Xã hội Cứ 3 du khách đến Nhật Bản thì có 1 người là người Hàn Quốc , cuộc tẩy chay Nhật Bản của Hàn Quốc đã kết thúc?

Xã hội Cứ 3 du khách đến Nhật Bản thì có 1 người là người Hàn Quốc , cuộc tẩy chay Nhật Bản của Hàn Quốc đã kết thúc?

ダウンロード (7).jpg


Vào ngày 1, chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng các biện pháp biên giới đối với du khách từ Trung Quốc, nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục hạn chế du lịch theo nhóm đến Nhật Bản và vẫn chưa có triển vọng phục hồi lượng khách du lịch Trung Quốc. Mặt khác, khách du lịch Hàn Quốc đang cho thấy sự phục hồi nhanh chóng so với phần còn lại. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), cứ 3 du khách đến Nhật Bản trong tháng 1 thì có 1 người là người Hàn Quốc, thúc đẩy lượng du khách đến Nhật Bản. Nhiều người đã đến Nhật Bản vào ngày 1 tháng 3, kỷ niệm phong trào độc lập khỏi sự cai trị của Nhật Bản trên Bán đảo Triều Tiên, việc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản đã tiếp tục kể từ mùa hè năm 2019 đang biến mất.

"Nếu bạn đến một điểm du lịch nổi tiếng (ở Nhật Bản), bạn không thể phân biệt được đó là Hàn Quốc hay Nhật Bản."

Các bảng thông báo trên Internet ở Hàn Quốc tràn ngập những bình luận mỉa mai về làn sóng du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản. Mặt khác, có rất nhiều bài đăng công khai tuyên bố rằng họ muốn đến Nhật Bản.

Theo truyền thông Hàn Quốc, tỷ lệ đặt chỗ trung bình cho các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nhật Bản từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3 đạt hơn 90% tại một số hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc. Những lý do khiến Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng bao gồm vị trí gần và đồng yên có giá trị thấp.

Ngày 1 tháng 3 là một ngày nghỉ lễ ở Hàn Quốc, nhưng đó lại gây bất ngờ vì đây là ngày mà tâm lý bài Nhật dâng cao nhất trong một năm ở Hàn Quốc.

Theo JNTO, khoảng 123.000 người Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản vào tháng 10 năm ngoái, khi Nhật Bản nới lỏng đáng kể các biện pháp kiểm soát biên giới. Kể từ đó, con số này đã tăng đều đặn và vào tháng 1 năm nay, trong tổng số du khách đến Nhật Bản đạt khoảng 1.497.000 người , người Hàn Quốc chiếm khoảng một phần ba tương đương khoảng 565.000 người . Con số tăng hơn gấp đôi so với vị trí thứ hai là Đài Loan ( khoảng 259.000 người và trở thành vị trí đầu tiên.

Tại Hàn Quốc, từ mùa hè năm 2019, phong trào tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản đã diễn ra sôi nổi nhằm phản đối việc Chính phủ Nhật Bản thắt chặt kiểm soát xuất khẩu sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau đại dịch Corona , du lịch đến Nhật Bản đang trở nên phổ biến và gần đây, những bộ phim Nhật Bản được phát hành tại Hàn Quốc đã trở thành hit chưa từng có.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top