Xã hội Cơ quan Kỹ thuật số liệu có thể trở thành vị cứu tinh của Nhật Bản, một đất nước kỹ thuật số lạc hậu hay không ?

Xã hội Cơ quan Kỹ thuật số liệu có thể trở thành vị cứu tinh của Nhật Bản, một đất nước kỹ thuật số lạc hậu hay không ?

"Đảm bảo nguồn nhân lực" có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình số hóa của "đất nước lạc hậu kỹ thuật số" Nhật Bản

Chính sách quan trọng của Thủ tướng Suga trong bài phát biểu về chính sách của ngài trước Quốc hội là "Hiện thực hóa một xã hội kỹ thuật số." Để đối phó với thực tế rằng Nhật Bản là một "quốc gia lạc hậu kỹ thuật số" sau khi xuất hiện những bất cập trong các thủ tục trực tuyến trợ cấp 100.000 yên tiền mặt do thảm họa Corona, chính phủ đang gấp rút chuẩn bị thành lập “Cơ quan kỹ thuật số” sẽ đóng vai trò là trụ sở chính cho số hóa vào cuối năm sau,

Ông Hirai, Bộ trưởng Bộ Cải cách Kỹ thuật số, nhấn mạnh rằng tình hình hiện tại thực sự là con số 0, ông nói: "Không có gì trong Cơ quan kỹ thuật số này ngay bây giờ. Không có con người, hàng hóa, tiền bạc, không có luật cơ bản và không có thẩm quyền." Tuy nhiên, chính phủ có kế hoạch xây dựng một chính sách cơ bản vào cuối năm và trình lên Quốc hội dự luật cần thiết để thành lập Cơ quan kỹ thuật số vào đầu năm sau .

Để Cơ quan kỹ thuật số thể hiện khả năng của mình phù hợp với đài chỉ huy, điều cần thiết là phải hợp nhất con người và ngân sách tham gia số hóa từ mỗi bộ, cơ quan. Mặt khác, sự phản kháng từ mỗi bộ và cơ quan được cho là “tước đoạt ngân sách và quyền hạn của họ” cũng được dự đoán, Và cũng có ý kiến nghi ngờ như liệu cơ quan kỹ thuật số có thể tồn tại mang quyền lực đầy đủ trong chính phủ hay không, rằng “có lẽ cũng còn rất nhiều ẩn số” ( quan chức văn phòng Nội Các ).

Trước tình hình đó, một trong những nhân vật chủ chốt của Đảng Dân chủ tự do đang xúc tiến việc thành lập Cơ quan kỹ thuật số. Thành viên Hạ viện Shimei Kobayashi đã trở thành tổng thư ký của Trụ sở Xúc tiến Xã hội Kỹ thuật số của Đảng Dân chủ tự do vào tháng 10. Ông Kobayashi cũng đã có kinh nghiệm làm việc cho NTT DOCOMO trước khi trở thành thành viên của Quốc hội , và đã tham gia vào các cải cách quy định liên quan đến thông tin và truyền thông theo quan điểm của Thư ký Quốc hội của Bộ Nội vụ và Truyền thông. Và trong 1 năm qua, ông đã nghĩ về việc số hóa của Đảng dân chủ tự do với tư cách là Trưởng ban thanh niên của đảng. Kobayashi cho biết chìa khóa thành công của Cơ quan kỹ thuật số trong việc cập nhật hệ thống toàn chính phủ là:

"Con người là trên hết. Thứ lớn nhất là làm thế nào để đảm bảo nguồn nhân lực".


Ngoài “tiền lương”, “khen thưởng” và “lợi ích khi chuyển việc” cũng rất cần thiết để đảm bảo nguồn nhân lực.

Tầm quan trọng của việc đảm bảo nguồn nhân lực cho Cơ quan kỹ thuật số được ông Kobayashi nhấn mạnh. Đặc biệt, ông chỉ ra rằng việc đảm bảo " kỹ sư xuất sắc" và "nguồn nhân lực có thể thiết kế dịch vụ" từ khu vực tư nhân là điều kiện cần thiết để số hóa các dịch vụ hành chính. Trên hết, ông nói rằng ông đang lo lắng về việc đảm bảo nguồn nhân lực. "Đặc biệt, nhiều kỹ sư không chỉ nhắm đến mức lương của họ mà còn vì lợi ích của thế giới, vì vậy nhiều người chọn công việc của họ hàng ngày bằng cách xem họ có thể làm việc cùng ai và họ có thể làm công việc ý nghĩa nào. "

Ông Kobayashi nói rằng trong cái gọi là săn nhân tài từ khu vực tư nhân, ngoài việc đãi ngộ lương, bầu không khí của tổ chức được gọi là Cơ quan kỹ thuật số và sự hấp dẫn và động lực của công việc là rất quan trọng. Anh ấy nói thêm, “Nếu bạn làm việc ở đây, có thể là năm hoặc vài năm, nhưng cũng cần phải có một sự thăng tiến rất lớn trong sự nghiệp”. Ông đã nhấn mạnh tính quan quan trọng là mọi người phải cảm nhận được "giá trị của việc chuyển công việc sau khi làm việc tại Cơ quan kỹ thuật số ."

