Giáo dục Thành lập quỹ với sự hỗ trợ của chính phủ và các trường đại học nghiên cứu với mục tiêu 10 nghìn tỷ yên

Giáo dục Thành lập quỹ với sự hỗ trợ của chính phủ và các trường đại học nghiên cứu với mục tiêu 10 nghìn tỷ yên

Chính phủ cũng sẽ thành lập một quỹ vào năm 2021 để phân bổ quỹ quốc gia để phân bổ lợi nhuận của đầu tư và đầu tư cho nghiên cứu đại học. Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ và văn phòng Nội các đã thiết lập một chính sách coi đó là "yêu cầu điều khoản" khôngthể hiện số tiền trong yêu cầu ngân sách cho năm tài chính tiếp theo. Mục tiêu đạt 10 nghìn tỷ yên bằng cách tăng dần số tiền hoạt động.

Chính sách này là hạn chế các trường đại học nhận được lợi nhuận hoạt động đối với các trường đại học có năng lực nghiên cứu quốc tế cao, chẳng hạn như Đại học Tokyo và Đại học Kyoto. Việc sử dụng được giả định là giới thiệu thiết bị thí nghiệm tiên tiến, thiết lập cơ sở hạ tầng để số hóa dữ liệu nghiên cứu và đào tạo các nhà nghiên cứu trẻ.

Vận hành theo hướng ủy thác cho tư nhân hoạt động và đa dạng hóa rộng rãi sang cổ phiếu và trái phiếu để tránh rủi ro. Nếu năng suất trung bình hàng năm là 3% đến 4%, dự kiến sẽ có 300 đến 400 tỷ yên được phân bổ hàng năm bằng cách điều hành 10 nghìn tỷ yên.

Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) đã trở thành cơ quan điều hành của quỹ và các luật liên quan sẽ được sửa đổi khi cần thiết.

Nếu hoạt động đang đi đúng hướng, chúng tôi sẽ xem xét gửi một phần kinh phí hỗ trợ hoạt động của trường đại học nhận được lợi ích hoạt động cho trường đại học quốc gia không nhận được.

Có khả năng thâm hụt trong một năm, và toàn bộ số tiền sẽ không được đưa vào hoạt động ngay từ đầu. Đầu tư tài khóa và các khoản vay và trái phiếu chính phủ xây dựng là những ứng cử viên cho các nguồn tài chính, nhưng cũng có nguy cơ thiệt hại, và có những cảnh báo trong chính phủ. Có vẻ như sẽ phải mất vài năm trước khi phân chia lợi nhuận.

Theo văn phòng Nội các, Đại học Harvard quản lý quỹ khoảng 4,5 nghìn tỷ yên và Đại học Yale quản lý quỹ khoảng 3,3 nghìn tỷ yên ở Mỹ, và đang tích cực đầu tư vào nghiên cứu. Chính phủ đặt mục tiêu “đầu tư trong tương lai” bền vững bằng cách điều hành quỹ ổn định, thay vì phân bổ ngân sách hàng năm cố định như trong trường hợp trợ cấp chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, con đường này rất chông gai. Ví dụ, tổ chức hành chính độc lập quản lý quỹ hưu trí (GPIF), đơn vị quản lý quỹ dự trữ của quỹ hưu trí công, đã đảm bảo lợi suất trung bình hàng năm là 2,58% từ năm tài chính 01 khi bắt đầu hoạt động trên thị trường cho đến năm năm tài chính 19. Có những năm bị thâm hụt lớn. Việc thiết kế hệ thống mang tính củng cố sẽ được hoàn thiện vào cuối năm.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2020-09-02T094704.107.jpg
    ダウンロード - 2020-09-02T094704.107.jpg
    7.6 KB · Lượt xem: 2,078

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top