Covid-19 Pfizer : Nộp đơn xin phê duyệt thuốc corona tại Nhật Bản

Covid-19 Pfizer : Nộp đơn xin phê duyệt thuốc corona tại Nhật Bản

Pfizer, một công ty dược phẩm lớn của Mỹ đã thông báo vào ngày 14 rằng phía công ty đã nộp đơn xin phê duyệt sản xuất và đưa ra thị trường đến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho thuốc điều trị virus Corona mới . Đây là loại thuốc dành cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ và vừa , và về cơ bản chính phủ Nhật Bản đã đồng ý cho phép Pfizer cung cấp loại thuốc này cho 2 triệu người . Khi chủng đột biến "Omicron" mới lan rộng ở Nhật Bản, nếu được chấp thuận thì các lựa chọn điều trị có thể được mở rộng và các chủng đột biến có thể bị ngăn chặn.

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXZQO1421105024122021000000-1.jpg


Dùng thuốc điều trị dạng viên sẽ có ưu điểm là người bệnh có thể dễ dàng điều trị kể cả khi khám chữa bệnh tại nhà hoặc khám chữa bệnh tại chỗ. Vào tháng 12 năm 2021, thuốc của Merck "Lagevrio (tên chung là molnupiravir)" đã được phê duyệt như một phương pháp điều trị Corona và nếu loại thuốc điều trị của Pfizer được đưa vào sử dụng thực tế, đây sẽ là loại thuốc thứ hai ở Nhật Bản để điều trị mức độ nhẹ và vừa.

Thuốc của Pfizer "Paxlovid" được cho là có thể ngăn chặn vi rút sinh sôi trong cơ thể. Trong một thử nghiệm lâm sàng mà phía Nhật Bản cũng tham gia, việc sử dụng thuốc trong vòng 3 ngày kể từ khi khởi phát đối với những người bị nhiễm bệnh có nguy cơ trầm trọng hơn đã giảm 89% nguy cơ nhập viện và tử vong. Đối với chủng đột biến Omicron, xác minh ban đầu ở cấp phòng thí nghiệm đã xác nhận tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus . Tại Mỹ, giấy phép sử dụng khẩn cấp cho loại thuốc này đã được cấp vào tháng 12 năm 2021 .

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét "phê duyệt đặc biệt" có thể đơn giản hóa việc kiểm định các loại thuốc được phép sử dụng ở nước ngoài. Thủ tướng Fumio Kishida đã đưa ra thỏa thuận cuối cùng với Pfizer về hợp đồng cung cấp vào tháng 1 và cho biết ý định đưa thuốc vào sử dụng thực tế vào cuối tháng 2.

Tại Nhật Bản, ngoài Merck's Lagevrio, dịch truyền và thuốc tiêm đã được đưa vào sử dụng thực tế như các chất điều trị để điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ và vừa. "Ronapreve" của hãng dược phẩm Chugai được gọi là "liệu pháp cocktail kháng thể" và "Zebedy" của GlaxoSmithKline đã được phê duyệt.

Ronapreve có thể kém hiệu quả hơn với loại chủng đột biến Omicron, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thông báo cho các chính quyền địa phương khuyến cáo không sử dụng nếu nghi ngờ bệnh nhân nhiễm chủng Omicron. Với sự chấp thuận thuốc điều trị của Pfizer, các lựa chọn điều trị Corona sẽ mở rộng hơn nữa .

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top