Kinh tế Phía sau sự tuyệt vời của các sản phẩm bán chạy tại "siêu thị gyomu"

Kinh tế Phía sau sự tuyệt vời của các sản phẩm bán chạy tại "siêu thị gyomu"

"Siêu thị gyomu" vận hành với 851 cửa hàng trên toàn quốc (tính đến tháng 12 năm 2019) với tiêu chí “giá rẻ mỗi ngày”. Nó là đại diện mạnh mẽ của sự tiết kiệm.

Đây là một doanh nghiệp chính chiếm 90% doanh thu của tập đoàn Kobe Bussan. Trong khoảng tháng 10, doanh số tài chính của công ty đạt ở mức cao kỷ lục, với doanh thu liên tục là 299,6 tỷ yên và thu nhập ròng là 12 tỷ yên.

Lý do cho sự nổi tiếng không chỉ là giá rẻ. Với hơn 4000 mặt hàng, trong đó các sản phẩm thương hiệu riêng (PB) trong nước, chiếm 30% tổng doanh số, và thường là các sản phẩm độc đáo và được ưa chuộng. Ông Atsushi Hanafusa, Giám đốc Quan hệ Công chúng & IR, Phòng Kế hoạch Công ty của công ty cho biết: “các sản phẩm PB này chiếm phần lớn lợi nhuận của chúng tôi”.

Và sau đó, làm thế nào để tạo ra một loạt các sản phẩm PB? Trong quá trình bài viết này, chúng ta có thể lần lượt thấy được những cơ chế độc đáo này.



"Đừng chỉ làm đậu phụ trong một cửa hàng đậu phụ"

Đầu tiên, tính năng chính của công ty nằm ở hệ thống sản xuất và bán hàng tích hợp độc đáo. Vì chúng tôi xử lý việc sản xuất, phân phối và bán hàng do đó chúng tôi có thể cắt giảm chi phí bằng cách loại bỏ các công ty trung gian.

Ngoài ra, các sản phẩm PB đều được sản xuất ở Nhật Bản tại 21 nhà máy của tập đoàn và có điều thú vị rằng chúng tôi luôn chú trọng sự “khéo léo để đạt được cả tính độc đáo và giá thành thấp”.

Chẳng hạn, món trứng cuộn (chưa thuế là 137 yên) đã thành công trong việc thêm một loại sữa đậu nành vào trứng, giảm chi phí nguyên liệu và tạo cảm giác mịn màng. "Ruốc cá hồi" (chưa thuế là 185 yên) cũng bổ sung giá trị dinh dưỡng bằng việc trộn canxi với xương cá hồi để giảm chi phí nguyên liệu và chi phí xử lý.


Ông Hanafusa giải thích rằng: "Chúng tôi tận dụng nhà máy của tập đoàn mình để tạo ra các sản phẩm có mức độ xử lý cao. Chúng tôi không tạo ra các sản phẩm có mức độ xử lý thấp như nước đóng chai".


Ngoài ra, trong một số trường hợp, công ty đã đưa ra một cách sử dụng đáng ngạc nhiên các thiết bị nhà máy đã được mua lại và tạo ra một sản phẩm có tác động cao.

Sản phẩm PB là đại diện. Sinh ra bằng việc sử dụng dây chuyền sản xuất sữa. Rất nhiều đường, mứt đậu được đóng gói trong hình dạng một hộp sữa.

Đây là các món tráng miệng đóng gói hình hộp sữa (với giá 178-298 yên chưa bao gồm thuế) và Bánh phô mai (giá 349 yên). Cái trước được làm bằng dây chuyền sản xuất sữa và cái sau được làm bằng dây chuyền sản xuất đậu phụ, và vỏ có thể là giống hộp sữa hoặc hộp đậu phụ. Cả hai đều được truyền cảm hứng bởi các nhân viên phát triển nữ.


Cụ thể, các món tráng miệng đóng gói giống hình hộp sữa đã được thảo luận về việc “ai sẽ mua 1 lít đậu hũ non và 1 lít mứt đường?”, nhưng khi nó được tung ra thị trường thì đã trở thành một hit lớn trên YouTube.

