Covid-19 Thành phố Kitakyushu : xét nghiệm PCR cho cả những người không có triệu chứng bệnh,có ảnh hưởng đến sự gia tăng đột biến trong xác nhận lây nhiễm ?

Covid-19 Thành phố Kitakyushu : xét nghiệm PCR cho cả những người không có triệu chứng bệnh,có ảnh hưởng đến sự gia tăng đột biến trong xác nhận lây nhiễm ?

Tại thành phố Kitakyushu nơi lây nhiễm virus Corona tiếp tục lan rộng, trong 97 người đã được phát hiện nhiễm bệnh từ ngày 23 đến 31 tháng 5, 52 người không có triệu chứng bệnh tại thời điểm xét nghiệm PCR ( xét nghiệm gen ), gần 90% tức 46 người đã được làm rõ từ việc thu thập thông tin đến thành phố là đã được xét nghiệm vì lý do là người tiếp xúc thường xuyên . Lý do cho sự gia tăng đột biết trong xác nhận nhiễm bệnh là do ngay cả khi các đối tượng tiếp xúc thường xuyên không có triệu chứng bệnh cũng đã trở thành đối tượng xét nghiệm PCR. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng chỉ đạo cho các chính quyền địa phương kiểm tra tất cả những người tiếp xúc thường xuyên, trong tương lai, có khả năng tại những địa phương đã xuất hiện người nhiễm bệnh sẽ tiến triển trong việc phát hiện ra người bệnh đã bị che giấu từ trước đến giờ.

Tại thành phố Kitakyushu, không có ca nhiễm mới nào tiếp tục từ ngày 30 tháng 4 trong 23 ngày liên tiếp, nhưng xác nhận ca nhiễm mỗi ngày từ ngày 23 tháng 5. Trong tổng số 97 ca được xác nhận đến ngày 31, 34 người không rõ đường lây nhiễm , 63 ca là những người tiếp xúc thường xuyên với đồng nghiệp và bạn bè và 46 trong số 63 ca không có triệu chứng bệnh tại thời điểm xét nghiệm PCR. 6 người không có triệu chứng bệnh còn lại là những người được phát hiện đã bị nhiễm bệnh do xét nghiệm vì nghi ngờ viêm phổi khi nhập viện vì một bệnh khác, nằm trong số 34 người không rõ đường lây nhiễm.

Thành phố từ trước đến nay cho dù là những người tiếp xúc thường xuyên với gia đình và đồng nghiệp của bệnh nhân thì đã chỉ dừng lại ở việc cách ly tại nhà trong hai tuần nếu không có triệu chứng bệnh . Tuy nhiên, từ khi số người nhiễm bệnh mới được xác nhận sau 24 ngày, xét nghiệm PCR đã được mở rộng cho tất cả các người tiếp xúc thường xuyên vì có nguy cơ virus có thể lây lan bằng cách đi ra ngoài mà không chú ý. Hỗ trợ hệ thống xét nghiệm cũng đã được tăng cường bằng việc bắt đầu một trung tâm xét nghiệm PCR lưu động vào ngày 2 tháng 5.

Do đó , số người nhiễm bệnh rất có khả năng không được chú ý trong quá khứ cũng đã trở nên rõ ràng. Trong trường tiểu học Moritsune ( quận Kokura Minami ), nơi năm trẻ em được xác nhận đã bị nhiễm bệnh, bốn trẻ ngoại trừ đứa trẻ được xác nhận nhiễm bệnh đầu tiên không có triệu chứng bệnh. Một quan chức cấp cao của thành phố ghi nhận rằng : "Sự gia tăng số lượng các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh đã được giả định tại thời điểm khi số lượng xét nghiệm được mở rộng."

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết bằng các nghiên cứu trong và ngoài nước đã cho thấy virus có thể được truyền cho người từ hai đến ba ngày trước khi phát bệnh, Bộ đã chỉ đạo cho chính quyền các tỉnh và thành phố vào ngày 29 tháng 5 để tất cả những người tiếp xúc thường xuyên trở thành đối tượng xét nghiệm. Người phụ trách Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi giải thích : “Để có thể nhanh chóng tìm thấy những người dương tính với bệnh”

Một thành viên của Trụ sở kiểm soát bệnh truyền nhiễm virus Corona ở tỉnh Fukuoka, Takashi Matano, giám đốc khoa truyền nhiễm tại bệnh viện Iizuka ( thành phố Iizuka, tỉnh Fukuoka ) chỉ ra : Việc hiểu rõ xét nghiệm người bệnh bao gồm cả những người không rõ triệu chứng sẽ là một công cụ quan trọng để chính quyền hiểu được dấu hiệu cảnh báo của làn sóng thứ 2 và ngăn chặn chúng sớm. Đây có lẽ là trình tự tương tự trên toàn quốc cho các khu vực đang được chuẩn bị sẵn sàng việc xét nghiệm và giường bệnh”. Ngoài ra, liên quan đến tình trạng hiện tại của thành phố Kitakyushu, vì cũng có một số bệnh nhân không rõ đường lây nhiễm trên phạm vi rộng trong thành phố, chính quyền thành phố đã cảnh báo một lần nữa rằng “ có nguy cơ lây nhiễm trong thành phố đang lan rộng”.

( Bản gốc tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • kitapcr.jpg
    kitapcr.jpg
    76.9 KB · Lượt xem: 2,593

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top