Xã hội Vụ phá sản đầu tiên trên toàn quốc của nghiệp đoàn môi giới điều dưỡng thực tập sinh người nước ngoài . 68 người không thể nhập cảnh do Corona

Xã hội Vụ phá sản đầu tiên trên toàn quốc của nghiệp đoàn môi giới điều dưỡng thực tập sinh người nước ngoài . 68 người không thể nhập cảnh do Corona

"Nghiệp đoàn kinh doanh hỗ trợ chăm sóc điều dưỡng Kyushu" (Thành phố Nakatsu, tỉnh Oita / giám đốc Masamune Nakagawa), giới thiệu công việc chăm sóc điều dưỡng cho các thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài đến từ Việt Nam và Indonesia đang sắp nộp đơn phá sản tự nguyện cho chi nhánh Nakatsu tòa án tỉnh Oita. Vì việc hạn chế nhập cảnh do sự lan rộng lây nhiễm của virus Corona mới, các thực tập sinh không thể đến Nhật Bản và không có triển vọng tiếp tục công việc kinh doanh của họ. Do ảnh hưởng của Corona mới, được cho rằng đây là lần đầu tiên trên toàn quốc có một tổ chức tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài kinh doanh phá sản.

"Đáng lẽ chắc chắn rằng sẽ sinh ra lợi nhuận từ bây giờ . Để trở thành việc như thế này…." Một nam nhân viên ( 59 tuổi ) đang bận chuẩn bị việc phá sản thất vọng.

Nghiệp đoàn được thành lập vào năm 2017. Đó là năm mà lệnh cấm tiếp nhận thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài cho công việc điều dưỡng được gỡ bỏ.Nghiệp đoàn được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu về thực tập sinh trong ngành chăm sóc điều dưỡng vốn đang thiếu hụt lao động triền miên. Họ tiếp nhận các thực tập sinh từ Đông Nam Á, giới thiệu vào các viện dưỡng lão, và nhắm đến mục đích gia nhập công việc kinh doanh với mức phí quản lý hàng tháng là 20.000, 30.000 yen / người.

"Một hai năm đầu hoàn toàn là đầu tư. Tôi đã gặp một số rắc rối khi chưa quen", nam nhân viên kể lại. Mặc dù đã ký hợp đồng với công ty xuất khẩu lao động của Việt Nam, nhưng bị kẻ gian lừa gạt và cũng đã có thực tập sinh không sang Nhật được.

Cũng có một rào cản trong ngành chăm sóc điều dưỡng. Trong trường hợp của một nhà máy, một số lượng lớn thực tập sinh có thể được tiếp nhận tại một nhà máy, nhưng trong hầu hết các trường hợp, số lượng thực tập sinh tối đa tại một cơ sở được giới hạn ở một con số. Rất khó để giới thiệu nhiều thực tập sinh.

Tuy nhiên, một năm sau khi nghiệp đoàn thành lập, các thực tập sinh cuối cùng cũng có thể đến Nhật Bản thường xuyên. Các điều dưỡng viên người nước ngoài vì có ít thành tựu nên nghiệp đoàn đã đến các cơ sở chăm sóc điều dưỡng để thuyết phục doanh nghiệp.

Những nỗ lực đã được đền đáp và 28 thực tập sinh thông qua nghiệp đoàn đã bắt đầu làm việc tại 10 cơ sở ở các tỉnh Oita, Fukuoka và Yamaguchi trong năm nay. Tuy nhiên, lợi nhuận rất khắt nghiệt nên họ đang chuẩn bị đưa 68 thực tập sinh từ Việt Nam và Indonesia sang Nhật Bản để tăng gấp đôi thu nhập của mình.

Tuy nhiên ngay trước đó, vì sự lây nhiễm của Corona mới đã lan rộng, các hạn chế nhập cảnh từ nước ngoài đã được áp dụng. 68 thực tập sinh vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Nhật Bản.

Nghiệp đoàn đã quyết định tạm ngừng kinh doanh vì không thể gia hạn thủ tục trừ khi tình trạng vỡ nợ được giải quyết vào tháng 5 năm sau.

"Trong những năm gần đây, các tổ chức tương tự đã được thành lập trên khắp đất nước để đáp ứng sự tiếp nhận mở rộng của nguồn nhân lực nước ngoài", một luật sư đại diện nghiệp đoàn cho biết. "Có khả năng thảm họa Corona đã lần lượt đưa các doanh nghiệp vào bế tắc."

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • origin_1 (1).jpg
    origin_1 (1).jpg
    46.9 KB · Lượt xem: 1,170

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top