Điều quan trọng là phải tích lũy những "trải nghiệm thành công nhỏ" của số hóa

Ông Kobayashi nhớ lại rằng kinh nghiệm số hóa tại Ban Thanh niên Đảng Dân chủ Tự do trong năm từ mùa thu năm ngoái là "khá khó khăn" và chỉ ra rằng có những yếu tố chung cho sự thành công của Cơ quan Kỹ thuật số. "Tại Ban Thanh niên, chúng tôi bắt đầu bằng cách tình nguyện tham gia các cuộc họp trực tuyến và tạo ra một trải nghiệm thành công nhỏ. Ngay cả tại Cơ quan Kỹ thuật số, để đảm bảo an toàn cho người lao động và thúc đẩy họ làm như vậy, tôi nghĩ điều quan trọng là các bộ, chính quyền địa phương và mọi người tích lũy từng trải nghiệm thành công nhỏ, và việc số hóa các văn phòng chính phủ làm cho cuộc sống của họ thuận tiện hơn và khiến họ cảm thấy tự do. "

Tầm quan trọng của việc tích lũy những “trải nghiệm thành công nhỏ” được ông Kobayashi chỉ ra. Ông nói rằng cơ chế đã bắt đầu liên quan đến số hóa của chính phủ. "Thực ra, vấn đề về con dấu. Nếu có thể loại bỏ con dấu , có thể loại bỏ fax. Đây là một trải nghiệm thành công. Tôi muốn mọi người có được trải nghiệm thành công này."

Ngay sau lễ nhậm chức của chính quyền Suga, những nỗ lực của chính phủ nhằm "xóa bỏ con dấu của hành chính " do Bộ trưởng Kono đứng đầu, đang dần trở thành một trải nghiệm thành công. Tuy nhiên, các chỉ trích đã được đưa ra từ bên trong chính phủ và đảng cầm quyền, nói rằng, "Con dấu và fax không phải là hành chính của các chính quyền địa phương . Nó không phải là thứ mà đất nước kêu gọi ầm ĩ" (người có kinh nghiệm trong Nội các Đảng Dân chủ tự do). Đó là lý do tại sao ông Kobayashi nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải thực hiện những cải cách đó cùng với người dân.

"Nếu bỏ lỡ một người bị bỏ lại phía sau, cuối cùng sẽ có chuyện bạn bị người đó bị phanh lại . Vì vậy, để vượt qua các nước phát triển, chúng ta phải cùng người dân của mình tiến về phía trước. Quả nhiên, nếu lờ đi mà không giải thích những điều khó khăn, một ngày nào đó điều đó sẽ trở thành cục u và xuất hiện.”

"Chỉ kỹ thuật số sẽ không phải là hành chính " Cũng cần thuyết phục trong hành chính đối với Cơ quan kỹ thuật số

Khi tôi phỏng vấn những người liên quan đến việc thành lập Cơ quan Kỹ thuật số, đôi khi tôi cảm thấy nhiệt huyết muốn “làm ra những thứ chưa từng thấy ở Nhật Bản”. Tuy nhiên, cũng có một số quan chức đang nhìn chằm chằm vào động thái thành lập Cơ quan Kỹ thuật số, nói rằng, "Chỉ với Quan hệ kỹ thuật số sẽ không phải là điều quan trọng duy nhất trong hành chính."

Bộ trưởng Hirai cũng thừa nhận rằng có nhiều cách tiếp nhận khác nhau về Cơ quan Kỹ thuật số ngay cả trong Chính phủ, nói rằng, "Nhiều người có thể do dự vì tôi chưa bao giờ làm điều đó trước đây, hơn là phản đối nó." Giá trị thực sự của Cơ quan kỹ thuật số sẽ không được tạo ra trừ khi những người nhận được dịch vụ cũng như chính phủ cung cấp nó được tạo ra một cách thuyết phục. Tôi muốn theo dõi tình hình đó."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • ダウンロード (22).jpg
    ダウンロード (22).jpg
    14.5 KB · Lượt xem: 460

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top