Pháp luật Thủ tướng Suga cho rằng "18 tuổi 19 tuổi cần có trách nhiệm và quá trình trưởng thành."

Pháp luật Thủ tướng Suga cho rằng "18 tuổi 19 tuổi cần có trách nhiệm và quá trình trưởng thành."

Thủ tướng Suga đã bắt đầu thảo luận về việc sửa đổi Luật Vị thành niên, trong đó bao gồm việc mở rộng phạm vi các vụ án trong đó các đối tượng 18 và 19 tuổi bị đưa trở lại cho các công tố viên từ tòa án gia đình với tư cách là "những người chưa thành niên cụ thể." Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải sửa luật, đồng thời cho rằng cần tính đến trách nhiệm liên quan đến việc giảm độ tuổi trưởng thành và thực tế là đang trong quá trình tăng trưởng.

Các sửa đổi đối với Luật vị thành niên sẽ giảm độ tuổi trưởng thành vào tháng 4 năm sau, những người mới 18 và 19 tuổi là "người chưa thành niên cụ thể" và mở rộng phạm vi các trường hợp giao lại từ tòa án gia đình sang công tố viên. Nó bao gồm những gì bạn có thể làm và cho phép công khai tên thật nếu bạn bị truy tố.

Việc sửa đổi đã được Hạ viện thông qua vào tuần trước, và việc nghị án bắt đầu tại Hạ viện vào ngày 23. Tại phiên họp toàn thể, Thủ tướng Suga cũng tham dự để giải thích mục đích và đặt câu hỏi.

Trong số đó, Yuichi Mayama của Đảng Dân chủ Lập hiến nói, “chúng ta sẽ tạo ra một sự tồn tại không rõ ràng không phải là một cậu bé hay người lớn, nhưng nếu mục đích là để trừng phạt hình sự trẻ hơn, thì lý do không được giải thích và sự cần thiết được công nhận."

Đáp lại, Thủ tướng Suga nói: "trong khi 18, 19 tuổi có vị trí có trách nhiệm trong xã hội do giảm độ tuổi trưởng thành, ... các em đang trong quá trình trưởng thành và có sự công nhận" ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc sửa đổi luật.

Ngoài ra, Thủ tướng Suga cho biết “hệ thống tư pháp hình sự buộc phải đóng vai trò răn đe tội phạm cũng như ngăn chặn sự tái phạm của những kẻ đã phạm tội. Điều cần thiết là phải xem xét sự thấu hiểu và tin tưởng của người dân, kể cả những người bị hại”.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (53).jpg
    ダウンロード (53).jpg
    7.9 KB · Lượt xem: 204

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top