Xã hội "Có nghiêm túc về việc tổ chức Thế vận hội Tokyo?" Một loạt báo đưa tin đặt câu hỏi ở Châu Âu và Mỹ.

Xã hội "Có nghiêm túc về việc tổ chức Thế vận hội Tokyo?" Một loạt báo đưa tin đặt câu hỏi ở Châu Âu và Mỹ.

Các nước trên thế giới đang rất chú ý đến tình hình số người nhiễm Corona mới vẫn chưa dừng lại ở Nhật Bản. Vào ngày 24, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nâng mức cảnh báo du lịch đối với Nhật Bản lên mức nghiêm ngặt nhất là "khuyến nghị dừng đi du lịch" trong bốn giai đoạn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng đã cảnh báo “Với tình hình hiện tại ở Nhật Bản, ngay cả những du khách đã hoàn thành việc tiêm phòng cũng có nguy cơ bị lây nhiễm Corona hoặc lây nhiễm chủng đột biến."

20210527-00000004-jct-000-1-view.jpg


Trong hoàn cảnh đó, liệu Olympic Tokyo sẽ được tổ chức trong hai tháng nữa? Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ (USOPC) đã đưa ra một tuyên bố vào hôm thứ Tư cho biết việc này sẽ không ảnh hưởng đến việc Nhật Bản tham gia Thế vận hội và chính phủ Nhật Bản đã không thay đổi lập trường của mình. Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato cho biết trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 25, "Tôi nghĩ rằng sẽ không có gì thay đổi trong quan điểm của Hoa Kỳ trong việc ủng hộ quyết tâm của chính phủ Nhật Bản đăng cai Thế vận hội Tokyo và Paralympic".

"Từ quan điểm của USOPC, chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi sẽ hủy bỏ Thế vận hội. Xét theo lẽ thường, không thể tin được rằng Thế vận hội Olympic sẽ được tổ chức trong hai tháng tại một quốc gia đã được khuyến cáo hủy bỏ việc đi lại. Chính phủ đang phải vật lộn để trả lời câu hỏi vì họ không thể lùi bước ”. ( Phóng viên ban xã hội báo tổng hợp )

Tại Mỹ, các phương tiện truyền thông lớn đang lần lượt tranh cãi chống lại việc tổ chức Thế vận hội. Tờ Washington Post (phiên bản điện tử) cũng thúc giục chính phủ Nhật Bản hủy bỏ Thế vận hội Tokyo trong một chuyên mục vào ngày 5. Trong chuyên mục, tờ báo chỉ trích ông Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), là "một nam tước gian trá." Tờ báo nêu rằng mục đích tổ chức Thế vận hội là "tiền bạc", và Nhật Bản nên "cắt lỗ bằng cách hủy bỏ Thế vận hội." Tờ Los Angeles Times phiên bản điện tử cũng đăng một bài báo vào ngày 18 nói rằng Thế vận hội Tokyo mùa hè năm nay "phải bị hủy bỏ."

Một nhà báo Nhật Bản thường trú ở Anh cho biết, "Người Anh thường hỏi tôi, 'Đất nước bạn sẽ thực sự sẽ đăng cai Thế vận hội Tokyo ? Nhật Bản có tỷ lệ tiêm chủng thấp, vì vậy còn lâu mới có Thế vận hội phải không ? "

_118627192_tv067574564.jpg


"Anh đã phong tỏa kể từ tháng 1 do Corona, nhưng các cửa hàng bán lẻ đã mở cửa trở lại vào tháng 3 lần đầu tiên sau khoảng 3 tháng, và các nhà hàng và quán rượu cũng được phép mở cửa trong tháng này. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng cao là một yếu tố chính để đạt được điều này. Nhật Bản sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho người cao tuổi vào cuối tháng 7 và sẽ đạt đủ số lượng mong muốn tiêm chủng cho tất cả người dân vào cuối tháng 9. Chính sách là để đảm bảo điều đó, nhưng đã quá muộn. Người châu Âu không hiểu lý do vì sao Thế vận hội Tokyo sẽ được tổ chức cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới trước khi vắc xin đến tay tất cả người dân. "

ダウンロード - 2021-05-28T115228.836.jpg


Các chủng đột biến được xác nhận ở Ấn Độ đang lan tràn trên toàn thế giới, và những người bị nhiễm cũng đã được xác nhận ở Nhật Bản. Khi thế giới nghi ngờ về việc đăng cai Thế vận hội, ngày càng có nhiều lời kêu gọi hủy bỏ ở Nhật Bản. Tại phiên họp toàn thể của Hạ viện vào ngày 20 tháng 4, Thủ tướng Yoshihide Suga nói, "Không có gì thay đổi trong quyết tâm của chúng tôi để hiện thực hóa (Thế vận hội Tokyo) là bằng chứng rằng nhân loại đã vượt qua thảm họa Corona mới", nhưng tình hình hiện tại là chính phủ không thể chứng minh rằng mình đã thắng. Liệu Nhật Bản sẽ tiến tới Thế vận hội với tình hình hiện tại mà không thực hiện đầy đủ trách nhiệm giải trình và bỏ mặc sự lo lắng của người dân ?

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top