Xã hội Tất cả những gì Trung Quốc muốn làm là xâm lược “Quần đảo Senkaku” . Tình hình trong bối cảnh Corona

Xã hội Tất cả những gì Trung Quốc muốn làm là xâm lược “Quần đảo Senkaku” . Tình hình trong bối cảnh Corona

Tiết lộ vào đầu tháng 7 cho biết rằng Trung Quốc đã yêu cầu chính phủ Nhật Bản không vào khu vực này, cho rằng hoạt động của các tàu đánh cá Nhật Bản ở vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku là một cuộc xâm lược lãnh hải. Trong nhiều năm, Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku, nhưng thật bất thường khi yêu cầu " rời khỏi khu vực vì chúng là của riêng họ ", cho đến nay là một khẳng định đã tiến thêm một bước của Trung Quốc.

Sự lan tỏa động thái của Trung Quốc tại vùng xung quanh quần đảo Senkaku

Trong vùng biển được kết nối trên lãnh thổ hải ngoại quanh Quần đảo Senkaku đang chứng kiến sự điều hướng hàng ngày của các tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc. Bốn trong số các tàu được xác nhận đã tuần biển vào ngày 20 tháng 7 (tại thời điểm viết bài ) và số ngày chứng kiến tàu trong một năm tiếp tục ghi nhận là cao nhất kể từ khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa quần đảo Senkaku vào năm 2012 .

Ngoài ra,từ ngày 9 đến 10 tháng 7, một tàu tuần tra của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã phát hiện một tàu nghiên cứu hàng hải của Trung Quốc thả một vật giống như sợi dây cáp xuống biển và thực hiện một cuộc khảo sát hải dương ở EEZ (vùng đặc quyền kinh tế) gần điểm cực nam của đảo Okinotori của Nhật Bản.

Về vấn đề này, Chính phủ Nhật Bản đã không cho phép trước và Bộ Ngoại giao đã phản đối Đại sứ quán Trung Quốc. Cho biết rằng hành động tương tự đã được thực hiện tại thời điểm ngày 18 tháng 7 và tàu khảo sát hải dương của Trung Quốc đã tuần biển trong cùng khu vực liên tiếp trong 10 ngày và khảo sát trong 3 ngày liên tiếp.

Vòng xoáy của sự hỗn loạn bùng nổ trên khắp thế giới

20200726-00335796-bizspa-001-1-view.jpeg


Trung Quốc không công nhận đảo Okinotori là một "hòn đảo", nhưng khẳng định rằng đó là một "hòn đá", và có lập trường rằng không có vùng đặc quyền kinh tế nào được luật pháp quốc tế công nhận.

Mặt khác vào ngày 11 tháng 7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Taro Kono đã đến thăm đảo Minamitori, mũi cực đông của Nhật Bản. Bộ trưởng đã đến thăm hòn đảo kể từ khi cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Onodera Itsunori đến thăm vào năm 2014, và chắc chắn rằng mối lo ngại ngày càng tăng trong chính phủ Nhật Bản về vùng biển xung quanh đảo Ogasawara.

Tại sao chúng ta trở nên lo lắng những ngày này? Quả nhiên, sự hỗn loạn mang tính quốc tế phát sinh do Corona đang gây ảnh hưởng. Giữa sự lan rộng lây nhiễm của virus Corona mới, Mỹ và Úc cũng phải chịu sự rạn nứt xoay quanh việc ép buộc thực thi Luật An ninh Quốc gia tại Hồng Kông vào đêm 30 tháng 6, dẫn đến sự kiện xuất hiện người chết sau 45 năm xung đột với Biên giới Trung Quốc - Ấn Độ.

Lan rộng lây nhiễm ở cả quân đội Mỹ tại Okinawa

Virus Corona mới đã gây thiệt hại nhiều nhất cho Mỹ, với hơn 3 triệu người bị nhiễm bệnh ở Mỹ, và có những lo ngại rằng sự lây nhiễm sẽ lan sang quân đội Mỹ ở tỉnh Okinawa, ảnh hưởng đến các hoạt động trong tương lai.

Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại Nhật Bản đã công bố vào ngày 20 tháng 7 rằng số người dương tính tại 5 căn cứ Okinawa đã vượt quá 130 người. Trên thực tế, sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Okinawa là trở ngại lớn nhất đối với các hoạt động của Trung Quốc ở biển Đông. Nếu các hoạt động hàng ngày của họ bị cản trở nghiêm trọng, không khó để tưởng tượng rằng Trung Quốc sẽ cố gắng hành động phá vỡ khoảng cách chính trị đó.

20200726-00335796-bizspa-003-1-view.jpeg


Trung Quốc cũng đang theo dõi sát sao số phận của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Cho đến nay, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong tỷ lệ ủng hộ. Nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus Corona mới, và chưa biết nền kinh tế sẽ phục hồi bao nhiêu cho đến mùa thu, nhưng Tổng thống Trump đang ở trong một tình huống khó khăn để chứng minh thành tựu của mình trong bốn năm qua.

Corona có ảnh hưởng rất lớn đến an ninh

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của virus Corona mới, cả hai bên không thể tổ chức một chiến dịch bầu cử đầy đủ, và lần này sự phát triển bất thường tiếp tục như là sự cao trào. Trong những năm gần đây căng thẳng tiếp tục xảy ra, bao gồm các cuộc biểu tình và bạo loạn xuyên quốc gia ở nhiều nơi khác nhau.

Trong mọi trường hợp những gì được phản ánh ở Trung Quốc ngày nay là sự xuất hiện của Mỹ trong tình trạng hỗn loạn do Corona. Có lẽ sự giải nghĩa như là "Nền kinh tế Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lan rộng lây nhiễm, cuộc bầu cử tổng thống đã không tiến triển thuận lợi, có một tình trạng hỗn loạn giống như xoay quanh giữa các chủng tộc và hiện tại là cơ hội "

Mặc dù số người nhiễm virus Corona mới tiếp tục gia tăng ở Nhật Bản, nhưng ảnh hưởng của virus không chỉ giới hạn ở khía cạnh y tế và vệ sinh. Nó cũng đang gây ra ảnh hưởng lớn đến an ninh quốc gia vốn là nền tảng của quốc gia .

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • 20200726-00335796-bizspa-000-1-view.jpeg
    20200726-00335796-bizspa-000-1-view.jpeg
    220.6 KB · Lượt xem: 2,654
  • 20200726-00335796-bizspa-003-1-view.jpeg
    20200726-00335796-bizspa-003-1-view.jpeg
    43.4 KB · Lượt xem: 180

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top