Xã hội Có đúng là "Cước điện thoại di động của Nhật Bản quá đắt?" Điều quan trọng là phải nghĩ đến chất lượng

Xã hội Có đúng là "Cước điện thoại di động của Nhật Bản quá đắt?" Điều quan trọng là phải nghĩ đến chất lượng

ダウンロード (16).jpg

Điều đã diễn ra nhanh chóng kể từ khi chính quyền Suga lên nắm quyền là "vấn đề giảm cước điện thoại di động", có liên quan rất nhiều đến ngân sách hộ gia đình của chúng ta. Cước điện thoại di động ở Nhật Bản đắt đến mức nào? Tác giả đã nhờ Masahiro Hosono, một giàng viên uy tín, là tác giả của cuốn "Sổ tay gia đình", cuốn sách đã bán hết sạch trong 11 năm liên tiếp kể từ khi phát hành, giải thích cặn kẽ ngay từ những bước đầu.

* * *

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã công bố kết quả cuộc khảo sát so sánh cước điện thoại di động tại 6 thành phố lớn ở Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Hàn Quốc (khảo sát về chênh lệch giá trong và ngoài nước liên quan đến dịch vụ viễn thông). Trong cuộc khảo sát này, khi sử dụng 3 hoặc 4 công ty hàng đầu ở mỗi quốc gia, trường hợp tiêu chuẩn là "65 phút mỗi tháng, 108 email mỗi tháng, lưu lượng dữ liệu là 2 gigabyte mỗi tháng, 5 gigabyte mỗi tháng, 20 gigabyte mỗi tháng".

Trong trường hợp của Tokyo, nó là "trung bình" khi lượng dữ liệu được sử dụng không lớn, chẳng hạn như 2 gigabyte hoặc 5 gigabyte, và "đắt" khi lượng dữ liệu lớn, 20 gigabyte. Nói cách khác, không có nghĩa là "cước điện thoại di động Nhật Bản quá cao trên toàn thế giới". Hơn nữa, so sánh này chỉ là danh sách các mức giá cơ bản của từng công ty và không phản ánh bất kỳ dịch vụ giảm giá nào như giảm giá gia đình hoặc chất lượng.

Ví dụ: trong trường hợp của NTT DOCOMO, "Gigaho" dành cho những người truyền dữ liệu nhiều như video ngay cả khi họ ra ngoài, "Gigalite" dành cho những người chủ yếu sử dụng e-mail và ít truyền dữ liệu, giảm giá cho gia đình chẳng hạn như các cuộc gọi miễn phí giữa các thành viên trong gia đình và phần lớn mọi người áp dụng "Giảm giá Minna DOCOMO". Với gói cước này đã có thể giảm phí điện thoại di động lên đến 40%. Nhân tiện, NTT DOCOMO có số lượng người đăng ký lớn nhất, nhưng lại thua "AU" và "SoftBank" về lợi nhuận.

Về “chất lượng” của điện thoại di động, Viện Nghiên cứu tổng hợp Công nghệ thông tin – Truyền thông cũng đang đồng thời tiến hành một cuộc khảo sát so sánh giữa Nhật Bản và nước ngoài (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc). Nhật Bản có "tỷ lệ kết nối 4G" cao nhất với 98,5%. [Hạng 2 Hàn Quốc (98,3%), hạng 3 Mỹ (96,1%), hạng 4 Anh (89,2%), hạng 5 Pháp (86,0%), hạng 6 Đức (85,8%)].

Tương tự, về "tốc độ tải xuống", Hàn Quốc (59,0 Mb / giây) đứng đầu và Nhật Bản (49,3 Mb / giây) xếp thứ hai nhanh hơn áp đảo, tiếp theo là Đức (28,7 Mb / giây), Pháp (28,6 Mb / giây) và Mỹ (26,7Mbps), vị trí thứ 6 là Anh (22,9Mbps) đang bỏ xa vị trí đầu . Nói cách khác, bằng so sánh “Cước điện thoại di động” của “Bộ Nội vụ và Truyền thông ” , ở Đức, Pháp và Anh giá cước trt hơn nhưng về “chất lượng” là kém hơn Nhật Bản vì tiền nào của nấy.

Khi xem xét "cước điện thoại di động" theo cách này, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét "chất lượng" cũng như "tiền bạc".

Nhìn từ góc độ toàn cầu, cước điện thoại di động ở Nhật không quá đắt, nhưng ở góc độ “hộ gia đình”, cước điện thoại di động rất đắt. Đó là bởi vì cuộc sống của chúng ta quá phụ thuộc vào việc chúng ta không thể sống thiếu điện thoại di động được nữa, và “chi phí giao thông và liên lạc” là khoản chi tiêu hàng tháng lớn thứ hai trong gia đình sau “chi phí thực phẩm”.

Vì lý do này, trong khi ảnh hưởng của Corona mới đã thay đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta, thì việc "quản lý hộ gia đình" là vô cùng quan trọng để xem xét cách giảm "cước điện thoại di động", vốn chiếm một tỷ trọng đặc biệt lớn trong "chi phí giao thông và liên lạc".

( Tham khảo )
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top