"Có những phong tục bạn không thể hiểu được trừ khi bạn thử nó", Atsushi Takeshita, giám đốc phát triển sản phẩm của công ty nói. Lời của người sáng lập, Shoji Numata, người nói rằng ''Đừng chỉ làm đậu phụ tại cửa hàng đậu phụ'' đã lan rộng trong công ty, và 13 nhà phát triển nhận thức được những sản phẩm bất ngờ không chỉ ở giá rẻ. Ông nói rằng ông đang làm việc để phát triển mỗi ngày.


Sản xuất nguyên liệu thô và sử dụng chúng mà không lãng phí

Sản xuất các sản phẩm PB từ gà được nuôi tại các trang trại gà được quản lý và ký hợp đồng trực tiếp.

Bạn có biết rằng tập đoàn này cũng sản xuất cả nguyên liệu? Họ đã trực tiếp quản lý và ký hợp đồng với trang trại gà ở quận Gunma và Okayama. Những con gà được nuôi ở đây và được chế biến tại một nhà máy của tập đoàn gần đó, và được giao đến các cửa hàng trong ngày hoặc muộn nhất là vào ngày hôm sau.

Thịt đông lạnh này là ở chuỗi các "cao nguyên Joshu Dori" (chỉ khu vực Đông Nhật Bản) và "cao nguyên Kibi Dori" (chỉ khu vực Tây Nhật Bản). Ví dụ, 2kg cho thịt đùi có giá 1500 yên (chưa bao gồm thuế). Rất hợp lý để có thể mua gà tươi trong nước với chi phí thấp.

Gà ướp lạnh tươi cũng phổ biến.

Ngoài ra, nguyên liệu sản xuất thông qua trang trại gia cầm này được sử dụng hết mà không có chất thải bỏ đi. Ngoài việc chế biến thịt gà thành nhiều sản phẩm khác nhau như thịt gà cốt lết, xương và cổ gà cũng được trộn để tạo ra một loại xúc xích. Bí mật về mức giá thấp của "xúc xích" phổ biến (1kg, chưa bao gồm thuế là 460 yên) cũng nằm trong một hệ thống sản xuất như vậy.


Ngoài các sản phẩm thương hiệu PB trong nước, thì cũng có phần lớn các sản phẩm khác là hàng nhập khẩu. Họ nhập khẩu từ khoảng 40 quốc gia, và có nhiều sản phẩm không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, chẳng hạn như các sản phẩm halal phong phú. Cắt giảm lợi nhuận trung bình bằng cách mua trực tiếp sản phẩm từ khoảng 350 nhà máy đối tác ở nước ngoài. Công ty cũng đã nhận ra để có mức giá thấp bằng cách giảm chi phí vận chuyển bằng cách tải một container lớn với đầy đủ các sản phẩm.


Có các cơ sở bán hàng cũng là một thế mạnh khác. Việc có nguy cơ không bán được khi một siêu thị thông thường giới thiệu các sản phẩm độc đáo hoặc nhập khẩu với số lượng lớn, nhưng công ty này có 851 cơ sở bán hàng, vì vậy các đơn đặt hàng được dự toán, và không chắc là sẽ bị quá tải bởi hàng tồn kho hoặc tiêu hủy.


Có nhiều câu chuyện khác về hiệu quả và giảm chi phí. Ví dụ: quảng cáo chỉ dành cho tài liệu quảng cáo trên web. Dây chuyền sản xuất tự động đã tích cực ngay từ những ngày đầu. Một nhà máy sản xuất bánh ngọt được xây dựng ở tỉnh Saitama vào năm 2016 cũng cho biết quá trình đưa bánh mì nhào vào khuôn là tự động.


Trình bày sản phẩm cũng công phu. Thực phẩm đông lạnh và dụng cụ trên tường được làm lớn để các sản phẩm có thể được sắp xếp càng nhiều càng tốt. Chúng tôi đang cố gắng giảm chi phí và cải thiện hiệu quả công việc với đồ đạc tối thiểu.

Vị trí của cửa hàng cũng được lựa chọn trong việc xem xét chi phí. Chắc chắn, có thể nói rằng dù có cửa hàng ở vị trí nào cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, nó vẫn phát triển vì các sản phẩm PB là chủ yếu.



Một số sản phẩm PB đã bắt đầu bán do việc mở rộng cơ sở khách hàng

Kế hoạch tăng cường phát triển "quầy bán đồ ăn chế biến sẵn", nơi cung cấp các món ăn phụ và hộp ăn trưa trong cửa hàng.

