Tiêu dùng Tiêu dùng tư nhân giảm trong làn sóng thứ ba của corona mới và nền kinh tế trong nước lần đầu tiên suy thoái trong bảy tháng

Tiêu dùng Tiêu dùng tư nhân giảm trong làn sóng thứ ba của corona mới và nền kinh tế trong nước lần đầu tiên suy thoái trong bảy tháng

Sự tái mở rộng của virus corona mới đẩy tiêu dùng cá nhân xuống

img_9639fbdd7c8a654566fd28fb2a85151d281163.jpg


Theo ngân hàng dữ liệu hoàng gia, DI kinh tế trong tháng 12 năm 2020 đã giảm 0,4 điểm so với tháng trước xuống còn 35,0, mức giảm đầu tiên trong bảy tháng. Vào tháng 12, nền kinh tế trong nước đã ngừng khởi sắc do việc đình chỉ các biện pháp hỗ trợ du lịch trên toàn quốc do sự tái bùng phát của virus corona mới.

d43465-225-913074-0.jpg


Ngoài ra, môi trường thu nhập đã xấu đi do giảm tiền thưởng mùa đông và sự gia tăng số người thất nghiệp liên quan đến virus corona mới, và tiêu dùng cá nhân như bán lẻ và dịch vụ cá nhân đã giảm do đóng cửa và rút ngắn giờ làm việc ở một số khu vực. Mặt khác, sản xuất liên quan đến ô tô vẫn ổn định, và chế tạo máy bao gồm máy công cụ và máy móc công nghiệp, thiết bị sản xuất chất bán dẫn, v.v. được cải thiện.

Nền kinh tế trong nước đã ngừng khởi sắc do sự tái mở rộng của virus corona mới.

Triển vọng tương lai: Rút lui tạm thời

Dự báo xu hướng kinh tế trong tương lai

d43465-225-251826-1.jpg


Nền kinh tế trong nước trong khoảng năm tới dự kiến sẽ tạm thời thoái lui do việc thực hiện các biện pháp kiềm chế các hoạt động kinh tế xã hội sau sự tái bùng phát của virus corona mới. Ngoài ra, có khả năng các chuyển động kinh tế có thể bị chia cắt giữa các vùng và các ngành do sự khác biệt về tình trạng lây nhiễm. Hơn nữa, thu nhập khả dụng giảm do môi trường việc làm và thu nhập xấu đi là một yếu tố đẩy tiêu dùng cá nhân xuống. Mặt khác, sự phổ biến của việc tiêm chủng, sự phổ biến toàn diện của 5G và thế vận hội Tokyo sẽ là những yếu tố tích cực. Người ta cũng kỳ vọng rằng nhu cầu sẽ được đáp ứng để đáp ứng với lối sống mới như tiêu dùng gia đình và các nền kinh tế nước ngoài sẽ phục hồi.

Mặc dù nền kinh tế dự kiến sẽ tạm thời thoái lui trong tương lai, nhưng nó được cho là sẽ cho thấy một xu hướng tăng dần sau khi chạm đáy vào khoảng mùa xuân tùy thuộc vào tình trạng lây nhiễm của virus corona mới.

Theo từng ngành: tăng trưởng âm trong 8 ngành như "dịch vụ", "vận tải/kho bãi" và "bán lẻ"

Tám ngành như "dịch vụ" là tăng trưởng âm và hai ngành như "sản xuất" là tăng trưởng tích cực. Sự di chuyển của người dân bị hạn chế do các biện pháp du lịch bị đình chỉ trên toàn quốc, và tâm lý kinh doanh giảm sút chủ yếu ở "dịch vụ" và "bán lẻ".

