Covid-19 Tình hình Corona ngày 6 tháng 1 : Xác nhận 4475 ca nhiễm mới trên toàn quốc, lần đầu tiên đạt mức hơn 4000 ca sau 3 tháng rưỡi.

Covid-19 Tình hình Corona ngày 6 tháng 1 : Xác nhận 4475 ca nhiễm mới trên toàn quốc, lần đầu tiên đạt mức hơn 4000 ca sau 3 tháng rưỡi.

mqdefault.jpg


Về tình hình Corona tại Nhật Bản, đã có 4475 ca nhiễm mới được công bố trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên trong khoảng ba tháng rưỡi, số ca nhiễm đã vượt quá 4.000 ca , và con số đã tăng gần 1.900 ca so với ngày trước đó.

Số người nhiễm mới được Chính quyền thủ đô Tokyo công bố vào ngày 6 là 641 người, gấp khoảng 10 lần so với cùng ngày trong tuần trước. Số ca nhiễm mới trung bình mỗi ngày trong 7 ngày qua là 218 ca, gấp khoảng 4,5 lần so với tuần trước. Theo tỉnh, có 981 người ở Okinawa, 505 người ở Osaka, 273 người ở Hiroshima và 181 người ở Yamaguchi. Okinawa và Yamaguchi là 2 tỉnh có số ca nhiễm đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, 174 trường hợp được xác nhận ở khu kiểm dịch , con số cao nhất từ trước đến nay.

4475 ca lây nhiễm Corona đã được công bố vào ngày 6 trên toàn quốc, và đây là lần đầu tiên trong khoảng ba tháng rưỡi kể từ ngày 18 tháng 9 năm ngoái, số ca nhiễm vượt quá 4000 người, và con số đã tăng gần 1900 so với ngày trước đó. Trong số những người mắc bệnh nhập viện trên toàn quốc, có 64 người bệnh nặng. 1 trường hợp tử vong đã được thông báo trong ngày 6.

Tổng thư ký WHO : Chủng Omicron "không được phân loại là vi rút nhẹ"

ダウンロード - 2022-01-07T153020.991.jpg


Ông Tedros, tổng thư ký của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trụ sở tại Geneva cho biết trong cuộc họp báo ngày 6 rằng biến thể mới của virus Corona "chủng Omicron" "Đặc biệt đối với những người đã được tiêm chủng, dường như ít có khả năng trở nên trầm trọng hơn so với chủng Delta." , và ông đưa ra cảnh báo rằng“ không nên xếp nó vào loại nhẹ ( virus ) ”. Giữa những lo ngại về sự xuất hiện của các chủng đột biến mới, ông đã kêu gọi các nước có biện pháp kiểm soát lây nhiễm triệt để.

Theo thống kê tổng cộng trong hai ngày của WHO, số người mới Corona mới trong tuần qua đạt mức cao kỷ lục hơn 9,5 triệu người. Có vẻ như các yếu tố là dịch bệnh do chủng Omicron có khả năng lây nhiễm cao và sự tích cực giao lưu của người dân trong các dịp lễ cuối năm và đầu năm mới.

Ông Tedros cho biết trong một cuộc họp báo: “Các trường hợp lây nhiễm giống như sóng thần đang khiến tình hình trở nên căng thẳng tại các cơ sở y tế trên toàn thế giới. Một số ý kiến cho rằng các triệu chứng của chủng Omicron tương đối nhẹ, nhưng ông Tedros nhấn mạnh rằng “chủng Omicron có bệnh nhân nhập viện và tử vong giống như chủng đột biến thông thường”.

Ông Tedros cho biết: “Vắc xin rất hiệu quả trong việc giảm số bệnh nhân nhập viện và tử vong (do Corona mới)" , đồng thời ông kêu gọi thu hẹp khoảng cách vắc xin giữa các nước phát triển và đang phát triển. Theo ông Tedros, WHO đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng cho 70% dân số ở tất cả các quốc gia vào nửa đầu năm nay, nhưng dự kiến với tốc độ hiện tại là 109 quốc gia sẽ không thể đạt được.

"Thật không may, tôi không nghĩ chủng Omicron là biến thể cuối cùng", Bankerkov, Giám đốc công nghệ của WHO, cho biết tại một cuộc họp vào ngày 6 và yêu cầu mọi người dân tiêm vắc xin để ngăn ngừa lây nhiễm.

Trong khi đó, Ryan, người giám sát phản ứng khẩn cấp tại WHO, cho biết tại cuộc họp cùng ngày rằng ông sẽ "theo dõi tình hình" cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, diễn ra chưa đầy một tháng trước khi khai mạc. Tình hình là nghiêm ngặt và chúng tôi không mong đợi rủi ro sẽ tăng đáng kể ở giai đoạn này. "

WHO không có thẩm quyền quyết định có tổ chức Thế vận hội hay không, nhưng có thể đưa ra lời cố vấn cho Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và các tổ chức khác.

( Nguồn tiếng Nhật : TBS ,YAHOONEWS )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top