Xã hội Thu nhập hàng năm không chỉ là 9,6 triệu, 3 điểm dễ nhầm lẫn về trợ cấp trẻ em 100.000 yen.

Xã hội Thu nhập hàng năm không chỉ là 9,6 triệu, 3 điểm dễ nhầm lẫn về trợ cấp trẻ em 100.000 yen.

Một khoản trợ cấp tương đương "100.000 yên" dành cho các hộ gia đình nuôi con dưới 18 tuổi, đã thu hút rất nhiều sự chú ý như một biện pháp kinh tế. Chính phủ đang chuẩn bị khởi động vào cuối năm nay. Thực ra có một số điểm rất dễ nhầm lẫn, chẳng hạn như việc thanh toán trợ cấp "Không phải là 100.000 yên tiền mặt" . Bài viết đã chọn ra 3 điểm dễ nhầm lẫn trong khoản trợ cấp 100.000 yen lần này.

(1) Không phải là 100.000 yên "Tiền mặt"

9 (38).jpg


Đây là một trợ cấp "tương đương" 100.000 yên . 50.000 yên sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và 50.000 yên còn lại sẽ được tặng dưới dạng phiếu giảm giá. Phiếu giảm giá có thể được sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến việc nuôi dưỡng trẻ em và sẽ được cung cấp cho kỳ nhập học và tốt nghiệp vào mùa xuân năm sau. Vì không thể tiết kiệm được, nên phiếu giảm giá được mong đợi sẽ có tác dụng khuyến khích tiêu dùng. Tuy nhiên, vì mỗi khu vực có thể tùy ý chuyển sang tiền mặt nên phương thức thanh toán có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống.

(2) Giới hạn thu nhập hàng năm không phải chỉ là "9,6 triệu yên"

Trợ cấp lần này sử dụng hệ thống trợ cấp trẻ em. Vì có thông tin tài khoản nên có thể thanh toán nhanh chóng. Các khoản trợ cấp có những hạn chế về thu nhập giống như trợ cấp của trẻ em, và dựa trên người có thu nhập cao nhất trong hộ gia đình. Hơn nữa, nó phụ thuộc vào số lượng trẻ em.

Trước khi chính sách được công bố, tiêu chuẩn “thu nhập hàng năm dưới 9,6 triệu yên” đã được thông báo rộng rãi, nhưng đó chỉ là một ví dụ về “hộ gia đình kiểu mẫu”. Điều này đúng khi trong gia đình có 3 người là người phụ thuộc ( có 2 con , vợ / chồng có thu nhập hàng năm từ 1,03 triệu yên trở xuống, v.v.). Cần lưu ý rằng tiêu chuẩn không đồng nhất, chẳng hạn như nếu gia đình có 1 đứa con là người phụ thuộc thì giới hạn thu nhập hàng năm là dưới 8,756,000 yên.

Điều này hơi phức tạp một chút, nhưng nếu con bạn là học sinh trung học cơ sở trở xuống và nếu bạn thuộc "hộ gia đình nhận đầy đủ tiền trợ cấp cho trẻ em", lần này bạn cũng sẽ được nhận trợ cấp 100.000 yên.

Ngoài ra, tiêu chuẩn thu nhập này không phải là tổng thu nhập của hộ gia đình. Ngay cả khi cùng một hộ gia đình có thu nhập hàng năm là 10 triệu yên, thì một cặp vợ chồng có thu nhập kép có thể nhận được nếu thu nhập hàng năm là 5 triệu yên mỗi người, nhưng không thể nhận được trợ cấp nếu vợ hoặc chồng có thu nhập 10 triệu yên . Trường hợp khác có thể nhận được trợ cấp nếu có 4 đứa con trở lên.

(3) Thế hệ trung học phổ thông cần nộp đơn đăng ký

Trợ cấp trẻ em chỉ được trả cho học sinh trung học cơ sở và nếu hệ thống được sử dụng, trẻ em từ 16 đến 18 tuổi có thể không chuẩn bị được thông tin như tài khoản chuyển khoản. Học sinh trung học cơ sở có thể nhận tiền mà không cần nộp đơn, nhưng trẻ em từ 16 đến 18 tuổi không thể nhận được trừ khi nộp đơn. Dự kiến sẽ áp dụng cho từng đô thị. Vì lý do này, 50.000 yên tiền mặt sẽ được trả cho trẻ em dưới 15 tuổi trong thực tế.

Có một "trợ cấp 100.000 yên" khác cho việc hỗ trợ cuộc sống lần này. 100.000 yên sẽ được trả cho mỗi hộ gia đình cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và được miễn thuế cư trú . Không cần phải đăng ký . Sinh viên đại học có nhu cầu tài chính do ảnh hưởng Corona sẽ được cung cấp 100.000 yên như một "khoản trợ cấp khẩn cấp". Điều kiện là khó khăn trong cuộc sống và khó có thể tiếp tục đi học vì lý do tài chính và học phí được trang trải bởi thu nhập từ công việc bán thời gian.

Tiêu chuẩn thu nhập ước tính hàng năm thuộc đối tượng phúc lợi

Tổng số người phụ thuộc của vợ hoặc chồng :

▽ 1 người → dưới 8,756,000 yên

▽ 2 người → dưới 9.178.000 yên

▽ 3 người → dưới 9,6 triệu yên

▽ 4 người → dưới 10,2 triệu yên

▽ 5 người → dưới 10,4 triệu yên

* Nếu vợ / chồng có thu nhập hàng năm từ 1,03 triệu yên trở xuống thì được tính vào diện người phụ thuộc.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top