Chính trị Tại sao tỷ lệ ủng hộ của chính quyền Kishida ngay từ đầu lại thấp như vậy?

Chính trị Tại sao tỷ lệ ủng hộ của chính quyền Kishida ngay từ đầu lại thấp như vậy?

Mức thấp nhất trong các chính quyền liên tiếp trong các cuộc thăm dò dư luận khác nhau. Nguyên nhân là do "lộ trình Abe" kéo dài 9 năm. Xếp hạng ủng hộ của Nội các Fumio Kishida, bắt đầu từ ngày 4, được cho là mức thấp nhất so với các chính quyền kế tiếp. Có vẻ như việc kế thừa "lộ trình Abe" kéo dài trong 9 năm đã có tác động tiêu cực hơn là thử những thay đổi mới về chính sách và nhân sự.

Asahi Shimbun ngày 6 đưa tin rằng kết quả của cuộc thăm dò qua điện thoại (972 người được hỏi) vào ngày 4 đến ngày 5 của tháng này, chỉ 45% số người được hỏi cho biết họ "ủng hộ" chính quyền Kishida. Tỷ lệ này cao hơn mức "không ủng hộ" (20%), nhưng rất thấp so với kỳ vọng chung cao của dư luận trong giai đoạn đầu của chính quyền.

Ngay sau khi Nội các Kishida thành lập, xếp hạng ủng hộ là thấp nhất kể từ năm 2001, khi phương pháp điều tra hiện tại được bắt đầu. Tỷ lệ ủng hộ cực kỳ thấp, thấp hơn so với chính quyền Taro Aso (48%), kết thúc trong vòng một năm ngắn ngủi. Ngay sau khi chính quyền tiền nhiệm Yoshihide Suga bắt đầu, tỷ lệ ủng hộ là 65%. Theo kết quả của một cuộc thăm dò qua điện thoại (854 người trả lời) do Nihon Keizai Shimbun thực hiện vào ngày 4 và 5, xếp hạng ủng hộ của Nội các được tính là 59%, cao hơn so với Asahi Shimbun.

Những ánh mắt lạnh lùng của người Nhật nhìn vào Nội các Kishida được cho là do nhận thấy chính quyền đã thay đổi nhưng không thay đổi. Ngay sau cuộc bầu cử, Thủ tướng Kishida đã nói “tôi sẽ cho người dân thấy Đảng Dân chủ Tự do tái sinh”, nhưng 24% (khảo sát của Asahi Shimbun) trả lời “có thể làm được”, và “không thể làm được” (54 %) tăng gấp đôi.

Thủ tướng Kishida đã bị chỉ trích vì sử dụng cựu Thủ tướng Shinzo Abe và cựu Phó Thủ tướng kiêm Trợ lý Bộ trưởng Tài chính cho các vị trí chủ chốt trong đảng và nội các. Dư luận Nhật Bản muốn phá bỏ "lộ trình Abe", đã được thông qua gần 9 năm, nhưng thực tế không phải như vậy. Năm mươi lăm phần trăm người Nhật nói rằng Thủ tướng Kishida "không nên tiếp quản lộ trình Abe." Chỉ 23% nói rằng tốt hơn là nên tiếp quản.

Xếp hạng ủng hộ trong giai đoạn đầu của chính quyền đã thấp bất thường và có những tiếng nói lo ngại từ bên trong Đảng Dân chủ Tự do trước cuộc bầu cử thành viên Hạ viện dự kiến vào ngày 31. Một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do ủng hộ Thủ tướng Kishida trong quá trình bầu cử chủ tịch đảng lần này nói với Asahi Shimbun, “tôi nghĩ rằng tôi không thể mong đợi điều đó từ vấn đề nhân sự."

Akira Amari, người bị nghi ngờ đưa và nhận tiền, đã được bổ nhiệm làm tổng thư ký số hai của đảng. Một chính trị gia của một bộ trưởng nhấn mạnh rằng "chính trị và tiền bạc của Amari đã giảm 10% trong xếp hạng ủng hộ." Tổng thư ký Amari có tiền sử thôi giữ chức Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế sau khi nhận tiền từ một công ty xây dựng vào năm 2016 vào thời điểm Nội các Abe lần thứ hai. Ông không bị cơ quan công tố truy tố, nhưng sự nghi ngờ vẫn còn. Thủ tướng Kishida dự kiến giải tán Hạ viện vào ngày 14 tháng này và tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 31.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (100).jpg
    ダウンロード (100).jpg
    11.3 KB · Lượt xem: 190

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top