Việc làm Số lao động "kỹ năng đặc định" ít hơn 10% so với dự kiến do thiếu sự chuẩn bị

Việc làm Số lao động "kỹ năng đặc định" ít hơn 10% so với dự kiến do thiếu sự chuẩn bị

Vào cuối tháng 3, tức là một năm sau khi thành lập hệ thống việc làm dành cho người nước ngoài với tình trạng cư trú "kỹ năng đặc định" để mở rộng sự chấp nhận người lao động nước ngoài, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã công bố vào ngày 29 rằng có 3987 người, ít hơn 10% so với dự kiến tối đa của chính phủ. Tiến độ bị trì trệ là do thiếu sự chuẩn bị, chẳng hạn như sự chậm trễ trong việc thực hiện bài kiểm tra trình độ. Mặc dù có xu hướng tăng mạnh từ nửa cuối năm tài khóa, nhưng nó đã trì trệ kể từ tháng 4 đó là năm thứ hai, do sự lây lan của virus corona mới trên toàn thế giới.

Với việc ban hành luật kiểm soát nhập cư sửa đổi vào tháng 12 năm 2018, các kỹ năng đặc định đã được tạo ra vào tháng 4 năm 2019. Mục tiêu là 14 ngành công nghiệp thiếu hụt lao động nghiêm trọng, chính phủ dự kiến tối đa 47.550 người trong năm đầu tiên và tối đa 345.150 người trong 5 năm. Bằng cấp có thể nhận được bằng cách vượt qua bài kiểm tra kỹ năng cho từng ngành và bài kiểm tra tiếng Nhật, và có thể được chuyển đổi mà không cần làm bất kỳ bài kiểm tra nào bằng cách hoàn thành ba năm thực tập kỹ thuật. Trong số 3987 người, thì số người chuyển đổi từ thực tập kỹ thuật chiếm 91,9%.

Ở từng ngành công nghiệp, ví dụ như ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống có số lượng người đông nhất với 1402 người, nông nghiệp là 686 người, công nghiệp sản xuất vật liệu là 437 người, công nghiệp sản xuất máy móc công nghiệp là 428 người, ngành xây dựng là 267 người, kinh doanh nhà hàng là 246 người,... Những người có quốc tịch Việt Nam chiếm hơn một nửa với 2316 người, Indonesia là 456 người và Trung Quốc là 331 người. Khu vực làm việc bao gồm 47 tỉnh và tỉnh Aichi có số lượng người cao nhất là 337 người. Năm tỉnh là Chiba, Tokyo, Saitama, Fukuoka và Ibaraki đã hơn 200 người.

Số lượng người lao động với các kỹ năng đặc định đang bị trì trệ ở mức 219 người vào cuối tháng 9 năm 2019, tức là 6 tháng sau khi thành lập. Có vẻ như kết luận của bản hợp đồng hợp tác với nước xuất khẩu lao động đã bị trì hoãn sau khi hệ thống bắt đầu, việc thực hiện thử nghiệm cho từng ngành bị trì hoãn rất nhiều và có vẻ như thủ tục này không được các công ty tiếp nhận trong nước biết đến. Sau đó, hệ thống của nước xuất khẩu lao động đã được cải thiện và các thử nghiệm được tiến hành ở nước ngoài, đạt 2994 người vào cuối tháng 2 và 3987 người vào cuối tháng 3.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của virus corona mới, hạn chế xuất nhập cảnh ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Nhật Bản và các trường hợp bị cho nghỉ việc do nền kinh tế trong nước xấu đi, số liệu sơ bộ vào cuối tháng 4 là 4497 người, tăng 510 người so với tháng trước. Kể từ tháng 3, các bài kiểm tra trình độ đã bị hủy lần lượt ở Nhật Bản và nước ngoài, nhưng người ta nói rằng họ đang từng bước khởi động lại.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (7).jpg
    ダウンロード (7).jpg
    10 KB · Lượt xem: 1,286

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top