Kinh tế Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, kỳ vọng và mối quan tâm từ các công ty trong nước

Kinh tế Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, kỳ vọng và mối quan tâm từ các công ty trong nước

Sau khi cựu phó tổng thống Biden của Đảng Dân chủ xác nhận tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ kỳ vọng rằng việc chính quyền tiếp theo của Mỹ trở lại con đường hợp tác quốc tế sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế thế giới. Mặt khác, có một số lo ngại về tác động của việc ông Biden thắt chặt các quy định trong lĩnh vực môi trường.

“Trong quan hệ quốc tế, chúng tôi nhấn mạnh rằng hợp tác với các đồng minh là quan trọng, và tuân theo cách nghĩ thông thường của Mỹ. Theo nghĩa đó, ông ấy là một tổng thống có thể nói chuyện đàng hoàng”.

Chủ tịch Hiroaki Nakanishi hoan nghênh cuộc bầu cử của ông Biden, hứa hẹn khôi phục quan hệ với các đồng minh và các tổ chức quốc tế, tại một cuộc họp trực tuyến vào ngày 9. Akio Mimura, chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp Nhật Bản, cũng nhận xét “tôi mong các bạn sớm khôi phục quan hệ với các nước lớn” để sớm khôi phục trật tự quốc tế và kinh tế thế giới.

Kỳ vọng về việc giảm bớt xung đột thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác, vốn đã trở nên nghiêm trọng hơn dưới thời chính quyền Trump, cũng đang tăng lên.

Eiji Hashimoto, Chủ tịch Liên đoàn Thép Nhật Bản chia sẻ rằng "rất hy vọng rằng mức thuế thép và nhôm mà Mỹ áp đặt lên các đồng minh sẽ được cải thiện."

Ken Kobayashi, Chủ tịch hiệp hội thương mại Nhật Bản, đã công bố một bài diễn văn về hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương rằng “tôi hy vọng Mỹ sẽ trở lại”.

Mặt khác, với việc thắt chặt các quy định về môi trường mà ông Biden đã hứa, các nhà sản xuất Nhật Bản có khả năng buộc phải thực hiện các biện pháp như đẩy nhanh quá trình điện khí hóa ô tô.

Akira Marumoto, giám đốc của Mazda, cho biết tại cuộc họp vào ngày 9, "vì nhiều chính sách khác nhau sẽ được đưa ra trong tương lai, chúng tôi đương nhiên sẽ cân nhắc các biện pháp đối phó trong khi chú ý đến".

Yoshimasu (thành phố Akiruno, Tokyo), công ty phát triển và sản xuất các bộ phận máy bay, cũng cho biết “sẽ có một số tác động đến phần cuối của chuỗi cung ứng (mạng lưới cung ứng linh kiện)”.

Có nhiều vấn đề sẽ tiếp diễn từ chính quyền hiện tại, chẳng hạn như chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc và việc ngăn chặn sự lan rộng của virus corona mới.

Takeshi Shinnami, giám đốc Suntory Holdings, nhấn mạnh sự cần thiết của việc ổn định khu vực châu Á - Thái Bình Dương bằng cách tăng cường quan hệ Nhật - Mỹ, cho rằng “quan hệ Mỹ - Trung sẽ càng căng thẳng hơn khi có ông Biden”.

Kengo Sakurada, Tổng thư ký của Keizai Doyukai, cho biết, "có rất nhiều vấn đề khó nhận thấy, chẳng hạn như phản ứng corona, tái thiết kinh tế và căng thẳng bên ngoài với Trung Quốc." Và "tôi muốn các bạn chuẩn bị cho sự hòa hợp và ổn định trong nước và tiến tới giải quyết các vấn đề."

 

Đính kèm

  • ダウンロード (97).jpg
    ダウンロード (97).jpg
    9.3 KB · Lượt xem: 345

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top