Chính trị Di sản tiêu cực của chính quyền Suga. Thiệt hại kinh tế 6,8 nghìn tỷ yên do tình trạng khẩn cấp, chênh lệch ngày càng lớn

Chính trị Di sản tiêu cực của chính quyền Suga. Thiệt hại kinh tế 6,8 nghìn tỷ yên do tình trạng khẩn cấp, chênh lệch ngày càng lớn

Chính quyền Suga, vốn đã vượt qua mọi suy nghĩ của người dân trong năm qua, sẽ kết thúc với tốc độ đáng kinh ngạc. Dư luận đã tranh cãi, "Ai sẽ là chủ tịch tiếp theo của Đảng dân chủ tự do?"

Thủ tướng Yoshihide Suga (72 tuổi) ngày 3 tháng 9 tuyên bố sẽ không tham gia tranh cử chủ tịch Đảng dân chủ tự do. Chỉ một năm sau khi nhậm chức vào tháng 9 năm ngoái, ông sẽ từ chức thủ tướng.

Mặc dù đó là một khoảng thời gian ngắn, nhưng di sản tiêu cực do chính quyền Suga tạo ra rất đa dạng. Bằng cách tổ chức những điều này, chúng ta hãy hình dung các vấn đề của chính quyền tiếp theo.

■ Nền kinh tế Nhật Bản đang đi xuống và sự chênh lệch tiên tiến

Nền kinh tế Nhật Bản, nơi tốc độ tăng trưởng GDP thực tế trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 đã chuyển sang tích cực so với mức tăng trưởng âm trong giai đoạn trước đó. Tuy nhiên, so với tốc độ tăng trưởng GDP của các quốc gia khác cũng phải hứng chịu đại dịch corona, khó có thể nói rằng nước này đang có xu hướng phục hồi.

Toshihiro Nagahama, nhà kinh tế trưởng tại Daiichi Seimei Keizai Kenkyusho, cho biết:

“Năm nay, tình trạng khẩn cấp đã không được ban bố ở Tokyo trong khoảng hai tháng. Trong tình hình như vậy, điều đương nhiên là GDP sẽ giảm. Nếu tình trạng khẩn cấp được ban bố, các hạn chế về hành vi sẽ đẩy mức tiêu thụ xuống. Ba tuyên bố khẩn cấp đã được ban hành kể từ khi trở thành Thủ tướng Suga, và tổng thiệt hại kinh tế dự kiến là 6,8 nghìn tỷ yên." (Ông Nagahama)

Ngay sau khi phát hành, số người nhiễm bệnh đã tăng lên và lệnh tái phát đã được ban hành. Người ta thường chỉ ra rằng sự bùng phát của các tuyên bố khẩn cấp đã làm suy yếu ý thức cảnh giác của người dân do lặp lại các biện pháp đột xuất.

Ngoài ra, ông Nagahama nói rằng khoảng cách đang ngày càng mở rộng đằng sau tổn thất kinh tế.

“Lương của những người làm công ăn lương đã giảm do ảnh hưởng của đại dịch corona, nhưng mặt khác, thu nhập từ tài sản của những người giàu lại tăng mạnh do giá cổ phiếu cao và các yếu tố khác. Ngay cả trước khi có chính quyền Suga, nền kinh tế Nhật Bản đã gia tăng khoảng cách với người giàu do sự chồng chéo của nghèo đói và lạm phát trong tầng lớp trung lưu. Với việc giá cả các mặt hàng thiết yếu hàng ngày đang tăng lên, có những lo ngại rằng khoảng cách sẽ còn nới rộng hơn nữa."

Những thách thức đối với thủ tướng tiếp theo "di sản tiêu cực của chính quyền Suga"

Bảo vệ cuộc sống và sinh kế của người dân. Thủ tướng Suga đã lặp lại điều đó. Ngoài những thiệt hại và chênh lệch về kinh tế, nhiều vấn đề sẽ được chuyển cho thủ tướng tiếp theo.

