Kinh tế Triển vọng "Cửa hàng 100 yên", doanh thu toàn ngành vào năm 2020 đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Xu hướng tiết kiệm trong thảm họa Corona.

Kinh tế Triển vọng "Cửa hàng 100 yên", doanh thu toàn ngành vào năm 2020 đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Xu hướng tiết kiệm trong thảm họa Corona.

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt ngay cả ở phương thức kinh doanh một giá, chẳng hạn như sự sụp đổ của cửa hàng một giá 300 yen "Mikazuki Momoko" trong khi cửa hàng một giá 100 yen là có triển vọng.

d43465-254-841060-4.jpg


Cửa hàng 100 yên, nơi bạn có thể mua hàng tạp hóa chất lượng cao chỉ bằng một đồng xu, đang hoạt động tốt trong bối cảnh “thời gian ở nhà” đã tăng lên do thảm họa Corona. Theo một cuộc khảo sát của Teikoku Databank, doanh thu trong ngành cửa hàng 100 yên (dựa trên doanh số kinh doanh) trong năm tài chính 2020, tập trung vào năm công ty lớn, dự kiến sẽ tăng năm thứ 11 liên tiếp. Với kết quả hoạt động mạnh mẽ của từng công ty, chẳng hạn như triển vọng doanh thu cao kỷ lục trong năm 2020 của các công ty lớn như Seria, gần như chắc chắn rằng toàn ngành sẽ đạt mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Cho đến nay, các cửa hàng 100 yên đã thành công trong việc giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng bằng cách cung cấp các mặt hàng có tính thẩm mỹ tuyệt vời và tính thực tế với một mức giá, đồng thời mở rộng quy mô. Số lượng cửa hàng của 5 công ty lớn như Daiso đã vượt 7.600 cửa hàng vào cuối năm 2019, tăng hơn 40% trong 10 năm. Doanh thu năm 2019 đạt 872,2 tỷ yên, một phần do việc tiếp tục mở rộng các cửa hàng.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi việc hạn chế ra ngoài và tạm ngừng kinh doanh do sự lan rộng lây nhiễm virus Corona mới vào năm tài chính 2020, nhu cầu đối với một loạt các mặt hàng, chủ yếu là đồ gia dụng đã mở rộng do "thời gian ở nhà" tăng lên do việc hạn chế ra ngoài. Cùng với xu hướng tiết kiệm tiền của người tiêu dùng, một cửa hàng 100 yên bán mọi thứ từ đồ gia dụng đến các sản phẩm ý tưởng đã trở nên nổi bật do thảm họa Corona . Dự kiến mỗi công ty sẽ tiếp tục tích cực phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai, điều này có thể sẽ là một luồng gió xuôi chiều cho hoạt động của các cửa hàng 100 yên.

Nhu cầu mua hàng tạp hóa trong "thời gian ở nhà" tăng do thảm họa Corona, doanh số bán hàng của Seria cao nhất từ trước đến nay

Vào năm tài chính 2020, sự lan rộng lây nhiễm virus corona mới đã làm tăng thời gian ở nhà và nhu cầu đối với các mặt hàng gia dụng như nhu yếu phẩm hàng ngày tăng mạnh. Lấy ví dụ về các mặt hàng tạp hóa do nhiều cửa hàng 100 yên xử lý , chi tiêu cho hàng hóa nói chung trong năm tài chính 2020 dựa trên khảo sát hộ gia đình của Bộ Nội vụ và Truyền thông cao hơn năm trước. Đặc biệt, nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và hàng tạp hóa vẫn tăng mạnh trong suốt cả năm, với quý 3 năm 2020 vượt hơn năm trước hơn 10% và quý 1 năm 2020 khi tình trạng khẩn cấp được ban hành cũng vượt năm trước.

Trong số các loại hàng tạp hóa , nhu cầu đối với các loại hàng tạp hóa trong nhà tăng lên vì thời gian ở nhà do hạn chế ra ngoài tăng. Trong khi việc ăn uống bên ngoài bị hạn chế do thảm họa Corona, nhu cầu về đồ dùng nhà bếp như nồi lẩu tăng lên do nhu cầu ngày càng tăng do người dân không ăn uống bên ngoài và tự nấu . Một lý do khác là do nhu cầu về các mặt hàng tạp hóa trang trí cho “không gian ngôi nhà” như sản phẩm tẩy rửa, đồ tiêu dùng hàng ngày, đồ thủ công mỹ nghệ và hàng nội thất tăng cao.

Trong bối cảnh đó, các cửa hàng 100 yên với nhiều loại mặt hàng từ đồ gia dụng đến đồ handmade tự làm đã xuất hiện, tương tự như các cửa hàng nội thất lớn và cửa hàng sửa chữa nhà cửa. Đặc biệt, do đơn giá mỗi mặt hàng thấp nên khó cân đối chi phí vận chuyển, ít có sự cạnh tranh với bán hàng trực tuyến cùng tầm giá và trong cơn gió xuôi chiều xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng tăng lên do thu nhập giảm do ảnh hưởng của Corona , các cửa hàng 100 yên thực dụng và giá rẻ đang tăng cường sự hiện diện của họ, và mỗi công ty duy trì doanh thu hứa hẹn.

