Doanh nghiệp Sự thật đằng sau việc CASIO chao đảo do "vấn nạn quấy rối quyền lực ngấm ngầm" của giám đốc

Doanh nghiệp Sự thật đằng sau việc CASIO chao đảo do "vấn nạn quấy rối quyền lực ngấm ngầm" của giám đốc

“Trình độ quá thấp, chẳng phải là ngu ngốc hay sao. Hãy hoàn thành dù có chết trong nửa đầu của năm tài chính. Tôi không thể tin tưởng bạn ngay từ đầu. Hãy thuyết phục tôi bằng những lời lẽ đáng tin cậy trước mặt mọi người ngay bây giờ."

Dữ liệu thoại chứa một số nhận xét quấy rối quyền lực ngấm ngầm.

Ông Kazuhiro Kashio (55 tuổi), giám đốc công ty cổ phần máy tính Casio, một nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn, là người đã phát ngôn những lời được trích ở phần mở đầu. Một nam nhân viên khoảng 50 tuổi ở vị trí quản lý đã cáo buộc:

“Phát ngôn được đưa ra tại cuộc họp giữa giám đốc và bộ phận nhân sự vào mùa xuân năm ngoái, trong đó hơn 10 quan chức điều hành tham gia. Người được chất vấn là anh A, trưởng phòng nhân sự. Đó là một tình huống mà giám đốc đưa ra một yêu cầu vô lý và các tài liệu phải được hoàn thành với công việc khó khăn ngay cả vào ngày nghỉ ít ỏi.

Khi anh ta giải thích tình hình, giám đốc đã ngắt lời và tấn công lại. Ở cuối cụm từ “tôi không đùa. Đó là sự thay đổi hoàn toàn của phòng nhân sự." Trong cuộc họp kéo dài hai tiếng, giám đốc liên tục đổ lỗi cho anh A và thậm chí không cho anh ấy phản ứng lại”.

Các kỹ sư ở độ tuổi 30 vẫn tiếp tục.

“Liên đoàn lao động đã báo cáo thiệt hại do quấy rối quyền lực không chỉ của anh A mà còn của hơn 10 giám đốc. Vì công ty có quy chế như vậy nên động lực làm việc của nhân viên thấp, nhiều kỹ sư trẻ xuất sắc đã ra đi”.

Vài ngày sau cuộc họp, anh A, người bị quấy rối quyền lực đã báo cáo thiệt hại bằng văn bản cho cửa sổ báo cáo lợi ích nội bộ. Ủy ban kiểm toán đã bắt đầu một cuộc điều tra, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Một nam nhân viên khoảng 40 tuổi ở vị trí bán hàng cho biết.

"Bên trong công ty, giám đốc là người của gia đình người sáng lập có tiếng nói rất lớn. Giám đốc hiện tại là con trai của nguyên giám đốc và là cháu trai của người sáng lập. Hội đồng quản trị đều là những kẻ nịnh hót và ngay cả ở tình huống bị quấy rối quyền lực họ giả vờ như không nhìn thấy và không nói gì.

Anh A bị giám đốc nói rằng: “nếu anh đến, tôi sẽ bắt nạt anh.” Kết quả là anh bị trầm cảm và phải nghỉ phép. Cuộc điều tra kết thúc như không có chuyện gì xảy ra, khiến anh bị ốm. Thương lượng tập thể đã bắt đầu vào tháng 1 năm nay về vấn đề quấy rối quyền lực, nhưng cuộc tranh luận vẫn diễn ra song song."

Vào khoảng tháng 2 năm nay, dữ liệu giọng nói và tài liệu báo cáo do người đàn ông nạn nhân (anh A) gửi bắt đầu lan truyền khắp công ty. Dù biết sự thật đó nhưng ông Kashio vẫn chưa chính thức giải thích gì về hành vi quấy rối quyền lực. Bạn có sẵn sàng để giải quyết nó?

Vào ngày 8 tháng 3, anh ta đã đánh anh Kashio, người đang đi công tác về nhà ở Tokyo.

--Tôi nghe nói rằng số lượng nhân viên bị bệnh về thể chất và tinh thần vì những lời nói và hành động của giám đốc Kashio ngày càng tăng.

"Ồ, tôi cũng không chắc lắm..."

--Casio là một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản. Đó là những gì nhà báo nói, ông Kashio quay lại và trả lời phỏng vấn.

--Có vẻ như thương lượng tập thể đang diễn ra, nhưng liệu có bất kỳ sự quấy rối quyền lực nào không?

“Về cơ bản, mọi thứ đã xong. Chỉ một phần của nó đã bị cắt bỏ và một số phần đã thái quá. Tôi đã xin lỗi và theo dõi sau đó ”.

--Tôi nghe nói rằng có những lời phàn nàn về sự quấy rối quyền lực từ các bộ phận khác ngoài bộ phận nhân sự.

"Không phải. Tôi có thể cam đoan với bạn. Tôi nghĩ rằng các sự thật đang truyền tai nhau ở phía trang web. Một số người trong số họ là người cực đoan.”

Trong cuộc phỏng vấn, ông Kashio đề nghị đến công ty vì ông muốn giải thích. Thay vì được mời đến công ty khi tôi liên lạc lại với ông ta, tôi nhận được câu trả lời sau qua e-mail từ viên chức thay vì chính người đó.

<Đúng là thương lượng tập thể hiện đang được tiến hành giữa công ty của chúng tôi và liên đoàn lao động của chúng tôi, nhưng chúng tôi chân thành phản hồi điều này>

Sau khi xác nhận sự việc với nam nhân viên khoảng 50 tuổi, anh ta nói như sau.

“Anh A hiện đang từ chối gặp giám đốc. Tôi nghe nói rằng giám đốc chưa chính thức xin lỗi và cũng không theo dõi. Công đoàn vẫn đang yêu cầu giải thích và xin lỗi nhiều lần, nhưng giám đốc thậm chí không tham dự hai vòng thảo luận cho đến nay.

Cuộc thương lượng tập thể tiếp theo thậm chí đã không được lên lịch. Nó không phải là một tình huống có thể được tuyên bố là đã được giải quyết ở tất cả. Cách duy nhất để thay đổi công ty là yêu cầu gia đình của người sáng lập rời khỏi công ty.”

"CASIO" rúng động trước sự quấy rối quyền lực của giám đốc. Việc tiến và lui của ông Kashio đang bị nghi ngờ.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (22).jpg
    ダウンロード (22).jpg
    6.1 KB · Lượt xem: 212

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top