Giáo dục Sổ tay hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm được sửa đổi cho các trường học do sự lan rộng của chủng virus đột biến Corona.

Giáo dục Sổ tay hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm được sửa đổi cho các trường học do sự lan rộng của chủng virus đột biến Corona.

K10013003821_2104281937_2104282037_01_02.jpg


Để đối phó với sự lây nhiễm của chủng virus đột biến Corona có khả năng lây lan cao, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đã sửa đổi sổ tay kiểm soát lây nhiễm cho các trường học vào ngày 28 và cho biết chủng đột biến có thể lây sang trẻ em nhiều hơn trước. Do đó, cần phải kiểm soát lây nhiễm với một cảm giác khủng hoảng hơn bao giờ hết.

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết chưa thu thập được những bằng chứng cho thấy trẻ em dễ bị lây nhiễm hơn người lớn hoặc trẻ gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn ở giai đoạn này trong sổ tay kiểm soát lây nhiễm sửa đổi dành cho trường học. Ngoài ra, bộ cho rằng khả năng lây nhiễm của chủng virus đột biến sang trẻ em có thể mạnh hơn so với virus thông thường, cần tiếp tục chú ý đến các tác động cũng như ảnh hưởng đến trẻ.

Hơn nữa, Bộ cho biết virus thông thường đang nhanh chóng bị thay thế bởi chủng virus đột biến ở nhiều nơi khác nhau, cần phải ý thức các biện pháp lây nhiễm cơ bản như tránh ba mật độ, đeo khẩu trang và rửa tay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Bộ đang yêu cầu báo cáo của các trường học từ tháng này về tình trạng lây nhiễm chủng virus đột biến ở trẻ em và học sinh.

Trong lần sửa đổi này, đối với những trẻ em được gọi là "tự nguyện nghỉ học " lo lắng về lây nhiễm và chủ động nghỉ học ở những khu vực mà số lượng bệnh nhân không rõ con đường lây nhiễm đang tăng lên nhanh chóng, hoặc trường hợp gia đình có người cao tuổi hoặc có bệnh tiềm ẩn có thể được hỗ trợ việc học tập như cung cấp hướng dẫn bằng ICT và sẽ không được coi là vắng mặt theo quyết định của hiệu trưởng.

Ngoài ra, về việc các trường học trên toàn khu vực tạm thời đóng cửa, cần phải xem xét kỹ trên quan điểm đảm bảo việc học và ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của học sinh .

K10013003821_2104281937_2104282037_01_03.jpg


Ông Chuichi Miki, Trưởng phòng Giáo dục Sức khỏe và Giáo dục về chế độ ăn uống của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết “Điều quan trọng vẫn là áp dụng các biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm như 3 mật như một biện pháp chống lại chủng virus đột biến. Điều đó sẽ tạo gánh nặng cho trẻ em, cha mẹ và giáo viên, nhưng tôi muốn làm việc để giảm thiểu sự lây nhiễm của dù chỉ một đứa trẻ. "

Tình trạng lây nhiễm Corona của học sinh

85be87d48138a404c7a4323bc0d47c6b.jpg


Theo Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, kể từ tháng 6 năm ngoái cho đến ngày 15 tháng này,tình trạng lây nhiễm Corona của các học sinh lần lượt là :

6.183 học sinh tiểu học.
4.072 học sinh trung học cơ sở.
7.046 học sinh trung học phổ thông.
269 học sinh tại các trường chăm sóc đặc biệt.
Tổng cộng là 17570 người.

Số người nhiễm bệnh được báo cáo nhiều nhất từ đầu tháng 1 đến giữa tháng 1, ở mức gần 1.900 ca mỗi tuần và có xu hướng giảm kể từ đó, nhưng đang có xu hướng gia tăng trở lại kể từ cuối tháng trước.

Xét theo con đường lây nhiễm, “lây nhiễm trong nước” cao nhất trong các loại hình trường học, với 78% ở tiểu học và 64% ở trung học cơ sở, trong khi ở bậc trung học phổ thông , “không rõ con đường lây nhiễm” cũng ở mức cao 33%.

Xu hướng được cho là không có sự thay đổi đáng kể.

Tỷ lệ các ổ dịch từ 5 người trở lên là cao ở bậc trung học phổ thông , và các ổ dịch từ 10 người trở lên thường liên quan đến các hoạt động câu lạc bộ ở trường trung học phổ thông, và tất cả đều có xu hướng như trước đây.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top