Việc làm Tokyo : Tỷ lệ thực hiện công việc từ xa tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ là 40%.

Việc làm Tokyo : Tỷ lệ thực hiện công việc từ xa tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ là 40%.

ATT20-0806-00.jpg


Phòng Thương mại và Công nghiệp Tokyo ngày 13 đã công bố tỷ lệ thực hiện là 39,9% khi điều tra tình hình thực hiện công việc từ xa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 23 quận của Tokyo vào tháng 8 năm nay. Trước sự gia tăng nhanh chóng của số lượng ca nhiễm Corona mới, Thủ tướng Yoshihide Kan đã đàm phán trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp để giảm 70% nhân viên đến công ty trong tháng 8, nhưng chỉ tăng 1,5 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát trước đó vào tháng 5.

Trong các cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 5 và tháng 6 năm ngoái và tháng 1 và tháng 2 năm nay, tỷ lệ thực hiện công việc từ xa đã vượt quá 60%. Một quan chức phụ trách của Phòng Thương mại và Công nghiệp Tokyo phân tích nguyên nhân, cho biết: "Nền kinh tế bắt đầu chuyển dịch chủ yếu ở các quốc gia có tiến bộ trong việc tiêm chủng, số lượng việc làm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ có giao dịch với các công ty lớn liên quan đã tăng lên, và tỷ lệ thực hiện công việc từ xa đã giảm. " . Nhiều công ty đã thực hiện làm việc từ xa trong quá khứ chỉ ra rằng năng suất đã giảm và vấn đề là liệu công việc từ xa có thể được để lại như một phong cách làm việc mới ngay cả sau Corona hay không.

Khi được hỏi về tỷ lệ nhân viên làm việc từ xa do các công ty thực hiện, 50,8% trở xuống là tỷ lệ lớn nhất. 93,4% các công ty chưa từng làm việc từ xa trong quá khứ cho biết họ không có kế hoạch thực hiện làm việc từ xa trong tương lai. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 10 đến ngày 24 tháng 8 và có 646 công ty đã phản hồi.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top