Covid-19 Phát hiện ổ lây nhiễm mới tại trường tiểu học ở thành phố Kitakyushu

Covid-19 Phát hiện ổ lây nhiễm mới tại trường tiểu học ở thành phố Kitakyushu

Ở thành phố Kitakyushu, vào ngày 31 đã phát hiện được ổ lây nhiễm virus corona mới tại trường tiểu học Mori Tsune. Có 4 học sinh đã bị lây nhiễm virus corona mới, hoàn toàn không có triệu chứng cụ thể. Người ta cho rằng có khả năng bị lây nhiễm từ 5 học sinh nữ cùng lớp (lây nhiễm tập thể) được phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 28 tháng 5. Và hai trường hợp nhiễm mới đã được phát hiện trong hai trường trung học cơ sở thành phố. Một nửa trong số 12 trường hợp nhiễm mới là học sinh tiểu học và trung học cơ sở, cho thấy sự lây lan của dịch bệnh trong trường học.

Tổng cộng có 97 người được xác nhận bị nhiễm bệnh trong 9 ngày tính đến ngày 31 và trong đó có 34 người không rõ đường lây nhiễm.

Theo Ủy ban Giáo dục Thành phố Kitakyushu, học sinh được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 28 tháng 5 bị sốt cho đến ngày 24, nhưng không bị sốt khi đến trường vào ngày 25 và 26. Tuy nhiên, khi nhiệt độ được đo tại nhà vào sáng ngày 27 và 28, người giám hộ đã viết trên tờ giám sát sức khỏe rằng có sốt 37 độ, do đó nhiệt độ được đo lại ở trường. Đó là nhiệt độ bình thường, vì vậy vẫn cho học sinh vào trong lớp học.

Sau khi phát hiện ra sự lây nhiễm ở 4 đứa trẻ cùng trường tiểu học, Hiroyuki Kashiwai, Giám đốc sở hỗ trợ trường học của hội đồng giáo dục cho biết "điều này phán ánh việc không thể ngăn chặn dịch tại lối ra vào của trường." Tại thời điểm này, quyết định không xem xét việc đóng cửa đồng thời các trường tiểu học và trung học cơ sở thành phố, nhưng sẽ quyết định đóng cửa đối với mỗi trường.

Trường tiểu học Moritsune đã được khử trùng sau khi ghi nhận được ca lây nhiễm đầu tiên và tạm thời đóng cửa.

Shigehiko Ito, giám đốc bệnh viện thành phố Yawata, người làm cố vấn cho các biện pháp đối phó với virus corona mới của thành phố nói rằng "virus vẫn chưa biến mất khỏi thành phố" và " điều quan trọng là các trường học có học sinh nhiễm bệnh phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và các trường không có trẻ em bị lây nhiễm cần có biện pháp trong khi cho học sinh đến trường."

Từ ngày 25 tháng 5, các trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố chỉ tiếp tục các lớp học vào buổi sáng, các bác sĩ của trường đã áp dụng các hướng dẫn thích hợp. Giám đốc Ito chỉ ra rằng: "tôi cảm thấy rằng các biện pháp phòng ngừa chưa được thực hiện triệt để trong lĩnh vực giáo dục." Mặt khác, "thật vô nghĩa khi tất cả các trường học đóng cửa cùng lúc”. Điều quan trọng đối với các trường không có học sinh nhiễm bệnh là dạy và phải giáo dục thông qua các hành động phòng ngừa nhỏ."

Mặt khác, tại Tokyo, vào ngày 31 các nhận 5 người bị nhiễm bệnh và số người nhiễm bệnh lần đầu tiên là một chữ số trong vòng 6 ngày.

Trong số này, ba người có liên quan đến các nhà hàng ở trung tâm thành phố vào ban đêm, nhưng họ có thể biết được nguồn gốc của sự lây nhiễm ở một mức độ nào đó.

Ngoài ra, chính quyền thủ đô Tokyo cho rằng liên quan đến sự lan rộng của virus corona, nếu thậm chí một trong ba tiêu chí chính không thể đạt được, có thể sẽ đưa ra phán quyết toàn diện dựa trên các tiêu chí khác và kích hoạt "cảnh báo Tokyo".

Người ta nói rằng nó sẽ kích hoạt "cảnh báo Tokyo" bằng cách đưa ra phán quyết toàn diện với các chỉ số khác. Ở giai đoạn này, mặc dù không thể đạt được hai tiêu chí nhưng cần "người nhiễm bệnh ở mức độ thấp và không ở trong trạng thái kích hoạt".

(Thông tin Nhật Bản tổng hợp)​
 

Đính kèm

  • images (1).jpg
    images (1).jpg
    8.4 KB · Lượt xem: 2,231
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top