Thủ tục Thẻ my number bây giờ có thể dùng làm thẻ bảo hiểm y tế! Có những lợi ích là gì?

Thủ tục Thẻ my number bây giờ có thể dùng làm thẻ bảo hiểm y tế! Có những lợi ích là gì?

Từ tháng 3 năm 2021, thẻ mã số cá nhân (thẻ my number) sẽ được cung cấp dưới dạng giấy chứng nhận bảo hiểm y tế. Lần này, tôi sẽ giải thích lợi ích của việc sử dụng thẻ my number như một giấy chứng nhận bảo hiểm y tế.

Lợi ích của việc sử dụng thẻ my number làm giấy chứng nhận bảo hiểm y tế

Có bốn lợi ích khi sử dụng thẻ my number như giấy chứng nhận bảo hiểm y tế.

Ưu điểm đầu tiên là bạn có thể sử dụng nó như một giấy chứng nhận bảo hiểm y tế ngay cả khi bạn nhận được một công việc, thay đổi công việc, hoặc chuyển nhà.

Trước đây, việc cấp lại giấy chứng nhận bảo hiểm y tế khi các mục trên giấy chứng nhận bảo hiểm y tế thay đổi do đi làm, chuyển công tác, chuyển nhà ... Nếu bạn đang sử dụng thẻ my number làm giấy chứng nhận bảo hiểm y tế, bạn có thể sử dụng thẻ my number tại cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc ngay sau khi công ty bảo hiểm hoàn tất thủ tục mà không cần chờ cấp lại.

Những điểm yêu cầu các thủ tục như thông báo chuyển nhượng cho doanh nghiệp bảo hiểm vẫn giống như trước đây.

Ưu điểm thứ hai là bạn không cần mang tài liệu (giấy tờ) đến quầy. Những tài liệu không cần mang đến quầy bao gồm những thứ sau.

・ Giấy chứng nhận công ty bảo hiểm (thẻ bảo hiểm sức khỏe, thẻ được bảo hiểm sức khỏe quốc dân, thẻ người cao tuổi, v.v.)

・ Giấy chứng nhận đủ điều kiện được bảo hiểm

・ Giấy chứng nhận áp dụng mức giới hạn, giấy chứng nhận áp dụng mức giới hạn ・ Giấy chứng nhận giảm gánh nặng tiêu chuẩn

・ Chứng nhận điều trị các bệnh cụ thể

Nếu bạn sử dụng thẻ my number để đăng ký tại một tổ chức y tế hoặc hiệu thuốc, quy trình như sau.

(1) Đặt thẻ my number của bạn trên đầu đọc thẻ (thiết bị đọc thẻ) được lắp đặt tại quầy tiếp nhận.

(2) Xác minh danh tính được thực hiện bằng một trong các phương pháp sau.

・ Trong trường hợp "đầu đọc thẻ xác thực khuôn mặt", xác thực khuôn mặt, mật khẩu 4 số (nhập thủ công) hoặc nhân viên quầy kiểm tra trực quan

・ Đối với "đầu đọc thẻ đa năng", mật khẩu 4 chữ số (nhập bằng tay) hoặc nhân viên quầy kiểm tra trực quan

Vấn đề là thẻ my number không được gửi tại quầy tiếp tân của các cơ sở y tế hoặc nhà thuốc.

Ưu điểm thứ 3 là bạn có thể xem thông tin khám bệnh, thông tin thuốc, chi phí khám bệnh cụ thể trên hệ thống cổng thông tin. Bằng cách cung cấp thông tin khám bệnh cụ thể và thông tin thuốc cho nhân viên y tế khi được sự đồng ý của người bệnh, bạn sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn.

Ưu điểm thứ tư là bạn có thể dễ dàng khấu trừ chi phí y tế cho các tờ khai cuối cùng trên hệ thống cổng thông tin. Có thể tự động nhập thông tin chi phí y tế vào thủ tục khấu trừ chi phí y tế trong tờ khai cuối cùng.

Kế hoạch sau này

Là một sáng kiến sử dụng thẻ my number làm giấy chứng nhận bảo hiểm y tế, các đơn đăng ký hiện đang được chấp nhận tại hệ thống cổng thông tin. Từ tháng 12 năm 2020, việc đăng ký sử dụng thẻ my number làm thẻ bảo hiểm y tế sẽ được thực hiện theo trình tự.

Từ tháng 3 năm 2021, theo kế hoạch, thẻ bảo hiểm y tế của thẻ my number có thể được sử dụng tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, sẽ có thể xem thông tin khám bệnh cụ thể trên hệ thống cổng thông tin. Bạn có thể tiếp tục sử dụng thẻ bảo hiểm y tế như trước đây.

Từ tháng 10 năm 2021, thông tin thuốc và thông tin chi phí y tế sẽ có sẵn để xem trên hệ thống cổng thông tin. Khi nộp thuế thu nhập cho năm 2021, có thể tự động nhập thông tin chi phí y tế thông qua cổng thông tin trong thủ tục khấu trừ chi phí y tế trong lần nộp hồ sơ cuối cùng.

Đến cuối tháng 3 năm 2023, "chúng tôi mong muốn giới thiệu (xác nhận bằng cấp trực tuyến) tại hầu hết các cơ sở y tế."

Tóm lại

Ưu điểm của việc sử dụng thẻ my number làm thẻ bảo hiểm y tế như sau.

(1) Có thể được sử dụng làm giấy chứng nhận bảo hiểm y tế ngay cả khi bạn đi làm, thay đổi công việc hoặc chuyển nhà

(2) Không cần mang tài liệu đến quầy

(3) Bạn có thể xem thông tin khám bệnh cụ thể, thông tin thuốc và chi phí y tế trên cổng thông tin.

(4) Bạn có thể dễ dàng khấu trừ chi phí y tế để kê khai lần cuối trên cổng thông tin nhỏ.

Thẻ my number với vai trò là thẻ bảo hiểm y tế sẽ được cấp từ tháng 3 năm 2021. Vào thời điểm đó, nó có thể không có sẵn ở tất cả các cơ sở y tế.

Để sử dụng thẻ my number làm giấy chứng nhận bảo hiểm y tế, cơ sở y tế cần phải cài đặt "xác nhận đủ điều kiện trực tuyến". Thẻ my number không được sử dụng tại các cơ sở y tế chưa giới thiệu xác nhận tiêu chuẩn trực tuyến và vẫn phải có thẻ bảo hiểm y tế.

Chính phủ đang đặt mục tiêu giới thiệu "xác nhận trình độ trực tuyến" tại hầu hết các cơ sở y tế vào cuối tháng 3 năm 2023, nhưng không biết nó sẽ được thực hiện ở mức độ nào.

Việc sử dụng hệ thống hay không tùy thuộc vào tình huống mà người đó được đặt. Hy vọng rằng bạn sẽ hiểu những điểm được giải thích lần này và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (61).jpg
    ダウンロード (61).jpg
    10.5 KB · Lượt xem: 682

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top