Lịch sử [Bạn là người nào?] Tóm tắt sự khác biệt về khuôn mặt và tính cách giữa người Jomon và người Yayoi

Lịch sử [Bạn là người nào?] Tóm tắt sự khác biệt về khuôn mặt và tính cách giữa người Jomon và người Yayoi

Những người băng qua quần đảo Nhật Bản khi kết nối với lục địa và đất liền đã nuôi dưỡng văn hóa thời kỳ Jomon, và văn hóa thời kỳ Yayoi nở rộ ở Honshu bởi những người di cư đến sau đó. ... là thời tiền sử mà tôi đã học ở trường, nhưng bây giờ nó được dạy như thế nào?

ダウンロード - 2020-11-25T171736.771.jpg


Theo nghiên cứu mới nhất, người Jomon có khởi nguồn từ nơi ngày nay được gọi là hồ Baikal, và người Yayoi đến từ sông Choko. Các vùng khác nhau có khí hậu khác nhau. Cuộc sống sẽ khác nếu khí hậu khác nhau. Những khác biệt trong cuộc sống làm thay đổi diện mạo của con người. Người Jomon và người Yayoi dường như có ngoại hình tương phản.

Người ta nói rằng 75% người Nhật hiện tại là sự pha trộn giữa người Jomon và người Yayoi, nhưng người ta nói rằng một trong những đặc điểm có thể rõ ràng hơn cho từng bộ phận. Vì vậy, lần này, tôi tóm tắt các đặc điểm của người Jomon và người Yayoi.

Đặc điểm khuôn mặt của người Jomon là gì?

Người Jomon nói chung là những mẫu người cỡ lớn. Nó có đặc điểm là cao, có tay chân và ngón tay dài, và có lông dày.

Khuôn mặt có đường nét vuông vắn, lông mày rậm và đôi mắt một mí. Vành tai rộng, mũi rộng và môi dày.

Dường như có nhiều người không bị trộn lẫn với người Yayoi, chẳng hạn như người Ainu ở Hokkaido và người Ryukyu ở Okinawa, và ở vùng Kyushu, nhiều người vẫn giữ được đặc điểm của người Jomon.

Nhân tiện, đặc điểm này thường trùng lặp với người phương Tây, và người ta nói rằng một số người phương Tây lần đầu gặp người Ainu đã nghĩ rằng họ là những người cùng đại chủng Âu và có cảm giác thân thiết.

Đặc điểm khuôn mặt của người Yayoi là gì?

Người Yayoi nhìn chung gầy và mảnh, điều này ngược lại với người Jomon. Dáng người thấp, có tay chân và ngón tay ngắn, và có mái tóc mỏng.

Khuôn mặt tròn, lông mày mảnh và đôi mắt dài một mí. Vành tai nhỏ, mũi nhỏ và môi mỏng.

Từ lâu, đây đã được coi là hình tượng điển hình của Nhật Bản, và có vẻ như đặc điểm của Yayoi đã chiếm ưu thế về tiêu chuẩn cái đẹp. Ngay cả ngày nay, những người đàn ông được gọi là "có mặt giống con gái" vẫn còn phổ biến.

Sự khác biệt giữa thời Jomon và thời Yayoi có thể hiện trong tính cách không?

Tổ tiên người Jomon sống bằng săn bắt và hái lượm, tổ tiên người Yayoi sống bằng nghề nông. Một số người nói rằng những khác biệt về lối sống này được di truyền như những khác biệt về tính cách trong thời hiện đại.

Ví dụ, người Yayoi thích hành vi nhóm có trật tự vì dễ có người lãnh đạo và đám đông hơn trong việc trồng trọt.

Mặt khác, những người Jomon theo chủ nghĩa săn bắn thích một số lượng nhỏ các mối quan hệ tinh hoa và bình đẳng.

Ngoài ra, trong săn bắn, nó có xu hướng là một cuộc sống mà về cơ bản bạn có được những gì bạn cần tại thời điểm đó. Đó là lý do tại sao người Jomon có xu hướng đặc biệt, năng động và có tính cách rộng rãi mà họ có thể xoay sở ngay cả khi họ thất bại.

Mặt khác, trong nông nghiệp, kế hoạch dài hạn là lẽ sống cơ bản. Vì vậy, người Yayoi có kế hoạch và thận trọng, và một thất bại liên quan trực tiếp đến vụ thu hoạch, khiến họ nghiêm khắc về thất bại.

Ngoài ra, từ góc độ toàn cầu, có rất nhiều thợ săn nhóm O và nông dân nhóm A.

Dường như có một số trùng lặp với chẩn đoán nhóm máu do sự khác biệt về các đặc điểm trên.

Cho đến nay, tôi đã xem xét sự khác biệt trong đặc điểm của người Jomon và người Yayoi. Có vẻ thú vị khi nghĩ xem bạn sẽ là người Jomon hay người Yayoi bằng cách áp dụng vào bản thân và người quen của bạn.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top