Doanh nghiệp Uniqlo thua kiện thủ tục cấp bằng sáng chế công nghệ đọc thông tin tag sản phẩm tại quầy thanh toán không người .

Doanh nghiệp Uniqlo thua kiện thủ tục cấp bằng sáng chế công nghệ đọc thông tin tag sản phẩm tại quầy thanh toán không người .

K10013042221_2105201754_2105201833_01_02.jpg


Tòa án tối cao về sở hữu trí tuệ đã phán quyết rằng bằng sáng chế của công ty công nghệ thông tin Osaka là hợp lệ trong một vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa công ty công nghệ thông tin Osaka và Fast Retailing, công ty phát triển UNIQLO về công nghệ đọc thông tin trên thẻ tag của các sản phẩm được sử dụng để tự thanh toán tại các quầy thanh toán không người tại các cửa hàng UNIQLO.

Tranh chấp trong phiên tòa là bằng sáng chế cho một công nghệ cho phép thanh toán không người tại các cửa hàng UNIQLO bằng cách đọc thông tin thẻ tag khi các sản phẩm được đặt cùng một chỗ trống tại quầy thành toán.

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXZZO5195823008112019000000-1.jpg


Trong khi công ty công nghệ thông tin "Asterisk" ở thành phố Osaka đã nhận được bằng sáng chế cho việc phát minh ra công nghệ này, Fast Retailing đã khiếu nại lên Cơ quan sáng chế Nhật Bản, tuyên bố rằng "nó giống với công nghệ cho đến nay và việc phát minh ra rất dễ dàng" . Vì vậy, một số bằng sáng chế của công ty công nghệ thông tin đã bị Cơ quan sáng chế Nhật Bản đánh giá là không hợp lệ.

Về vấn đề này, Thẩm phán Yoshiyuki Mori của Tòa án Tối cao Sở hữu Trí tuệ đã chỉ ra trong một phán quyết rằng "không dễ để phát minh ra một công nghệ đọc dữ liệu thẻ trong khi nó hướng lên trên", trái với quyết định xét xử của Cơ quan Sáng chế Nhật Bản. Tòa án xác định rằng bằng sáng chế của công ty công nghệ thông tin là hợp lệ.

Giám đốc công ty công nghệ thông tin "Trong một thế giới mà bằng sáng chế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được giải quyết một cách chính xác."

K10013042221_2105201754_2105201833_01_03.jpg


Noriyuki Suzuki, giám đốc công ty công nghệ thông tin Asterisk của Osaka, đã tổ chức một cuộc họp báo tại Kasumigaseki, Tokyo và nói: ""Thật không tốt khi thách thức phát triển công nghệ mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng bị đảo lộn, vì vậy tôi thực sự vui mừng vì bằng sáng chế đã được cấp. Tôi hy vọng rằng phán quyết này sẽ dẫn đến một thế giới nơi các bằng sáng chế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được xử lý một cách chính xác. "

Fast Retailing "Sẽ kiểm tra nội dung phán quyết"

Fast Retailing cho biết, "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì khiếu nại của chúng tôi đã không được chấp nhận. Trước hết, chúng tôi sẽ kiểm tra chặt chẽ nội dung của phán quyết."

Cơ quan sáng chế Nhật Bản "Đang chờ xác nhận, mong muốn phản hồi một cách thích hợp"

Cơ quan sáng chế Nhật Bản cho biết, "Chúng tôi muốn xem xét kỹ lưỡng nội dung của phán quyết, và chờ nó được hoàn thiện trước khi có phản hồi thích hợp."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top