[Vấn đề Moritomo Gakuen]

Vấn đề làm giả hồ sơ của Bộ Tài chính về việc bán đất thuộc sở hữu nhà nước cho Moritomo Gakuen. Mặc dù chính phủ thừa nhận sự tồn tại của "hồ sơ Akagi" tóm tắt quá trình, nó đã không kiểm tra lại và sự thật của vấn đề vẫn chưa rõ ràng.

[Hội ngắm hoa anh đào]

Vấn đề "hội ngắm hoa anh đào" của cựu Thủ tướng Abe, mà Thủ tướng Suga tiếp tục lang thang. Hội đồng công tố đã bỏ phiếu rằng cựu Thủ tướng Abe đã không bị truy tố vì cuộc tụ tập xã hội được tổ chức vào đêm trước cuộc họp.

[Vụ mua lại phiếu bầu quy mô lớn của ông bà Kawai]

Katsuyuki Kawai mua lại khu vực bầu cử bởi cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Hiện vẫn chưa rõ 150 triệu yên được thông qua từ Đảng Dân chủ Tự do, vốn là nguồn quỹ, đã được sử dụng như thế nào và nó được cung cấp như thế nào. Chính Thủ tướng Suga, lúc đó là chánh văn phòng Nội các, là người dẫn đầu ủng hộ Anri Kawai.

[Vụ giải trí điều hành Bộ Nội vụ và Truyền thông]

Vấn đề giải trí của người điều hành Bộ Nội vụ và Truyền thông của "Tohokushinsha" nơi con trai cả của Thủ tướng Suga làm việc. Cũng có nghi ngờ rằng chính quyền đã bị bóp méo. Khi né tránh sự theo đuổi của phe đối lập rằng "(con trai) có tính cách khác", anh ta đã không tích cực làm việc để làm sáng tỏ sự thật.

[Vụ án tham nhũng trong kinh doanh IR]

Vụ án tham nhũng liên quan đến việc kinh doanh cơ sở nghỉ dưỡng tổng hợp (IR), bao gồm cả sòng bạc, nơi một thành viên đương nhiệm của quốc hội bị kết án tù. Có nhiều người lên tiếng yêu cầu trách nhiệm nhưng Thủ tướng Suga, người cầm cờ đầu trong việc xúc tiến casino.

[Vụ kiện tụng đen tối]

Tòa án cấp cao Hiroshima thừa nhận rằng tất cả các nguyên đơn đều là những người sống sót sau quả bom nguyên tử trong trận “kiện tụng đen tối” đổ xuống ngay sau khi quả bom nguyên tử được thả xuống Hiroshima. Tuy nhiên, vẫn chưa có động thái cụ thể nào để xem xét các tiêu chí sàng lọc để cứu trợ nhiều nạn nhân hơn.

[Cục trẻ em]

"Tôi muốn tiến hành bằng mọi giá", dẫn đầu việc thành lập các bộ và cơ quan giải quyết các vấn đề như trẻ em trong danh sách chờ, lạm dụng và nghèo đói. Các cuộc thảo luận về tổ chức, chính sách và nội dung ngân sách dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay, nhưng ngay cả việc khởi động cũng chưa chắc chắn.

[Cục kỹ thuật số]

Bộ mới thống nhất các biện pháp công nghệ thông tin là dự án quan trọng của Thủ tướng. Mặc dù nó đã được đưa ra vào ngày 1 tháng 9, nó đã được tiết lộ rằng ông sẽ không tranh cử chủ tịch hai ngày sau đó. Không chắc liệu cục kỹ thuật số chưa được thành lập có thể đóng một vai trò nào đó hay không.

[Khử cacbon hóa]

Tuyên bố rằng lượng phát thải khí nhà kính sẽ gần như bằng 0 vào năm 2050, công ty đã chuyển sang quá trình khử cacbon, nhưng ngành công nghiệp này và các ngành khác đang ở một vị trí thận trọng. Và đã đưa ra các cam kết quốc tế tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu, nhưng con đường để đạt được những cam kết đó còn nhiều gian nan.

Liệu những di sản tiêu cực mà ông Suga để lại có bị chính quyền tiếp theo thanh lý?

 

Đính kèm

  • ダウンロード (68).jpg
    ダウンロード (68).jpg
    6.4 KB · Lượt xem: 189

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top