Covid-19 Việt Nam nằm trong danh sách ưu tiên gỡ bỏ hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản

Covid-19 Việt Nam nằm trong danh sách ưu tiên gỡ bỏ hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản

Liên quan đến việc nới lỏng hạn chế nhập cảnh đang được tiến hành để phòng chống lây lan của covid-19, chính Phủ Nhật bản dự định ưu tiên mở cửa đợt đầu cho bốn nước đó là Việt Nam, Úc, Thái lan và Niu-di-lân. Nhiều nguồn tin của chính phủ Nhật đã tiết lộ thông tin này.

DABA8035-42E0-4F2C-95BD-E6C260AE82D7.jpeg

Thời hạn của việc hạn chế nhập cảnh đối với tất cả các nước tại Nhật là hết tháng 6. Việc ưu tiên gỡ bỏ sớm nhất cũng phải sau khi bước sang mùa hè( từ 21 tháng 6 đến 21 tháng 9). Hiện tại tình hình covid tại 4 nước này đã tạm lắng xuống. Nhu cầu đi lại giữa Nhật và những nước này cũng khá cao. Úc, Việt Nam và Niu-di-lân đều tham gia hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương. Tuần trước Bộ trưởng Nishimura cho biết sẽ ưu tiên đàm phán với 3 nước trong tháng sáu. Còn Thái lan là nước có nhiều công ty Nhật đầu tư.

Doanh nhân từ 4 nước này nếu được cấp chứng nhận âm tính trước khi xuất cảnh và sau khi nhập cảnh xét nghiệm lại tại Nhật vẫn âm tính sẽ được phép nhập cảnh.

Về đề nghị gỡ bỏ nhập cảnh của Trung Quốc và Hàn Quốc chính phủ Nhật dự định sẽ để sang đợt ưu tiên gỡ bỏ lần thứ hai. Trung Quốc bị cho là đã chê giấu thông tin covid và bị Mỹ lên án nên Nhật không muốn làm mất lòng đồng minh là Mỹ. Còn Hàn Quốc thì sau khi gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp dịch lại bùng trở lại nên chính phủ Nhật chưa cảm thấy yên tâm.

Chính phủ Nhật sẽ dựa vào tình hình bùng phát của covid-19 để đưa ra quyết định chính thức về thời gian và nước được ưu tiên gỡ bỏ đợt một.




Tóm lại mặc dù còn là dự định nhưng Việt Nam đã nằm trong danh sách được ưu tiên đợt một. Đây là một tín hiệu tốt cho những người Việt
đang chờ Nhập cảnh Nhật Bản cũng như những người đang chờ rời Nhật để về Việt Nam.
 
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top