạnh ngay cả khi đeo?

Theo một bảng câu hỏi ở Tokyo, nhiều người trẻ tuổi nghĩ rằng “đeo khẩu trang là không sao”. Tuy nhiên, rõ ràng là hiệu quả ngăn ngừa của khẩu trang gần như bị loại bỏ bởi một sự khác biệt nhỏ.

▽ Cụm lây nhiễm kể cả khi đeo khẩu trang. Tại sao?

Yuriko Koike, Thống đốc Tokyo

"Khi tôi hỏi những người trẻ tuổi ở Shibuya, nhiều người nói, 'tôi đang đeo khẩu trang (ngay cả khi tôi ra ngoài)', nhưng khả năng bị nhiễm bệnh là khác nhau. Tôi tự hỏi liệu mình có nhận ra điều đó không.

Khoảng 1/3 thanh niên nói rằng lý do đi ra ngoài là “tôi nghĩ không sao vì tôi đang đeo khẩu trang”. Tuy nhiên, có một tình huống đã làm đảo lộn suy nghĩ đó. Một công ty bất động sản đang hoạt động sau khi thực hiện các biện pháp chống lại sự lây nhiễm. Các tấm ván acrylic đã được lắp đặt ở quầy, và người ta nói rằng chúng cũng được thông gió. Cả nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang. Tuy nhiên, một nhóm tám người đã bị nhiễm bệnh.

Giáo sư trưởng Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế Tetsuya Matsumoto

"Nếu bạn ở chung một không gian trong một khoảng thời gian nhất định, thậm chí người ở phía bên kia của tấm acrylic có thể hít phải (vi rút). Khả năng lây nhiễm do khí aerosol là hoàn toàn có thể xảy ra.

"Lây nhiễm aerosol" trong đó một loại vi rút trôi nổi trong không khí xâm nhập vào miệng và mũi và lây nhiễm vi rút đó. Khẩu trang không ngăn được aerosol?

▽ Kết quả thay đổi tùy thuộc vào "chất liệu" và "cách đeo khẩu trang”

Chúng tôi đã chuẩn bị bốn loại khẩu trang làm từ các chất liệu khác nhau như "vải", "urethane", "vải không dệt" và "chống bụi", và với sự hợp tác của các chuyên gia, yêu cầu các đối tượng đeo khẩu trang như bình thường, và kiểm chứng xem có bao nhiêu hạt lơ lửng trong không khí có thể lọt vào mặt nạ.

Kết quả là

Tỷ lệ bị lọt của urethane 97,24%

Tỷ lệ bị lọt của vải không dệt 96,60%

Tỷ lệ bị lọt của vải 48,28%

Tỷ lệ bị lọt của chống bụi 17,14%

Các loại khẩu trang "không dệt" được nhiều người sử dụng có tỷ lệ bị lọt là 96,60%, chỉ có thể cắt các hạt khoảng 3%.

Tuy nhiên, khi thay đổi phương pháp đeo khẩu trang "vải không dệt", tỷ lệ rò rỉ là 16,38%, giảm gần 80%.

Phó giáo sư Kazushige Onishi của Đại học Quốc tế St. Luke

"Bản thân bộ lọc có thể cắt (các hạt) ở gần như 100% lưu lượng hô hấp bình thường, nhưng nó đi vào qua khe hở."

Để giảm khoảng cách, hãy uốn dây khẩu trang thành hình chữ "W" để phù hợp với hình dáng mũi của bạn. Hơn nữa, điều quan trọng là phải làm phẳng các nếp nhăn của khẩu trang và tiếp xúc gần với da để không làm bết tóc hoặc râu.

“Khẩu trang chống lây nhiễm là hiệu quả của chính bộ lọc. Đồng thời kiểm tra xem hơi thở ra có bị rò rỉ qua khe hở khi thở ra không. Nếu khó kiểm soát dòng người, tôi nghĩ ít nhất cần phải có biện pháp chống lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang đúng cách”.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (87).jpg
    ダウンロード (87).jpg
    6.4 KB · Lượt xem: 118

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top