Giáo dục Giáo viên tiểu học và phụ huynh tự phát triển các ứng dụng để nâng cao hiệu quả công việc. Tự giải quyết vấn đề trong công việc

Giáo dục Giáo viên tiểu học và phụ huynh tự phát triển các ứng dụng để nâng cao hiệu quả công việc. Tự giải quyết vấn đề trong công việc

Giáo viên và phụ huynh tự tạo ra các hệ thống cần thiết cho trường học ── Có một “trường tiểu học siêu tiên tiến về công nghệ thông tin” như vậy ở tỉnh Nagano.

mt1626333_OHNT-01.jpg


Trường tiểu học Ohinata ở thị trấn Sakuho cùng tỉnh có 112 học sinh và 22 giáo viên ( tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2020), và tọa lạc tại một nơi giàu thiên nhiên. Tại một ngôi trường như vậy, ngoài việc sử dụng các công cụ công nghệ thông tin như nhắn tin, điện toán đám mây và NAS ( lưu trữ nối mạng ) , người ta nói rằng họ đang cố gắng cải thiện hiệu quả công việc bằng cách thực sự vận hành các ứng dụng của riêng mình.

Những người không phải là kỹ sư đã tạo ra một ứng dụng để giải quyết vấn đề ── Chìa khóa để thực hiện là "phát triển low code (mã thấp)".

Quản lý thông tin tập trung thông qua ứng dụng

Ở trường thường dành thời gian chia sẻ thông tin trong trường, bao gồm cả các cuộc họp của giáo viên . Thông tin của trẻ em thường bị phân tán, Ngoài thông tin cá nhân và ghi chép các cuộc phỏng vấn là điều đương nhiên , mỗi giáo viên có thông tin khác nhau về đứa trẻ đang làm gì và ở đâu.

Vì vậy, Trường Tiểu Học Ohinata đã tạo ra một ứng dụng web có tên "Thông tin về Trẻ em / Học sinh" để chia sẻ thông tin về trẻ em. Ứng dụng chứa thông tin cơ bản như tên, ngày sinh và trường mẫu giáo / nhà trẻ của đứa trẻ. Sau đó, họ tạo một ứng dụng riêng có tên "ghi chép quan sát", "ghi chép phỏng vấn" và "Ghi chép thăm khám bệnh viện" để liên kết với thông tin cá nhân. Nếu phụ huynh cập nhật nội dung của từng ứng dụng, có thể kiểm tra mọi thứ chỉ với ứng dụng “Thông tin về trẻ em / học sinh”.

mt1626333_OHNT-02.jpg


Trong đó, ứng dụng “ghi chép lượt khám bệnh tại phòng y tế ở trường” cũng được tạo ra bởi một y tá trường học . Người ta nói rằng đã trở nên dễ dàng hơn trong việc đồ thị hóa ghi chép và tra cứu . Y tá trường học có thể tự mình chỉnh sửa việc bổ sung các mục bản ghi chép và sắp xếp lại dữ liệu. Có thể nói rằng các thông số kỹ thuật này được tạo ra bởi vì nó được thực hiện tại chỗ.

Cũng tại trường này, giáo viên Tomomi Harada, người đóng vai trò trung tâm trong việc thiết lập và vận hành ứng dụng, chỉ ra rằng cô có thể tự mình tạo ra hình dạng tối ưu như một hiệu quả . Nhóm của cô Harada bằng "kintone" – dịch vụ lập ứng dụng công việc do Cybozu cung cấp có thể tạo các công cụ họ muốn để có thể tạo ứng dụng chỉ bằng cách kéo và thả.

mt1626333_OHNT-03.jpg


Hiệu trưởng Masayuki Kuwahara nói, "Giáo viên bây giờ có thể dành phần lớn thời gian của họ để đối diện trực tiếp với trẻ em."


Phụ huynh cũng có thể cùng tạo ứng dụng

Trường học cũng có thể kết nối với thế giới bên ngoài. Câu lạc bộ giữ trẻ sau giờ học tự quản "Nơi ở và hỗ trợ vui chơi của trẻ Hinatabokko" do phụ huynh thành lập được liên kết với nhà trường bằng một ứng dụng tự tạo.

Tại Trường Tiểu học Ohinata, nhiều trẻ em trở về nhà bằng xe buýt của trường. Trước đây, cơ sở dữ liệu về việc có mặt ở lớp giữ trẻ sau giờ học và việc trẻ em có đi xe buýt hay không là riêng biệt, do đó mặc dù được thông báo rằng “sẽ tham gia lớp giữ trẻ sau giờ học”, nhưng có trường hợp trẻ đã thực hiện các hành động không có kế hoạch như trở về nhà trên xe buýt, đã xảy ra tình huống mà phía giữ trẻ sau giờ học và giáo viên chạy xung quanh để xác nhận.

"Ứng dụng xe buýt" đã được tạo từ đó. Thông tin đăng ký đến trường của trẻ cũng có thể được xác nhận ở phía nhà trường, và ghi chép về việc lên xe buýt có thể được phía giữ trẻ sau giờ học nắm bắt . Chỉ với điều này, công việc xác nhận sẽ không bị mất thời gian lãng phí. Người ta nói rằng dường như có thể nộp liên hệ vắng mặt và ghi chép kết quả.

Giáo viên nhìn vào điện thoại thông minh mọi lúc

fukuyoshi1.jpg


Tuy nhiên, các thách thức đã trở nên rõ ràng. Không có giáo viên nào là không thể thao tác ứng dụng, nhưng không có đủ người tạo ra ứng dụng. Cô Harada nói: “Tôi có thể làm một thứ gì đó đơn giản trong khoảng năm phút, nhưng chưa ai sẵn sàng để làm bất cứ điều gì khác ngoài tôi. Tăng số lượng người tạo ra sẽ là chìa khóa để mở rộng khả năng của lĩnh vực này.

Ngoài ra, điều mà cô Harada thường được chỉ ra bởi những người ngoài cuộc là " Sẽ không có tác dụng phụ nào đối với trẻ em nếu giáo viên cứ nhìn vào điện thoại thông minh mọi lúc chứ?" Về điều này, cô Harada nói, "( điện thoại thông minh) giống như một thiết bị “phát sóng trong trường học” để liên lạc với giáo viên.”

Ví dụ, nếu một đứa trẻ muốn đến phòng y tế trường , giáo viên sẽ liên lạc với chúng thông qua điện thoại thông minh, sử dụng một cách tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì giữ liên lạc sau hậu trường, bằng cách cho thấy việc trao đổi liên lạc trước mặt bọn trẻ, cô nói, "Điều này là cần thiết cho các hoạt động của trường."

"Vì điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến trên thế giới, điều quan trọng là phải có cách sử dụng đúng hơn là hạn chế chúng. Trẻ em cũng mang điện thoại thông minh và iPad đến trường, nhưng cho đến nay vẫn chưa có rắc rối lớn nào" (Hiệu trưởng Kuwahara)

Tại Trường Tiểu Học Ohinata, việc chia sẻ thông tin đã trở nên nhanh hơn bằng cách sử dụng ứng dụng tự tạo. Hầu hết công việc của các giáo viên đang phải chịu nhiều giờ làm việc là chia sẻ thông tin và công việc văn phòng. Thách thức tại trường Tiểu học Ohinata đã làm tăng thời gian dành cho trẻ em. Điều này cho thấy được tiềm năng to lớn của công nghệ thông tin trong giáo dục.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top