Công ty bắt đầu kinh doanh vào năm 1981 với siêu thị thực phẩm Fresh Ishimori, được mở tại thành phố Kakogawa, tỉnh Hyogo. Sau đó, chúng tôi thành lập nhà máy riêng của mình ở Trung Quốc để sản xuất các loại thực phẩm của Nhật Bản như dưa chua và wasabi, và bán chúng ở cả trong nước và quốc tế. Trong quá trình này, họ đã học được bí quyết sản xuất, công ty thương mại và mô hình kinh doanh sản xuất và bán hàng tích hợp.

Tận dụng trải nghiệm này, siêu thị gyomu đầu tiên của thành phố đã được khai trương vào năm 2000. Công ty đã đẩy nhanh việc mở các cửa hàng bằng cách tạo ra một hệ thống nhượng quyền giúp dễ dàng thâm nhập ngay cả khi không có kinh nghiệm quản lý siêu thị, chẳng hạn như giữ tiền lợi nhuận ở mức 1% khi mua sắm.


Vào năm 2008 nó bắt đầu với các sản phẩm thương hiệu tư nhân trong nước PB của công ty. Vào thời điểm đó, để đối phó với sự cố gyoza (há cảo) có chất độc hại ở Trung Quốc, họ đã được kích hoạt bởi động lực ngày càng tăng trong công ty để tự sản xuất sản phẩm và đảm bảo an toàn. Đó cũng là thời điểm của cú sốc Lehman, và công ty đang tăng cường phát triển các sản phẩm thương hiệu tư nhân bằng cách nhóm các nhà máy thực phẩm đang nghiêng về phía quản lý.


Lưu lượng khách hàng bắt đầu tăng vào khoảng năm 2014 khi thuế tiêu thụ là 8%. Đó là khoảng thời gian này, các sản phẩm độc đáo như món tráng miệng sữa sữa được ra mắt, đồng thời số lượng cơ hội được giới thiệu trên SNS và phương tiện truyền thông tăng lên, và mức độ nhận thức tăng lên.

Ban đầu, số lượng khách sỉ và khách hàng thông thường được chia đều, nhưng hiện tại khách hàng thông thường chiếm 90%. Đặc biệt vào năm 2019, sự gia tăng tiếp xúc với truyền thông và các sản phẩm trân châu đã mở rộng cơ sở khách hàng và "các sản phẩm nhập khẩu, như đồ ngọt đông lạnh và mứt hữu cơ ở châu Âu" không chỉ các sản phẩm giá rẻ mà các siêu thị gyomu cũng có các sản phẩm chất lượng cao ".


Để đáp ứng với lượng khách hàng ngày càng tăng, công ty có kế hoạch mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm thương hiệu tư nhân trong nước. Thực phẩm chức năng thạch sợi xơ (hương cam) đã ra mắt vào năm ngoái (chưa thuế 98 yên) đang hoạt động tốt, và công ty đang xem xét việc đổi mới phục hồi sản xuất Protein Uống đã ngừng sản xuất vào năm 2017. Ngoài ra, các sản phẩm cho người ăn chay sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Đáng chú ý là người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe và đặc biệt về thực phẩm có thể được bao gồm thuế.


Hàng năm, công ty đặt mục tiêu ra mắt 50 sản phẩm PB mới tại Nhật Bản. Hiện tại, công ty đang đáp ứng sự thiếu hụt do sự phổ biến của các sản phẩm thương hiệu tư nhân, và đang làm việc để tăng cường các cơ sở nhà máy và cơ sở phân phối. Ngoài ra, công ty có kế hoạch đẩy nhanh quá trình phát triển của "quầy bán đồ ăn chế biến sẵn", nơi bán các món ăn và cơm hộp đã được chuẩn bị trong thời kỳ hiện tại.

Chúng ta hãy cùng theo dõi xem các siêu thị gyomu sẽ làm thế nào để tiếp tục đáp ứng với sự mong đợi ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Bản gốc Tiếng Nhật
 

Đính kèm

  • fe37da4c-300x225.jpg
    fe37da4c-300x225.jpg
    22.5 KB · Lượt xem: 4,758
  • fe37da4c-300x225.jpg
    fe37da4c-300x225.jpg
    22.5 KB · Lượt xem: 232

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top