Tập quán Chữ「い」( chữ “i”) biến mất khỏi tiếng Nhật! Phát âm của bạn có ổn trong thời đại khẩu trang không?

Tập quán Chữ「い」( chữ “i”) biến mất khỏi tiếng Nhật! Phát âm của bạn có ổn trong thời đại khẩu trang không?

Kazuaki Imai "bắt đầu chăm sóc y tế giai đoạn đầu: thể dục dụng cụ Aibe và cơ thể tràn đầy năng lượng"

Mặc dù tôi biết rằng lời nói là sinh vật sống và chúng thay đổi theo thời gian, nhưng thật cô đơn khi những từ ngữ mà tôi quen thay đổi dường như bị bỏ lại theo thời gian.

Nhân tiện, tôi nghĩ rằng nhiều người cảm thấy rằng cơ mặt bị yếu đi khi đeo khẩu trang, nhưng nếu bạn không thể nhìn thấy miệng với khẩu trang, bạn sẽ không thể hiểu được lời người kia nói và rất khó giao tiếp với mọi người. Trước hết, cơ hội nói chuyện với những người làm việc từ xa bị giảm đi, và mọi người nói rằng họ cảm thấy mệt mỏi sau khi nói chuyện một thời gian dài.

Đó là một chức năng của con người sẽ suy giảm nếu bạn không sử dụng nó, nhưng tôi thực sự không muốn làm bất cứ điều gì rắc rối để giữ nó. Nó có cách phát âm giống nhau.

ダウンロード - 2021-02-09T084055.684.jpg


「いやだ」(iyada) thành「やだ」(yada) 「うまい」(umai) thành「うまっ」(uma)

ダウンロード (14).png


Bạn có ngạc nhiên khi nói rằng chữ "i" đã biến mất khỏi tiếng Nhật không? Ví dụ: âm thanh bị giảm hoặc thay đổi kết thúc, chẳng hạn như「いやだ」thành 「やだ」 ,「うまい」thành「うまっ」.

Vậy tại sao điều này xảy ra? Trên thực tế, đó là do cách phát âm "tiết kiệm năng lượng".

Một nguyên âm thốt ra cùng với lưỡi kéo lên trong miệng, khóe miệng kéo sang trái phải và hơi thắt lại. Viết bằng chữ cái làm cho nó hơi khó khăn, nhưng cách phát âm của "i" là như thế này. Chúng ta thường cử động các cơ một cách vô thức và thốt ra. Đương nhiên, khi đeo khẩu trang, cử động của miệng bị hạn chế bởi khẩu trang, điều này làm cho lưỡi bị nặng hơn và khiến người đối diện khó nghe.

Hơn nữa, ngay cả khi bạn không có khẩu trang, "Yabai" đã chuyển thành "Yabe" hoặc "Yaba", và "Muzukashi" đã chuyển từ "Muzui" thành "Muzu". Đây cũng là một dấu hiệu của việc tiết kiệm năng lượng.

Cách phát âm "i" được gọi là nguyên âm phía trước, và vị trí của lưỡi cao hơn nhiều so với các nguyên âm khác, và đó là phương pháp phát âm cần năng lượng để thắt chặt thanh quản với dây thanh âm. Đó là lý do tại sao tôi đã thay đổi cách phát âm của "Mendokusai" này (cũng bỏ "Mendokusa" và bỏ "i") thành một cách thoải mái hơn.

Trọng âm biến mất nhờ tiết kiệm năng lượng

Những thay đổi trong ngôn ngữ kéo dài đến những thay đổi về trọng âm. Khi đọc gita, baiku, kareshi,… những từ có trọng âm ở đầu sẽ được phát âm thành một âm đơn. Điều này được gọi là làm phẳng các điểm nhấn.

Bạn đọc "buchou" như thế nào? Tôi nghĩ rằng nó được phát âm trên một tấm phẳng là "bucho" mà không có bất kỳ trọng âm cụ thể nào, nhưng có vẻ như "bu" đầu tiên được nhấn trọng âm ban đầu. Người ta nói rằng nó đã thay đổi thành cách phát âm dẹt mà chúng ta đang sử dụng rộng rãi hiện nay.

Làm phẳng điểm nhấn cũng là một cống hiến cho việc tiết kiệm năng lượng. Đầu tiên, bạn không cần phải nhớ vị trí của trọng âm, điều này giúp tiết kiệm năng lượng trong não của bạn. Ngoài ra, như bạn có thể thấy bằng cách phát âm thực sự, phát âm dẹt không cần sử dụng cơ bụng.

So sánh cách phát âm của "gita" trên một tấm phẳng với trọng âm của "gi". Đặt hai tay quanh rốn và xen kẽ giữa làm phẳng và nhấn đầu. Nếu bạn lên giọng, bạn có thể thấy bụng cử động căng lên. Những người đã phẫu thuật vùng bụng cảm thấy đau ở vết thương sau phẫu thuật và khó nói rõ ràng.

Điều dễ hiểu là khi bạn to tiếng, bạn sẽ được cho là “nói ra khỏi bụng mình”. Cơ bụng cũng đóng vai trò chính trong việc tạo ra tiếng nói.

Bài tập Iuiu

ダウンロード (15).png


Cuộc sống với mặt nạ sẽ không kết thúc. Để giao tiếp trực tiếp hoặc trực tuyến, không chỉ nét mặt mà cách phát âm cũng rất quan trọng. Bạn bắt buộc phải nói từng từ một cách lịch sự mà không gặp bất kỳ rắc rối nào và nói chậm, đặc biệt là khi bạn đang trực tuyến, với tốc độ chậm hơn khoảng 80% so với bình thường. Tôi khuyên bạn nên dùng "bài tập Iuiu" khi khẩu trang có xu hướng giảm sút.

Cách phát âm "i", được cho là bị mất trong tiếng Nhật, và cách phát âm "u", tức là phát âm miệng, được phát âm liên tiếp và nhanh hơn một chút.

Khi chữ "i", kéo khóe miệng sang một bên và nói "i" để có thể nhìn thấy răng trên và dưới. Đương nhiên, bạn sẽ có thể nhìn thấy các vệt gân trên cổ của mình. Chữ "U" làm cho môi trên và môi dưới tròn và nhô hẳn ra phía trước. Cùng nhau nói "u". Thực hiện động tác này 20 lần liên tiếp và di chuyển miệng của bạn nhanh hơn một chút trong khoảng 1 giây mỗi lần tập. Đó là một bài tập tốt để nở một nụ cười, vì vậy tôi nghĩ nó sẽ chữa lành sự mệt mỏi về corona của bạn.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top