Việc làm Tỷ lệ thất nghiệp đạt 2,8% trong tháng 4 . Ảnh hưởng của Corona vẫn tiếp tục

Việc làm Tỷ lệ thất nghiệp đạt 2,8% trong tháng 4 . Ảnh hưởng của Corona vẫn tiếp tục

ダウンロード - 2021-05-28T101233.990.jpg


Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4 do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố là 2,8%, tăng so với tháng trước (2,6%). Có vẻ như áp lực về việc làm đã giảm xuống do hoạt động kinh tế bị hạn chế bởi sự lây lan của virus Corona mới. Cuộc khảo sát sơ bộ của Reuters dự đoán là 2,7%.

Số người thất nghiệp (đã điều chỉnh theo mùa) là 1,94 triệu người, tăng 140.000 người so với tháng trước. Theo phân tích, số lượng đơn từ chức "không tự nguyện" tăng 70.000 người và số lượng "từ chức tự nguyện" là 60.000 người, cả hai đều gia tăng.

Số lượng nhân viên (giá trị gốc) trong tháng 4 là 66,57 triệu người, tăng 290.000 người so với cùng tháng năm trước, lần tăng đầu tiên trong 13 tháng, nhưng giảm 510.000 người so với cùng tháng năm 2019 trước Corona.

Một người phụ trách Bộ Nội vụ và Truyền thông cho biết số lượng việc làm tăng so với cùng tháng năm trước do tuyên bố tình trạng khẩn cấp đầu tiên được ban bố trên toàn quốc vào tháng 4 năm ngoái, nhưng việc làm "vẫn bị ảnh hưởng so với trước Corona. "

<Tỷ lệ có việc làm trên số ứng viên ứng tuyển đã giảm so với tháng trước>

Cùng ngày, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố tỷ lệ có việc làm trên số ứng viên ứng tuyển ( điều chỉnh theo mùa ) cao gấp 1,09 lần, giảm 0,01 điểm phần trăm so với tháng trước. Reuters dự báo con số này cao gấp 1,10 lần.

Một quan chức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, "Chúng tôi lo ngại về tác động đối với việc làm khi các hoạt động kinh tế xã hội bị trì trệ do tuyên bố tình trạng khẩn cấp."

Tỷ lệ có việc làm trên số ứng viên ứng tuyển cho biết mỗi người tìm việc nhận được bao nhiêu lời mời làm việc từ một công ty.

Số lượng lời mời làm việc hiệu quả (được điều chỉnh theo mùa) tăng 1,4% so với tháng trước. Lời mời làm việc có hiệu lực trong ba tháng, phản ánh lời mời làm việc được đưa ra từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2021. Các lời mời làm việc vào tháng 4 ở mức âm, nhưng đã tăng lên sau ba tháng thực tập.

Số lượng người nộp đơn (được điều chỉnh theo mùa) tăng 2,6% so với tháng trước. Trong bối cảnh khủng hoảng Corona kéo dài, có những người muốn tìm việc làm để bù đắp thu nhập hoặc tự bỏ việc do lo lắng về công việc vì tình trạng nhưu đóng cửa tạm thời.

Số lượng lời mời làm việc mới đã tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư. So với tháng 4 năm ngoái, khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần đầu tiên được ban hành do Corona, tốc độ tăng trưởng đã tăng lên.

Theo ngành, ngành hỗ trợ giáo dục và học tập tăng lần lượt 43,6% và ngành chế tạo sản xuất 32,8%.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top