Xả tress Xếp hàng

Xả tress Xếp hàng

Thấy văn hóa xếp hàng ở Việt Nam mình bất cập quá,sao học từ mẫu giáo đến hết đại học vẫn học xếp hàng mà khi dân mình ra xã hội lại không ai xếp hàng nhỉ (ở những nơi công cộng mạnh ai người đấy chen),thiết nghĩ chỉ riêng cái đó thôi đã thấy không biết đến bao giờ VN mình mới phát triển kịp các nước khác đươc.Ai có bức xúc về vấn đề này xin đóng góp ý kiến nhé bà con ơi
 
Bình luận (12)

hana_tửng

New Member
Ðề: Xếp hàng

dạ có e, cũng vì cái khoản mạnh ai ng nấy đi mà hôm nay e chết dở trong đống tắc đường, vòng đường nào cũng thấy tắc:Crunk:. đi có 7km thôi mà mất hơn 1h đồng hồ, huhu, khổ cái thân e phải vật lộn với cái xe nặng chịch :hic::hic:
 

fonist

Moderator
Về vấn đề này tôi đã từng có suy nghĩ là tìm nhà cung cấp sản phẩm máy bắt số thứ tự, việt hóa bằng ngôn ngữ Việt sau đó mang về VN đi năn nĩ các cty, bệnh viện, cửa hàng bán thức ăn,... để mua sản phẩm này và tạo dần thói quen nhưng tôi lại cứ bị cuống theo hãng điện thoại của mình và không thể kinh doanh hoặc không bỏ về VN được nên ý nghĩ này cứ nằm mãi trong đầu.

Dù có thấy một vài nơi ở Saigon có máy bắt số nhưng chưa được phổ biếng lắm và không biết các sản phẩm đó được nhập hay được cung cấp từ đâu.

Phải làm sao tìm cái máy nhỏ gọn và ít tốn kém cũng như đơn giản như cái máy nằm ở các bưu điện của Nhật bạn thường thấy. Mình nghĩ loại đó không có bao nhiêu tiền mà quá hay.

Giờ ai có ăn cắp ý tưởng thì dozo!

Tuấn Phạm
 

hana_tửng

New Member
Ðề: Xếp hàng

làm sao mà "cắp" được hả a? e muốn "cắp" cả ý tưởng lẫn ng để thực thi thì phải làm sao? chỉ giùm e đi nhỉ, hehe...?
 

fonist

Moderator
hehe chỉ cần em có lòng "muốn cắp" thật thì anh sẽ nhắm mắt làm ngơ liền hà. Không nói cho vợ anh biết đâu mà lo. :D
 

hana_tửng

New Member
Ðề: Xếp hàng

để e hỏi 3 e xem có cho leo rào ko đã, khổ, hôm trc mới nói vậy thôi mà lão đã vác gậy đòi oánh rồi, hay thế này đi, e "giả vờ" ko "cắp" mữa, a cứ thế đi theo e đi.
 

ngovi

New Member
Ðề: Xếp hàng

Máy bắt số gì cũng không lại được ý thức con người,mình đến công an thành phố để làm vài thủ tục cần thiết,ở đó họ cũng bắt số thứ tự nhưng trời !!! có số rồi mà ko ai chịu ngồi chờ đọc số mà cứ nhao nhao lên như ở chợ,có chị người pháp nói "bó tay Việt Nam"
 

fonist

Moderator
Bên mình còn phải làm nặng về cái vấn đề về giáo dục ý thức vì mình còn bị ảnh hưởng quá nặng về vấn đề "mối quan hệ quen biết" và "đút lót".

Kể cả thầy cô giáo cũng không "nghiêm" và còn bị nặng về tâm lý xưa nay thì làm sao giáo dục được học trò.

Cứ đi đến đâu và làm gì người ta cũng nghĩ đến việc "có quen hay không" và muốn "chạy cho nhanh".

Chỉ cần phía tiếp nhận và thực thi giữ đúng luật "trước" và "sau" thì sẽ cãi thiện được khá lắm.
 

ngovi

New Member
Ðề: Xếp hàng

Dân mình gọi vui là vitamin cocc (con ông cháu cha) hay "nhất thân nhì quen"đi đâu cũng vậy ,cũng có người chen ngang.nhưng cái đó nó là bệnh không thuôc chữa rồi.chẳng hạn vào cây xăng mua xăng hay mua vé tàu xe hoặc ở sân bay,có hàng dào để xếp hàng một nhưng có người trèo qua hoặc chui qua hàng dào để chen lên trước mặt người đứng trước .đúng là "chỉ có thể là Việt Nam" xin lỗi không phải là bài bác VN chỉ là phê phán cái thói xấu thôi .cái thói xấu đó thạt sự là làm ảnh hưởng đến hình ảnh VN mình
 

kamikaze

Administrator
Nghe người ta nói mọi thứ sẽ tốt đẹp lên khi đời sống kinh tế phát triển lên. Kiểu như "giàu sang ưa phú quý" gì ấy. Mình hỏi người Nhật người ta cũng nói ngày xưa Nhật cũng tham nhũng, cũng cửa quyền cũng đủ thứ nhưng khi họ phát triển lên thì mọi thứ đã thay đổi.
 

fonist

Moderator
Nghe nói nếu đưa những người như bác kami, cô ngovi, bà "hana chuẩn" và bé bi tuanpham về quản lý và "lĩnh đạo" thì cũng khá lên nhanh nữa. hehe

Giỡn chơi chút thôi!
Cái cốt lõi mà là cái lõi xấu của mình có căn cơ quá nên cần phải mất nhiều thời gian mới được.
Người Nhật họ hiền và ngoan quá nên chắc vì thế đã được cãi tiến rất nhanh. Có thể là nhanh nhất thế giới. Mình đoán vậy thôi nha!
Hơn nữa tính ra họ đoàn kết và một lòng vì tổ quốc lắm.
Mình thì chỉ sắp chết và nguy kịch mới đoàn kết thôi. Chứ còn thường ngày ai cũng nghĩ về mình không hà.
 

ngovi

New Member
Ðề: Xếp hàng

Mới đầu mình nghĩ do phương thức sản xuất nông nghiệp của đại bộ phận người dân nên mọi sinh hoạt bừa bãi và tự phát kiểu mạnh ai nấy chạy,coi đường quốc lộ như mảnh ruộng hoặc đường làng,nhưng cuối cũng không phải vậy,các teen nhà ta là dân thành thi,đc ăn học,đc giáo dục ý thức đó những cung không có khác gì ,thậm trí còn ý thúc kém hơn
 

hana_tửng

New Member
Ðề: Xếp hàng

trời, đọc xong mấy lão này nói mà thấy quay quay, đúng là ... già rồi có khác, chẹp chẹp...
Nhưng mà ngẫm đi thì phải ngẫm lại, đúng là mấy lão nhà này thâm sâu thật, bàn cả chuyện "chính sự" ha. hehe.
@tuanpham: a ơi, ngovi là Cô ạ? sao hana lại là bà? huhu...
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top