Covid-19 Tuần Lễ Vàng: 22 tỉnh thành yêu cầu “cách ly tại nhà",hạn chế di chuyển giữa các tỉnh

Covid-19 Tuần Lễ Vàng: 22 tỉnh thành yêu cầu “cách ly tại nhà",hạn chế di chuyển giữa các tỉnh

Để đối phó với sự lây lan của virus Corona, một cuộc khảo sát của Yomiuri Shimbun cho biết 12 chính quyền tỉnh đã thưc hiện hoặc đang lên kế hoạch thực hiện “chính sách biên giới”, là biện pháp theo dõi nhiệt độ của dòng người dân ra vào tại các khu vực sân bay, nhà ga và đường cao tốc. Ngoài ra còn có 22 tỉnh đã yêu cầu những người dân đã trở về nhà cần cách ly tại nhà trong 2 tuần. Cảnh báo đang tăng cao về việc di chuyển của người dân qua các tỉnh trong kỳ nghỉ dài.
  • Tăng cường cảnh báo trong tuần lễ vàng, chính phủ kêu gọi tự hạn chế thăm viếng
Liên quan đến kỳ nghỉ dài lần này, tại cuộc họp các chuyên gia của chính phủ vào ngày 22 , có một đề xuất lo ngại rằng dịch bệnh sẽ lan rộng trên toàn quốc do việc di chuyển của người dân giữa các tỉnh. Chính phủ một lần nữa yêu cầu người dân hợp tác trong việc hạn chế ra ngoài.

Cuộc khảo sát đã hỏi tất cả các chính quyền tỉnh về các biện pháp đối phó với dòng người từ bên ngoài khu vực. Kết quả là 9 tỉnh, bao gồm Hokkaido, Miyagi, Yamagata, Gunma, Nagano, Ehime, Kumamoto, Kagoshima và Okinawa đang tiến hành biện pháp đo nhiệt độ bằng nhiệt kế đặt tại các khu vực đỗ xe của sân bay, nhà ga và đường cao tốc. 3 tỉnh là Aichi, Okayama và Tokushima sẽ bắt đầu từ ngày 29.

img_fc811ee14341cd1a4fdecf66570638ae57685.jpg


Tất cả hoạt động này đều không bắt buộc, có ý nghĩa trong việc thúc đẩy các hoạt động giáo dục khuyến khích người dân hạn chế thăm viếng và quản lý sức khỏe bản thân. Nếu một cơn sốt được xác nhận, sẽ yêu cầu họ liên lạc đế các trung tâm y tế . Kể cả những tỉnh không tiến hành việc kiểm tra nhiệt độ, điều đáng chú ý là chính quyền tỉnh đang tiến hành bồi dưỡng kiến thức bằng cách phát tờ rơi cho khách đến thăm từ các tỉnh khác ở một số nhà ga lớn. Ngoài ra, có 22 chính quyền địa phương đã yêu cầu những người đến từ bên ngoài khu vực, chẳng hạn như về quê hoặc chuyển công tác hạn chế ra ngoài và cách ly ở nhà trong vòng 2 tuần, kiếm tra nhiệt độ cơ thể hàng ngày.

Chính quyền tỉnh Wakayama đã thiết lập đường dây liên lạc 24 giờ cho “những người trở về nước/ trở về quê / chuyển công tác”, kêu gọi mọi người liên hệ và đăng ký. Để ứng phó nhanh chóng với các trường hợp khiếu nại về tình trạng thể chất kém, vào 4 giờ chiều ngày 26, đã có 1239 người đăng ký.

Các tỉnh như Kanagawa, Kochi và Miyazaki đã đóng cửa bãi đậu xe công cộng gần các điểm lướt sóng. Tại Shirakawa-go, tỉnh Gifu, tất cả các tuyến xe buýt sẽ bị đóng cửa. Tỉnh Tokushima đã yêu cầu các cửa hàng Pachinko từ chối du khách ngoại tỉnh.

Có một cảm giác nguy hiểm mạnh mẽ ở các địa phương trong bối cảnh mở rộng các biện pháp như thế này. Những người nhiễm bệnh trong nước đang tập trung ở các vùng đô thị như Tokyo, Osaka, và ở khu vực nông thôn, sự lây nhiễm từ dòng người ở khu vực đô thị đang được chỉ ra lần lượt.

Hiệp hội Thống Đốc Toàn quốc đã kêu gọi chính phủ thực hiện các biện pháp đặc biệt, như hạn chế giao thông trên đường do nhà nước kiểm soát và cấm sử dụng bãi đỗ xe trong những ngày nghỉ lễ lớn.

( Bản gốc tiếng nhật )

(22 tỉnh thành yêu cầu tự cách ly tại nhà 2 tuần sau đối với những người trở về quê nhà : Hokkaido, Aomori, Iwate, Akita, Yamagata, Fukushima, Ibaraki, Gunma, Niigata, Toyama, Fukui, Nagano, Wakayama, Tottori, Okayama, Yamaguchi, Kagawa, Saga, Oita, Miyazaki, Kagoshima , Okinawa )
 

Đính kèm

  • 20200427-OYT1I50004-1.jpg
    20200427-OYT1I50004-1.jpg
    77.4 KB · Lượt xem: 214

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top