Xã hội Phát hiện "bữa tối vi phạm quy tắc" của hơn 1000 nhân viên công chức thành phố Osaka.

Xã hội Phát hiện "bữa tối vi phạm quy tắc" của hơn 1000 nhân viên công chức thành phố Osaka.

Nguồn tin cho biết hơn 1.000 nhân viên của Thành phố Osaka đã có các bữa tụ họp ăn tối từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 4 tháng 4, với trường hợp hơn 5 người hoặc tụ tập sau 9 giờ tối , hơn 200 trường hợp "vi phạm quy tắc" đã được xác nhận.

Các nhà hàng trong thành phố đã được yêu cầu rút ngắn thời gian kinh doanh từ ngày 1 tháng 3 đến 9 giờ tối, và mặc dù người dân được kêu gọi tham gia một "bữa tối với khẩu trang" cho tối đa bốn người, trong khoảng 20.000 đối tượng là các nhân viên công chức thành phố , 5% không tuân theo các quy tắc.

Vào ngày 26 tháng 3, 9 nhân viên của bộ phận cơ sở người cao tuổi đã tổ chức một bữa tiệc chia tay tại một nhà hàng thịt nướng trong thành phố, và 5 nhân viên từ các văn phòng quản lý sông và phà đã cùng nhau ăn tối tại một quán nhậu ở Sakai. Tổng cộng 5 người trong số họ đã bị nhiễm Corona mới. Tiếp nhận vụ việc này, Thị trưởng thành phố Osaka ông Ichiro Matsui đã chỉ đạo các nhân viên thực hiện các cuộc điều tra . Khi phát hiện ra 5 người bị nhiễm bệnh, một quan chức thành phố cho biết:

Tôi không muốn lãng phí hội phí

"Từ xưa đến nay đã có nhiều tiệc chiêu đãi bao gồm cả tiệc chào mừng và chia tay. Có vẻ như tiền ăn uống đã được trả bằng hội phí làm thân, Trong bữa tiệc chia tay của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, hình như hội phí được trả bằng phí làm thân , nhưng nhiều công chức Những người phục vụ dành riêng phí thành viên cho sự kiện. Bạn phải sử dụng hết và không muốn lãng phí nó. Những gì thành phố nói chỉ là một yêu cầu, không phải là 'tuyệt đối không được đi""

20210426-00000017-nkgendai-000-2-view.jpg


Thị trưởng Matsui cúi đầu xin lỗi nói, "Nếu một người yêu cầu tự kiềm chế không tuân theo các quy tắc thì sẽ không thuyết phục được ai. Tôi chân thành xin lỗi người dân của thành phố, người dân của tỉnh." Quả nhiên là như vậy. Không thể dẫn dắt được công chúng.

Giám đốc Masaaki Harada (55 tuổi), người điều hành nhà hàng okonomiyaki và teppanyaki "Dotombori Ichiaki" ở quận Chuo, Osaka, tiếp tục, "Ngay từ đầu đó là biện pháp để ngăn ngừa lây nhiễm, vì vậy vấn đề không phải là sẽ không thể nếu làm điều đó với năm người trở lên."

"Có rất nhiều chuyện như thế này mà tôi chỉ biết ngạc nhiên . Quan chức Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, các quan chức thành phố đang ở vị trí quan trọng để chủ động ngăn ngừa lây nhiễm. Phía nhà hàng đang thực thiện các biện pháp phòng chống để không xuất hiện người bị lây nhiễm thay vì được các quan chức thành phố cho biết. Doanh số bán hàng sẽ không quay trở lại trừ khi số lượng người nhiễm bệnh giảm đi, vì vậy chúng tôi có cảm giác mạnh mẽ để bảo vệ bản thân. Ngay cả nhân viên thành phố cũng phải có nhận thức rõ ràng rằng hệ thống y tế sẽ bị đe dọa nếu họ bị nhiễm bệnh, ngay cả khi thị trưởng không nói với họ. Đó là một câu chuyện mà bạn nên tự mình suy nghĩ, đừng ở vị trí được ai đó kể lại hay nói ra. Tôi không nghĩ đến việc ngăn ngừa lây nhiễm bằng cách viện lý do như có hơn 5 người thay phiên nhau hoặc tụ tập ít hơn 4 người trong hầu hết thời gian. Họ không thể tuân theo các quy tắc bởi vì họ không có ý thức.

Thị trưởng Matsui, người đứng đầu thành phố, cũng phải chịu trách nhiệm về việc nhân viên thành phố thiếu ý thức. Bất chấp số lượng lớn người nhiễm bệnh ở Osaka và sự sụp đổ của dịch vụ chăm sóc y tế, trong tháng 4 này có 14 ngày thị trưởng vẫn "chưa có lịch trình chính thức" nào cho đến ngày 26 tháng 4 ( 6 trong số đó là các ngày trong tuần).

Người đứng đầu thế này, chẳng phải việc đòi hỏi nhân viên phải thay đổi ý thức là điều vô lý hay sao?

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top