Xã hội Tại sao phụ nữ chịu sức ép nhiều hơn nam giới bởi tỷ lệ thất nghiệp trong thảm họa Corona ?

Xã hội Tại sao phụ nữ chịu sức ép nhiều hơn nam giới bởi tỷ lệ thất nghiệp trong thảm họa Corona ?

<Mối tương quan giữa thất nghiệp và tự tử thường mạnh hơn đối với nam giới, nhưng ở trong thảm họa Corona, nó bị đảo ngược và mạnh mẽ hơn ở phụ nữ>

ダウンロード - 2022-05-11T174513.188.jpg


Mặc dù năm nay trong Tuần lễ vàng không có hạn chế về hành vi, nhưng sự lan rộng của Corona vẫn tiếp tục không thể đoán trước được. Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa Corona từ mùa xuân năm 2020. Hoạt động kinh tế đã ngừng trệ, và số người mất việc làm và gặp khó khăn trong cuộc sống ngày càng gia tăng. Do không có đủ sự trợ giúp của cộng đồng, một số người đã bi quan và lựa chọn tự tử.

Tại Nhật Bản, nơi có xu hướng tự chịu trách nhiệm cao, tình trạng này thường xảy ra khi xã hội trở nên bất ổn. Nó có thể được hình dung bằng mối tương quan chuỗi thời gian giữa thất nghiệp và tự tử. Đặc biệt ở nam giới, hai yếu tố này thường có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Điều này có lẽ là do sự kỳ vọng làm việc và kiếm tiền rất cao. Nhìn chung, nam giới bị ảnh hưởng bởi những thay đổi xã hội nhiều hơn nữ giới.

Tuy nhiên, số lượng phụ nữ tự tử đã tăng lên đáng kể kể từ khi xảy ra thảm họa Corona . Xem xét số vụ tự tử trong ba năm từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 12 năm 2021 năm trước khi bắt đầu thảm họa Corona, phạm vi phân phối là 1023-1341 vụ đối với nam giới và 433-899 vụ đối với nữ giới.

Như đã đề cập ở trên, thất nghiệp và tự tử thường có mối tương quan chặt chẽ ở nam giới, nhưng điều ngược lại là đúng trong dữ liệu hàng tháng Corona . Lý do khiến nữ giới mất việc do Corona có thể là do có nhiều phụ nữ làm việc không thường xuyên trong ngành bán hàng và dịch vụ, và có rất nhiều bà mẹ đơn thân đang tuyệt vọng về cuộc sống của mình.

Có thể có một số nghi ngờ về những gì xảy ra vào những thời điểm khác.

Nam giới luôn có tỷ lệ cao hơn, nhưng điều này đã bị đảo ngược trong ba năm, bao gồm cả thời điểm thảm họa Corona . Con đường nhân quả của "thất nghiệp-> khó khăn-> tự tử" ở phụ nữ mạnh mẽ hơn ở nam giới. Trong thảm họa Corona, những người bị mất việc làm thì khác. Như đã đề cập trước đó, những trường hợp là phụ nữ làm việc không thường xuyên trong ngành bán hàng và dịch vụ. Điều này có thể bao gồm những người đang trên bờ vực phá sản nếu họ bị mất việc làm. Ví dụ như một bà mẹ đơn thân.

Sẽ rất tốt nếu sự hỗ trợ công cộng có thể đến được với những người này, nhưng việc bảo vệ sinh kế của Nhật Bản đang hoạt động không tốt. Ngay cả trong Corona, biểu đồ cột về số người nhận phúc lợi cũng không đổi và thậm chí có xu hướng giảm ở các hộ gia dình đơn thân mẹ-con. Thậm chí có người còn nghi ngờ rằng việc bảo vệ sinh kế đang bị giảm bớt khi nhắm vào các hộ gia đình làm mẹ đơn thân.

Vì lý do này, có thể tỷ lệ thất nghiệp và tự tử của phụ nữ có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Những người yếu thế trong xã hội chịu thiệt hại do Corona và không thể đạt được sự ủng hộ của công chúng. Đó không phải là biểu hiện của những vấn đề này sao ?

Trước hết, cần tiến hành xác minh bên ngoài nghiêm ngặt về tình trạng thực tế của hoạt động bảo vệ sinh kế cho người dân .

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top