"Dịch vụ" (35,7) ... giảm 1,1 điểm so với tháng trước. Lần đầu tiên sau 8 tháng tăng trưởng âm. “Ryokan / khách sạn” (giảm 16,9 điểm theo năm) ghi nhận mức giảm lớn nhất từ trước đến nay do các biện pháp du lịch bị đình chỉ trên toàn quốc.“Nhà hàng” (giảm 5,7 điểm so với cùng kỳ năm ngoái) cũng xuống cấp đáng kể do yêu cầu rút ngắn giờ làm việc ở một số khu vực. Ngoài ra, "dịch vụ thông tin" (giảm 0,4 điểm), trong đó phần mềm package bị xấu đi, và "cho thuê đồ đạc / nhà cửa" (giảm 1,3 điểm), bao gồm kinh doanh xe cho thuê, cũng bị âm. Mặt khác, "phát sóng" (tăng 3,6 điểm so với cùng kỳ) đã khả quan trong tháng thứ ba liên tiếp, và một số người nói rằng "các vị trí quảng cáo vốn đã giảm mạnh do ảnh hưởng của vi-rút corona mới đã dần trở lại." DI kinh tế của "dịch vụ" là 40 trong 3 ngành và 10 trong 2 ngành, và có sự chênh lệch nhiệt độ tùy thuộc vào ngành.

"Vận tải / kho bãi" (31,5) ... Giảm 1,0 điểm. Lần đầu tiên sau 6 tháng bị âm. Trong số chín ngành không bao gồm "ngành khác", DI kinh tế là thấp nhất và 70,7% công ty cho rằng tâm lý kinh doanh là "xấu", vượt quá 70% một lần nữa. Tâm lý kinh doanh trong các ngành liên quan đến ngành du lịch, chẳng hạn như đại lý du lịch và vận tải bằng xe khách như xe buýt và taxi, xấu đi do sự di chuyển của người dân bị hạn chế trở lại. Mặt khác, mặc dù hoạt động vận chuyển hàng hóa trở nên sôi động do ngành công nghiệp chế tạo và phương tiện vận tải hàng hóa nói chung đang được đón nhận, nhưng cũng có những lo ngại về tình trạng thiếu container vận chuyển rỗng ở châu Á và chi phí nhiên liệu tăng cao như dầu nhẹ.

"Bán lẻ" (34,2) ... giảm 0,8 điểm. Lần đầu tiên âm sau 4 tháng. Do giảm tiền thưởng mùa đông, các ngành kinh doanh hàng tiêu dùng lâu bền như "bán lẻ thiết bị gia dụng / thiết bị thông tin" (giảm 3,8 điểm) và "bán lẻ ô tô / phụ tùng" (giảm 3,0 điểm) đã sa sút đáng kể. Ngoài ra, với sự lây lan của dịch bệnh, tác động của việc hạn chế đi ra ngoài đã được nhìn thấy, và “bán lẻ hàng dệt may / quần áo” (giảm 1,7 điểm) và “bán lẻ thực phẩm và đồ uống” (giảm 2,4 điểm) cũng là tháng thứ hai liên tiếp bị âm. Mặt khác, "bán lẻ các sản phẩm khác nhau" (tăng 1,9 điểm), trong đó các cửa hàng siêu thị đang hoạt động ổn định trong bối cảnh tiêu dùng tại nhà và "bán lẻ sản phẩm chuyên biệt" (tăng 1,4 điểm), bao gồm bán lẻ các sản phẩm giải trí trở thành một điểm cộng.

"Sản xuất" (33,9) ... Tăng 0,6 điểm, tăng tích cực trong 7 tháng liên tục. Trong khi xuất khẩu ô tô, các bộ phận của chúng và thiết bị sản xuất bán dẫn đang có xu hướng phục hồi, thì khối lượng sản xuất / lô hàng DI và tỷ lệ sử dụng thiết bị DI của ngành "sản xuất" cũng tiếp tục tăng. Toàn bộ chuỗi cung ứng đang tăng lên, tập trung vào "sản xuất máy móc và thiết bị vận tải" (tăng 3,8 điểm), "chế tạo máy" (tăng 1,8 điểm) và "sản xuất hóa chất" (tăng 1,6 điểm) đang tiếp tục. Mặt khác, “ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống / thức ăn chăn nuôi” (giảm 3,5 điểm) và “ngành bán lẻ hàng dệt / may mặc” (giảm 0,7 điểm), tiếp tục ở mức trầm trọng trong ngành bán buôn / bán lẻ, đang có dấu hiệu tăng trở lại.

 
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top