Covid-19 Số người bị bệnh nặng lần đầu tiên vượt quá 1.400 người ngay trước Thế vận hội ..."vòng lặp vô hạn" của tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tầm nhìn kém.

Covid-19 Số người bị bệnh nặng lần đầu tiên vượt quá 1.400 người ngay trước Thế vận hội ..."vòng lặp vô hạn" của tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tầm nhìn kém.

Số người bị bệnh nặng do Corona mới lần đầu tiên lên tới mức 1.400 người vào ngày 26 tháng 5. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Chính phủ đã kéo dài thời hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 9 tỉnh đến ngày 20 tháng 6, giống như ở Okinawa, nhưng phải nói rằng đó là một "tầm nhìn kém." Nếu tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba được xem xét lại, khả năng gỡ bỏ tuyen bố chỉ trong 20 ngày gần như bằng không.

K10012486701_2006280718_2006sd03.jpg


Sau đợt lây nhiễm và làn sóng thứ ba, tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai đã được ban hành cho bốn tỉnh vào ngày 7 tháng 1 năm nay. Nó đã được mở rộng đến 11 tỉnh vào ngày 13.

Số người mới nhiễm đạt đỉnh điểm là 7957 người vào ngày 8 tháng 1 và giảm xuống còn 999 người vào ngày 28 tháng 2, khi tuyên bố được dỡ bỏ trước ở 6 tỉnh. Số trường hợp bị bệnh nặng cao nhất là 1043 người vào ngày 27 tháng 1 và giảm xuống còn 324 người vào ngày 21 tháng 3, khi tuyên bố được gỡ bỏ hoàn toàn. Nói cách khác, đã 7 tuần kể từ khi số người bị bệnh nặng lên đến đỉnh điểm, và cuối cùng đã được việc gỡ bỏ tuyên bố hoàn toàn. Việc gia hạn hơn 3 tuần là không có cơ sở trong khi hiện tại chưa phải là cao điểm của dịch bệnh.

Hơn nữa, làn sóng thứ tư của chủng đột biến của Anh còn nghiêm trọng hơn. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba đã được ban hành cho 4 tỉnh vào ngày 25 tháng 4, và hiện đã được mở rộng ra 10 tỉnh. Số người mắc bệnh đã bắt đầu giảm từ con số cao nhất là 7263 người (ngày 8/5), nhưng số người bệnh nặng vào ngày 26 đã tăng lên 1413 người, gấp 1,4 lần mức đỉnh điểm của làn sóng thứ ba.

Bên cạnh chủng đột biến Anh là chủng đột biến Ấn Độ

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXMZO6681645030112020I00001-PN1-3.jpg


Theo Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm, nguy cơ bệnh trầm trọng thêm do các chủng đột biến của Anh cao hơn 1,4 lần so với các chủng thông thường, điều này rất thuyết phục. Ở tỉnh Osaka, số ngày trung bình từ khi khởi phát bệnh đến khi bệnh trầm trọng hơn đối với những người bị nhiễm các chủng đột biến là "6,5 ngày", so với "8 ngày" đối với làn sóng thứ ba. Đây là một mánh khóe mà ngay cả khi số người mắc bệnh giảm đi, số người bị bệnh nặng sẽ tăng lên. Theo ông Masahiro Kami, Chủ tịch Viện Nghiên cứu quản lý Y tế cho biết.

"Nếu số người mắc bệnh nặng không giảm, tình trạng quá tải y tế sẽ không được giải quyết. Trừ khi số người mắc bệnh giảm đột ngột hoặc số giường bệnh tăng cao, tôi không nghĩ việc gia hạn tuyên bố đến 20/6 là đủ để cải thiện tình hình lây nhiễm hoặc hệ thống y tế. "

Một mối quan tâm khác là chủng đột biến của Ấn Độ. Các chủng của Ấn Độ được cho là có khả năng lây nhiễm gấp hai lần so với các chủng thông thường và có khả năng lây nhiễm cao hơn 1,5 lần so với các chủng của Anh. Hơn nữa, virus đột biến thoát khỏi sự tấn công của các tế bào bạch cầu mà 60% người Nhật sở hữu, có nguy cơ tái nhiễm và vắc xin sẽ không hiệu quả.

"Chủng đột biến Anh đã đạt đỉnh ở khu vực Kansai và dự kiến sẽ giảm trên toàn quốc vào cuối tháng tới. Tuy nhiên, chúng sẽ tiếp tục bị thay thế bởi chủng Ấn Độ, vốn có khả năng lây lan cao hơn chủng đột biến của Anh. Nó có thể trở thành xu hướng lây nhiễm chủ đạo khoảng tháng 7 đến tháng 8 "(Masahiro Kami)

Rõ ràng, thời hạn tuyên bố cho đến ngày 20 tháng 6 cũng được kéo dài rất nhiều, và thời gian cho Thế vận hội đang đến gần. Phải chăng chính phủ có ý định buộc Thế vận hội được tổ chức cùng với "vòng lặp vô hạn" của tuyên bố tình trạng khẩn cấp ?

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top