Covid-19 Osaka : "Tình trạng khẩn cấp ở cấp độ thảm họa" , tiếng chuông cảnh báo hàng đầu về chính sách y tế của tỉnh

Covid-19 Osaka : "Tình trạng khẩn cấp ở cấp độ thảm họa" , tiếng chuông cảnh báo hàng đầu về chính sách y tế của tỉnh

AS20210415002700_comm.jpg


Bà Mutsuko Fujii, Trưởng ban chăm sóc y tế , người đứng đầu chính sách y tế ở tỉnh Osaka và phụ trách các biện pháp đối phó với virus Corona mới cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Asahi Shimbun vào ngày 15 rằng tình hình lây nhiễm của virus Corona ở Osaka là một "tình hình khẩn cấp ở cấp độ thảm họa". Bà trích dẫn ảnh hưởng của các chủng đột biến là một trong những yếu tố đằng sau sự lây lan nhanh chóng của virus Corona và nói, "Là giai đoạn khó khăn nhất mà tỉnh Osaka từng phải đối mặt cho đến nay."

Tại cuộc họp ở trụ sở chính của tỉnh vào ngày 14 tháng 4, ước tính có tới 427 ca bệnh nhân bị bệnh nặng sẽ xảy ra vào ngày 4 tháng 5. Bà Fujii cho biết, "Tôi đã được thông báo rằng tình hình "quá nghiêm khắc" trong cơ quan, nhưng một chuyên gia nói rằng "cực kỳ lỏng lẻo" . ( Ước tính) là thực tế và có khả năng nó sẽ vượt quá con số trên . "

Số bệnh nhân bệnh nặng của tỉnh được công bố vào ngày 15 là 261 ca . Con số này vượt quá 224 giường bệnh nặng do tỉnh bảo đảm theo hệ thống. Ngay cả khi bệnh nhân trở nặng bệnh viện ở mức độ nhẹ / trung bình có thể xử lý được thì bệnh nhân đó vẫn được điều trị như bình thường mà không cần chuyển viện.

Bà Fujii chỉ ra rằng "việc chăm sóc cho những bệnh nhân nặng cần nhiều nhân viên y tế hơn những bệnh nhân vừa phải. Việc tiếp nhận một bệnh nhân nặng sẽ làm giảm đáng kể số lượng bệnh nhân bệnh ở mức vừa phải có thể được tiếp nhận. Ngay cả những bệnh viện có bệnh nhẹ và vừa phải cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến việc chăm sóc y tế nói chung."

Theo kết quả điều tra của chính quyền tỉnh Osaka đối với khoảng 20% số người bị nhiễm bệnh từ ngày 9 đến ngày 11, tỷ lệ những người bị nhiễm các chủng đột biến lên tới 82,8%. Bà Fujii nói ở Osaka rằng các chủng thông thường đã được thay thế bằng các chủng đột biến, nói rằng, "Mục đích ban đầu là ngăn chặn sự lây lan của các chủng đột biến, nhưng ý nghĩa của việc xác định các chủng đột biến đã giảm đi." Chính phủ đặt mục tiêu tăng số lượng xét nghiệm chủng đột biến lên 40% tổng số người dương tính, nhưng bà cũng cho biết, "Cũng có gánh nặng đối với các cơ sở xét nghiệm và trung tâm y tế. Chúng tôi muốn chính phủ thảo luận xem có cần thiết phải tăng số lượng xét nghiệm ở Osaka hay không . "

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • 2b02aa5a86acff57b21ecd586688e344_1.jpg
    2b02aa5a86acff57b21ecd586688e344_1.jpg
    36.2 KB · Lượt xem: 197

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top