ダウンロード - 2021-02-22T151413.760.jpg


Seria, vốn được nhiều khách hàng nữ ưa chuộng với các mặt hàng tạp hóa có tính thẩm mỹ, dự báo doanh thu đạt 1987 tỷ yên, tăng 10% so với năm trước, bằng cách tăng doanh số bán hàng so với dự báo trước đó cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021, và cả doanh thu cũng như lợi nhuận đã được mong đợi sẽ đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Can Do, một trong những công ty lớn, cũng ghi nhận mức tăng liên tục về doanh số bán hàng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 11 năm 2020, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm tài chính kết thúc vào năm 2021. Doanh số bán các mặt hàng gia dụng như dụng cụ vệ sinh rất thuận lợi ở mỗi công ty do thời gian ở nhà tăng lên.

ダウンロード - 2021-02-22T151401.907.jpg


Mikazuki Momoko, cửa hàng 300 yên làm ăn thua lỗ. Cảm giác bão hòa trong hình thức kinh doanh một giá tiếp tục mở chi nhánh

Nhu cầu đối với các cửa hàng 100 yên có thể sẽ vẫn ổn định do xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng. Mỗi công ty sẽ tiếp tục tích cực mở các cửa hàng và nếu tốc độ này tiếp tục, số lượng cửa hàng tích lũy của 5 công ty lớn dự kiến sẽ vượt quá 8.000 cửa hàng vào cuối năm 2021. Mặt khác, cuộc tấn công mở các cửa hàng giá cao chẳng hạn như cửa hàng 300 yên đánh vào nhu cầu của người tiêu dùng về "một thứ nhỏ và tốt = phụ kiện sang trọng" cũng đang diễn ra sôi nổi, và khi cạnh tranh tăng nhanh, sự bão hòa của hình thức kinh doanh một giá, bao gồm cả các cửa hàng 100 yên sẽ ngày càng tăng.

d43465-254-427993-2.jpg


Trước tình hình đó, vào tháng 2 năm nay, Mikazuki Momoko (Osaka), một cửa hàng 300 yên nổi tiếng trên toàn quốc đã phá sản. Ngoài việc cạnh tranh gay gắt với các cửa hàng khác trong cùng ngành, và sự sụt giảm lượng khách hàng do thảm họa Corona, chủ yếu là do lượng khách hàng đến chậm lại nên phạm vi giá cả, vị trí và lượng khách hàng cũng khác nhau. Trong khi cạnh tranh để mở cửa hàng đang gia tăng, việc cạnh tranh giành khách hàng trong cùng ngành và giữa các thương hiệu riêng đã tăng lên, điều này sẽ có tác động lớn đến các cửa hàng 100 yên "lợi nhuận thấp, doanh thu cao" trên cơ sở để tăng ở cả cửa hàng và lượng khách. Do đó, mỗi công ty sẽ đề ra một chiến lược để có thể thu hút khách hàng bằng sức mạnh hấp dẫn khác ngoài giá cả, chẳng hạn như xem xét chất lượng và thiết kế, tung ra các sản phẩm mới nắm bắt xu hướng mới nhất và nhu cầu chi tiết.

3a87c5bd-5873-4e52-b1ef-9e9a4d35d81b.jpg


Daiso, công ty lớn nhất, vẫn duy trì phong cách cơ bản của “cửa hàng 100 yên” trong khi mở rộng hình thức “THREEPPY” với giá 300 yên, và đáp ứng linh hoạt các sản phẩm có giá cao. Trên thực tế, bảng ghi nhớ điện tử do công ty phát hành có giá 500 yên là mức giá đắt cho một cửa hàng 100 yên, nhưng tính thực tế và hiệu suất chi phí của nó đã trở thành chủ đề nóng trên SNS, và một số cửa hàng tạm thời hết hàng. Nắm bắt chính xác nhu cầu của người tiêu dùng như hết hàng. Can Do cũng có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm giá cao như 300 yên. Mặt khác, Seria vẫn duy trì quan điểm đồng nhất về 100 yên trong khi nhận thức được mức giá cao và có nhiều cách để đối phó với "cửa hàng 100 yên" một giá ngay cả ở các công ty lớn, bao gồm cả đặc điểm và chiến lược.

Tuy nhiên, mỗi công ty đều có điểm chung là nâng cao sức hấp dẫn và lôi cuốn của mình bằng cách đưa ra các mặt hàng từ góc nhìn của người tiêu dùng mà không nói riêng về giá cả. Sẽ rất thú vị khi xem những nỗ lực này được người tiêu dùng cảm nhận như thế nào trong phong cách sống mới trong thảm họa Corona.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top