Tiêu dùng Nhật Bản : Thực phẩm, điện, gas lần lượt tăng giá, các doanh nghiệp “không còn cách nào khác là phải chống đỡ”.

Tiêu dùng Nhật Bản : Thực phẩm, điện, gas lần lượt tăng giá, các doanh nghiệp “không còn cách nào khác là phải chống đỡ”.

4e4551a33f0840e28a91d9f8befaf4ad.jpg


Trước tình hình quốc tế tăng giá các nguyên liệu thô như dầu thô, nhiên liệu, lúa mì và đậu nành, giá của nhiều loại hàng hóa và dịch vụ liên quan đến đời sống hàng ngày sẽ được tăng từ ngày 1. "Không có lợi nhuận ngay cả khi giá được nâng lên." Đây có thể sẽ là một “mùa xuân tăng giá” gay go không chỉ với người tiêu dùng mà cả các doanh nghiệp.

"Lúa mì, dầu ăn , vật liệu đóng gói. Tất cả chi phí nguyên liệu đã tăng trong vài năm qua và đang trực tiếp tác động vào tình hình kinh doanh ." Chủ tịch Yoshitoshi Uema của Uema Food and Life, người điều hành "Cửa hàng Uema Bento" cho biết . Trong năm qua, giá lúa mì dùng làm bột chiên xù đã tăng 1,6 lần và giá dầu ăn tăng 1,8 lần. Kể từ tháng 10 năm ngoái, giá tempura, một sản phẩm làm nên thương hiệu của cửa hàng, đã tăng 10 yên, giá các món khai vị và hộp đựng cũng tăng từ 150 đến 400 yên, nhưng giá bán không bắt kịp giá vật liệu tăng , dẫn đến việc một số sản phẩm sẽ tăng giá trở lại vào ngày 1. Chủ tịch Uema cho biết, "Ngay cả khi giá sản phẩm được tăng lên, cũng sẽ không có lợi nhuận. Đồng yên giảm giá bất thường cũng sẽ làm tình hình căng thẳng thêm , và mặc dù chúng tôi không thể thấy bất kỳ sự cải thiện nào trong tình hình, nhưng chúng tôi phải làm gì đó ."

images - 2022-04-01T165858.318.jpg


Một nhà phân phối lớn ở tỉnh Okinawa cũng quyết định tăng giá . Aeon Ryukyu sẽ từng bước nâng giá các sản phẩm như bột mì, mì và gia vị. Mặt khác, khoảng 5.000 mặt hàng tạp hóa thương hiệu tư nhân và nhu yếu phẩm hàng ngày sẽ không thay đổi giá cho đến ngày 30/6 để "hỗ trợ cuộc sống của người dân trong tỉnh" . San-A cũng quyết định tăng giá một số sản phẩm và người phụ trách cho biết : “Tôi muốn thực hiện các biện pháp để không gây bất tiện cho khách hàng nhiều nhất có thể”.

Giá điện của Okinawa Electric Power trong tháng 4 sẽ tăng 65 yên lên 8823 yên cho mẫu đồng hồ đo trung bình ( sử dụng hàng tháng là 260 kWh ). Do giá nhập khẩu than đá và dầu dùng cho sản xuất nhiệt điện tăng nên giá đã tăng 1872 yên so với tháng 4 năm 2021 trước khi giá nhập khẩu tăng vọt. Vào tháng 5, nó sẽ được tăng thêm 24 yên, phản ánh sự gia tăng của thuế năng lượng tái tạo sẽ được cộng vào hóa đơn tiền điện.

Okinawa Gas, công ty cung cấp khí đốt cho thành phố, sẽ tăng giá 1,58 yên / mét khối. Biến động giá nhập khẩu nguyên vật liệu được phản ánh trong giá là "điều chỉnh chi phí nguyên vật liệu". Số tiền điều chỉnh đã tăng lên kể từ tháng 9 năm ngoái.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top