Văn hoá "Thật vô vị khi thế vận hội Tokyo bị người Nhật ghét". Phương tiện truyền thông nước ngoài than vãn

Văn hoá "Thật vô vị khi thế vận hội Tokyo bị người Nhật ghét". Phương tiện truyền thông nước ngoài than vãn

Truyền thông nước ngoài nghĩ gì về quản lý hành vi dựa trên GPS tại Thế vận hội Tokyo và Paralympic?

▽ 40 ngày cho đến khi sự kiện ... Chuẩn bị địa điểm để tiến hàn

Phát thanh viên Kazuma Sasaki

“Đây là khu vực Vịnh Tokyo. 13 địa điểm thi đấu sẽ được thiết lập xung quanh đây. Sẽ có một lối vào ở đây trong tương lai? Phía sau là nơi tổ chức bắn cung. Có vẻ như việc xây dựng đang tiến triển đều đặn."

40 ngày cho đến khi khai mạc. Địa điểm thi đấu ở Tokyo sắp hoàn thành.

“Trung tâm báo chí chính sẽ là Tokyo Big Sight, rất gần địa điểm thi đấu. Nó sẽ là một cơ sở cho các phương tiện truyền thông nước ngoài với gần 30.000 du khách đến Nhật Bản."

Ban tổ chức trò chơi đã tuyên bố rằng những người nhập cảnh từ các phương tiện truyền thông nước ngoài sẽ được "kiểm soát chặt chẽ bởi GPS", nhưng họ chỉ yêu cầu bật chức năng GPS trên điện thoại thông minh của họ chứ không phải theo dõi thời gian thực. Điều này đã được chỉ ra rằng có rất nhiều sơ hở.

▽ Quản lý triệt để với "thiết bị đeo tay có chức năng GPS" tại Hồng Kông. Tình hình thực tế là gì?

Tại Hồng Kông, cũng thực hiện "kiểm tra không báo trước" bằng cách sử dụng GPS.

Ông Hiratan, một thông dịch viên nhập cảnh vào Hồng Kông từ Nhật Bản, bắt buộc phải đeo "dây đeo tay có chức năng GPS" trong thời gian cách ly 21 ngày, và người ta nói rằng cuối cùng ông đã có thể tháo nó ra ba ngày trước.

Nếu bạn cài đặt ứng dụng chuyên dụng và đọc mã QR trên điện thoại thông minh của mình, bạn sẽ có thể gửi thông tin vị trí của mình. Bạn sẽ được theo dõi nơi ở của mình hầu như mọi lúc vì bạn sẽ được yêu cầu gửi chúng một cách ngẫu nhiên nhiều lần trong ngày.

"Bạn sẽ được hướng dẫn quét mã vạch từ 5 đến 10 lần mỗi ngày. Quét nhanh mỗi lần."

Ông Hiratan nói rằng ông cắt nó vì phần còn lại của dây đeo vào mặt và gây đau. Sau đó, trung tâm kiểm dịch gọi cho ông ...

“Bạn có thể gửi cho tôi một bức ảnh về dây đeo tay của bạn được không? Bạn đã cắt nó? Toàn bộ dây đai được giám sát bằng GPS, vì vậy nếu bạn cắt nó dù chỉ một chút, nó sẽ bị hỏng”.

Tại Hồng Kông, nếu bạn vi phạm trong thời gian cách ly, bạn sẽ bị phạt tới 350.000 Yên Nhật.

Quản lý GPS ở Nhật Bản có đủ không? Tổng thư ký Muto của Ban tổ chức

"Tôi không nghĩ nó hoàn hảo", ông nói, đáp lại quan điểm rằng "nếu bạn để điện thoại thông minh trong khách sạn và ra ngoài, bạn không thể giám sát nó."

▽ "Quản lý hành vi bằng GPS" phản ứng của giới truyền thông nước ngoài

Truyền thông nước ngoài nghĩ gì về quản lý hành vi bằng GPS bây giờ?

Chúng tôi đã hỏi ông Dabadie, người từng là thông dịch viên cho Troussier tại World Cup 2002 Nhật Bản - Hàn Quốc và hiện là phóng viên tiếng Nhật của nhật báo thể thao Pháp "L'Équipe".

"Tôi không nghĩ (GPS) là cần thiết, tất cả mọi người. Tôi không nghĩ điều đó là cần thiết, nhưng nếu Nhật Bản muốn làm điều đó để an ủi người dân, tôi rất muốn làm điều đó."

Có tổng cộng 35 nhân viên phỏng vấn, bao gồm 25 phóng viên và 5 quay phim. Người ta nói rằng họ sẽ không đi ngoài quy định vì sẽ phỏng vấn tại các cơ sở liên quan đến giải đấu từ sáng sớm đến đêm khuya.

“Điều tôi muốn người Nhật hiểu là các phóng viên thể thao khi đến các giải đấu lớn đều thực sự làm việc chăm chỉ. Ví dụ như vào ban đêm, tôi kiệt sức, không có sức để đi đến một cửa hàng tiện lợi cách khách sạn tôi đang ở 100 mét. Tôi không có thời gian để đi chơi trong thành phố hay đi uống nước buổi tối."

Ông Dabadie hiện đang đưa tin về giải quần vợt Pháp mở rộng, nhưng nói rằng không có quản lý hành vi GPS.

"Đây là thẻ báo quần vợt Pháp mở rộng của tôi, nhưng nó có "dấu vi-rút" đã được tiêm phòng và không có vi-rút. Với nó, thì tôi gần như tự do di chuyển. Các cuộc thi tầm cỡ thế giới đều xoay quanh vấn đề tiêm chủng hay không. Đó là lý do tại sao tôi quyết định."

Dabadie nói rằng vấn đề lớn nhất là “tiêm chủng chậm trễ”.

“Các vận động viên nói riêng đã trở thành nạn nhân, và sự tức giận của dư luận Nhật Bản đã chuyển sang Thế vận hội Tokyo trong bối cảnh hệ thống vắc-xin hơi chậm trễ của chính phủ Nhật Bản và việc đọc sai rõ ràng (tình huống đáng trách là nghiêm trọng). Nếu chúng ta không phải là tội phạm, các vận động viên cũng đang làm việc chăm chỉ, vì vậy nếu chúng ta đến Nhật Bản vì chúng ta cực kỳ siêng năng và chuyên nghiệp, chúng ta sẽ bị người Nhật ghét bỏ, và chúng ta sẽ giữ khoảng cách như người ngoài hành tinh."

Từ "Sunday Station" vào ngày 13 tháng 6

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-06-14T143514.308.jpg
    ダウンロード - 2021-06-14T143514.308.jpg
    7.3 KB · Lượt xem: 126

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top