Xã hội Chính phủ Nhật: Nhìn nhận lại “văn hóa con dấu”, số hóa công việc

Xã hội Chính phủ Nhật: Nhìn nhận lại “văn hóa con dấu”, số hóa công việc

Chính phủ đã bắt đầu thực hiện những nỗ lực nghiêm túc trong việc đưa công nghệ thông tin vào các doanh nghiệp, bao gồm cả việc sửa đổi “văn hóa con dấu”. Tại cuộc họp chuyên gia vào ngày 20, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã trình bày bản kế hoạch bắt đầu vận hành hệ thống chứng nhận tư nhân ,chứng nhận rằng các tài liệu điện tử, như hóa đơn thanh toán trao đổi giữa các công ty là bản chính(bản gốc), bắt đầu từ năm tài khóa 2022. Điều này được kỳ vọng sẽ đóng góp cho việc định hình mô hình làm việc tại nhà ( Telework ) do sự lây lan virus Corona mới.


Những gì được thảo luận tại cuộc họp lần này được gọi là “con dấu điện tử”, một phiên bản điện tử của con dấu, xác nhận rằng công ty đã tạo ra tài liệu điện tử. Nếu được phổ cập, nó sẽ giúp mọi người tránh khỏi những rắc rối khi phải đến công ty , đóng dấu công ty lên giấy tờ và gửi thư. Nếu các tài liệu được trao đổi giữa các công ty được điện tử hóa , việc làm tại nhà sẽ dễ dàng hơn.


Với đánh giá môi trường kinh doanh do Ngân hàng thế giới tổng hợp, Chính phủ đã phát biểu vào ngày 20 với mục tiêu mới là xếp hạng 1 trong số 20 quốc gia/khu vực (G20) vào năm 2030. Điểm mấu chốt là liệu các công ty Nhật Bản – đã bị tụt hậu về số (công nghệ thông tin) hóa- có thể thay đổi được thói quen coi trọng con dấu, giấy tờ cũng như chuyên giải quyết trực tiếp các vấn đề của họ hay không.

(Thông tin Nhật Bản lược dịch theo theo jiji com)

Bàn thêm ngoài lề:
Hiện tại nhiều công ty Nhật, đặc biệt là các công ty gia đình, còn chưa mặn mà với e-mail mà đa số giấy tờ vẫn phải gửi qua bưu điện hay fax.
Hay nhiều ngân hàng lớn vẫn theo phương châm bắt khách hàng viết tay(không chấp nhận đánh máy). Nhiều người Nhật không biết gửi tin nhắn qua điện thoại..
Với tình trạng thế này mà muốn lên vị trí số 1 trong cuộc cách mạng số hóa công việc thì có lẽ là hơi khó.
 

Đính kèm

  • hanko.jpg
    hanko.jpg
    123.7 KB · Lượt xem: 5,118

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top