Xã hội Tăng cường tư vấn về phúc lợi do thảm họa Corona . Phương pháp tính toán tiền trợ cấp hàng tháng cho từng trường hợp.

Xã hội Tăng cường tư vấn về phúc lợi do thảm họa Corona . Phương pháp tính toán tiền trợ cấp hàng tháng cho từng trường hợp.

Số người nhận phúc lợi vào tháng 12 năm 2020 là khoảng 2,05 triệu người ( khoảng 1,63 triệu hộ gia đình). Con số này cũng giống như năm trước, nhưng kể từ tháng 4 năm ngoái, POSSE, tổ chức chuyên giải quyết các vấn đề về nghèo khó và lao động, đã nhận được 444 cuộc tư vấn qua điện thoại từ khắp nơi trên cả nước, và số lượng các cuộc tư vấn từ những người phụ nữ và bà mẹ đơn thân đã cạn kiệt thu nhập và tiền tiết kiệm do mất việc làm hoặc ngừng gia hạn hợp hợp đồng ngày càng tăng . Ông Haruki Konno, đại diện của tổ chức, chỉ ra thực trạng này như sau.

"Trước đây, những người đủ điều kiện để được nhận phúc lợi chủ yếu là những người không thể làm việc do ốm đau hoặc tàn tật, nhưng hiện nay thảm họa Corona đang tước đi công việc và thu nhập của những người lao động bình thường, đặc biệt là những phụ nữ là lao động không thường xuyên, và họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp nhận phúc lợi."

Tình hình đến mức độ nào?

Ông Tetsuro Kokubo, một luật sư tại Công ty Luật Akari, người quen thuộc với các vấn đề phúc lợi, cho biết: “Điều đó có thể được đọc từ những thay đổi về số lượng đơn đăng ký phúc lợi.

"Vào đầu thảm họa Corona, số lượng đơn đăng ký phúc lợi giảm nhẹ. Điều này là do ảnh hưởng của khoảng 1,5 triệu khoản vay đặc biệt đã được thực hiện cho các hội đồng phúc lợi xã hội thành phố, chẳng hạn như các quỹ nhỏ khẩn cấp và quỹ hỗ trợ chung. Tuy nhiên, kể từ khi thời hạn hoàn trả đã đến vào mùa thu năm ngoái, số lượng đơn xin bảo vệ phúc lợi đã bắt đầu tăng trong 5 tháng liên tiếp. "(Ông Kokubo)

Có lẽ do những ảnh hưởng này, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã đăng một thông báo trên trang chủ của mình từ tháng 1 năm nay kêu gọi "những người muốn đăng ký phúc lợi."

"Đây là một thông điệp bất thường nhằm lan tỏa tinh thần vì phúc lợi cho người dân trước thảm họa Corona, nhưng tùy thuộc vào quầy tiếp nhận và người phụ trách, có rất nhiều phản ứng không chính đáng để đẩy lùi những người gặp khó khăn, và sự việc không được giải quyết một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, do thảm họa Corona, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã gửi nhiều thông báo tới các chính quyền địa phương theo hướng tích cực áp dụng biện pháp phúc lợi, chẳng hạn nhưnhư “giữ quyết định nguyên tắc tận dụng năng lực làm việc” . Nếu bạn đang cần, đừng ngần ngại tham khảo. "

Chi phí phúc lợi = chi phí sinh hoạt tối thiểu - thu nhập hộ gia đình

Hỗ trợ công cộng là một mạng lưới an toàn mà chúng ta có thể dựa vào khi gặp khó khăn, nhưng không phải ai cũng có thể nhận được nếu nộp đơn. Điều kiện quan trọng nhất là "thu nhập hộ gia đình ít hơn chi phí sinh hoạt tối thiểu." Trong trường hợp này, phần chênh lệch giữa chi phí sinh hoạt tối thiểu và thu nhập hộ gia đình được thanh toán dưới dạng chi phí phúc lợi.

Vậy thì bạn sẽ được trợ cấp bao nhiêu tiền mỗi tháng ? Chìa khóa để tính toán đó là chi phí sinh hoạt tối thiểu. Đây là số tiền cần thiết để tồn tại và tổng số tiền sinh hoạt như thực phẩm và điện nước (= viện trợ sinh hoạt) và tiền thuê nhà (= viện trợ sinh hoạt) cần thiết để đảm bảo một ngôi nhà là được thêm vào hỗ trợ giáo dục và chăm sóc điều dưỡng, nếu có. Tuy nhiên, hỗ trợ nhà ở cho chủ nhà là con số 0.

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt tối thiểu sẽ được tính đến việc phân loại khu dân cư, số lượng hộ gia đình, độ tuổi và sự hiện diện hay vắng mặt của người khuyết tật. Như thể hiện trong bảng trên, số tiền chi trả cho các chi phí phúc lợi khác nhau ngay cả ở các khu vực cùng thế hệ và nơi cư trú. Hơn nữa, để tính toán chi phí sinh hoạt tối thiểu, cũng cần phải biết (1) cấp độ cư trú, (2) số tiền hỗ trợ sinh hoạt, và (3) số tiền hỗ trợ nhà ở.

[1] được chia thành sáu loại tùy thuộc vào khu vực dân cư, có thể được xác nhận theo "phân loại quận theo cấp độ " của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nhưng cách tính toán trở nên khá phức tạp. Trong trường hợp như vậy, bạn cũng nên sử dụng một trang web tính toán tự động được đăng trên Internet.

20210419-00000002-moneypost-000-1-view.jpg


Hãy xem xét sự khác biệt cụ thể trong chi phí phúc lợi theo từng trường hợp. Vì một phụ nữ ở độ tuổi 50 và một đứa con sống một mình không có thu nhập nên chi phí sinh hoạt tối thiểu, bao gồm trợ cấp nhà ở và trợ cấp sinh hoạt, sẽ được thanh toán dưới dạng chi phí phúc lợi. Một phụ nữ cũng ở độ tuổi 50 sống một mình, được trả một khoản chi phí sinh hoạt tối thiểu trừ đi thu nhập bán thời gian của cô ấy. Đối với một phụ nữ ở độ tuổi 50 sống với mẹ ở độ tuổi 80, chi phí sinh hoạt tối thiểu cao hơn so với sống một mình, nhưng chi phí sinh hoạt tối thiểu được trừ đi của mẹ cô ấy do thu nhập từ lương hưu của mẹ cô ấy.

Nhìn vào chi phí phúc lợi được tính theo cách này, cô A là người phổ biến nhất, tiếp theo là cô C và cô B . Vì chi phí phúc lợi khác nhau tùy từng trường hợp, những người đang xem xét nộp đơn trước tiên nên cố gắng ước tính chi phí sinh hoạt tối thiểu của họ.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • sns_0a797d2455.jpg
    sns_0a797d2455.jpg
    58.9 KB · Lượt xem: 158

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top