Chính trị Lịch sử chứng minh, nguy cơ bùng nổ chiến tranh xâm lược của Trung Quốc (phần 1)

Chính trị Lịch sử chứng minh, nguy cơ bùng nổ chiến tranh xâm lược của Trung Quốc (phần 1)

■ 1 Hình thành liên minh hàng hải mới

1. Đầu tiên
Lý thuyết thông thường là câu chuyện đi từ chiến lược quân sự (quốc phòng) đến chiến lược và chiến đấu. Nhưng ở đất nước chúng ta, Nhật Bản, về mặt chiến lược lại hầu như không đến được bước rút ra được các học thuyết quân sự hay trang bị vũ khí để giành chiến thắng trên chiến trường.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đưa ra một chiến lược tốt, nó sẽ không dẫn đến việc phát triển khả năng quốc phòng để tăng cường vũ khí (trang bị) quyết định có thể thắng trận, và cũng có một cuộc tranh luận về việc tại sao chi phí quốc phòng nên tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

Mặt khác, sự phát triển của một loại vũ khí mới mang tính cách mạng, tức là vật thay đổi cuộc chơi, có thể làm thay đổi cục diện hoạt động và tác chiến, đồng thời mang lại sự thay đổi lớn trong chiến lược quân sự (quốc phòng).

Như vậy, các trận chiến đòi hỏi phải có vũ khí quyết định, lớn nhỏ trên chiến trường, điều này dẫn đến các đội hình và học thuyết chiến thắng. Nếu vũ khí thắng trận mơ hồ, chiến lược/sách lược sẽ trở thành hình ảnh bánh mochi.

Ví dụ, Trung Quốc nên được ca ngợi vì đã xây dựng một chiến lược với lực lượng phi đối xứng khiến máy bay Mỹ tránh xa các tên lửa rẻ tiền như DF-21D của Trung Quốc.

Đó là một vấn đề lớn vì đã khiến quân đội Mỹ nói rằng không thể sử dụng tàu sân bay từ quan điểm hiệu quả về chi phí.

Máy bay chiến đấu trong thế chiến thứ nhất vẫn là một chú gà con, vào đầu thế chiến thứ hai, máy bay ném bom Nhật Bản đã tiêu diệt các thiết giáp hạm không thể chìm của Anh và mở ra kỷ nguyên máy bay.

Hỗ trợ bộ binh là nhiệm vụ chính của những chiếc xe tăng sinh ra ở Anh, nhưng Đức sẽ đưa xe tăng đóng vai trò chủ đạo trong các trận "xung điện" định hướng tốc độ kết hợp với máy bay ném bom Junkers chống lại các mục tiêu quan trọng phía sau đối phương. Mở ra một kỷ nguyên mới.

Nhìn vào lịch sử chiến tranh trong quá khứ, sự xuất hiện của "vũ khí mới" và ngay cả khi trang bị giống nhau, "thách thức mới để thay đổi hoạt động" đã mở ra thời đại. Khi Mỹ cũng trình bày chiến lược bù đắp thứ ba vào năm 2015, họ tuyên bố rằng máy bay ném bom tàng hình không người lái và các hoạt động dưới nước sẽ là vũ khí quyết định.

Tất nhiên, vũ khí laser và vũ khí điện từ cũng được gấp rút phát triển để thay đổi cuộc chơi.

Tuy nhiên, vũ khí chắc chắn sẽ không được tiết lộ cho đến khi vũ khí này gây bất ngờ về mặt kỹ thuật trên chiến trường. Đó là chiến thắng, vì vậy đừng mở nó một cách dễ dàng.

Ở Nhật Bản, người ta coi thường chiến thắng bằng vũ khí, và sự quan tâm đến vũ khí (trang bị) thấp, vì vậy các chính trị gia và giới truyền thông ảo tưởng rằng họ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chỉ bằng cách mua thiết bị đắt tiền của Mỹ.

Ở đây, trong khi làm sáng tỏ lịch sử chiến tranh trong quá khứ, sau khi làm rõ cơ cấu mới của cuộc đối đầu Mỹ-Trung, làm thế nào để phong tỏa "quốc gia biển" mới nổi của Trung Quốc, và theo dự đoán, Trung Quốc sẽ trở thành chiến trường mà các quốc gia biển lâu đời đều giỏi.

(2) Rút kinh nghiệm từ trận chiến giữa các quốc gia biển và lục địa

Từ xa xưa, cuộc chiến giữa các quốc gia lục địa và hàng hải đã rất khốc liệt.

Đặc điểm của nó là, dù cố ý hay vô ý, các quốc gia biển đều cố gắng dàn xếp trên chiến trường nơi họ giỏi, và các quốc gia lục địa trên đất liền.

Vì vậy, việc dồn một đối thủ mà bạn giỏi và chiến đấu là điều vô cùng khó khăn.

(1) Hy Lạp cổ đại đã đánh bại nhà nước hùng mạnh ở lục địa Ba Tư với một liên minh của các quốc gia thành phố biển với trung tâm là Athens và các quốc gia thành phố trên đất liền với trung tâm là Sparta.

Đánh bại hải quân Ba Tư trong trận hải chiến Salamis tập trung vào Athens, và đánh bại hoàn toàn quân Ba Tư trong trận chiến trên bộ Platia có trung tâm là Sparta.

Sau đó, trong 50 năm, đã làm cho uy thế hàng hải bất động và chinh phục Biển Địa Trung Hải, và xây dựng sự thịnh vượng.

Hy Lạp ban đầu là một quốc gia hàng hải, nhưng họ đã giành chiến thắng trong cả hai trận hải chiến và trên bộ trước sự xâm lược của Ba Tư.

Tại sao Ba Tư lại thách thức trận hải chiến khi còn là một quốc gia quân đội?

Đó là bởi vì họ có số lượng tàu chiến nhiều gấp ba lần Hy Lạp, tập trung vào một con tàu lớn ở thành phố biển Fenikia, và có lợi thế về số lượng.

Tuy nhiên, Hy Lạp đã giành chiến thắng khi tận dụng triệt để "một chiếc thuyền nhỏ rẽ nhỏ trong trận chiến trên biển", "một tay chèo với kỹ năng xuất chúng" và "một cây giáo dài gấp đôi Ba Tư trong trận chiến trên bộ với một số ít người Sparta tinh nhuệ làm nòng cốt".

Quả thực, họ đã giành được chiến thắng nhờ bí ẩn vận hành tập trung vào các kỹ thuật viên hàng hải và tính ưu việt của vũ khí sử dụng ngọn giáo dài gấp đôi.

Trớ trêu thay, sự kết thúc của các quốc gia thành phố biển lấy Athens làm trung tâm đã đến khi quân đội quốc gia Sparta phản bội Hy Lạp và rút một tay chèo cừ khôi ở Athens với sự tài trợ của Ba Tư.

Nó không giống với Trung Quốc ngày nay?

Trung Quốc đang đặt mục tiêu chinh phục thế giới bằng cách nâng cao sức mạnh quân sự trong khi ăn cắp khoa học và công nghệ, chủ yếu là của Mỹ.

(2) Trong Chiến tranh Nhật-Nga, sau khi tiêu diệt Hạm đội Thái Bình Dương số 1 của Nga tại cảng Lữ Thuận, Hạm đội Baltic đã bị đánh bại ở Biển Nhật Bản và Nhật Bản, sau đó đã đánh bại Quân đội Nga trong Trận chiến Mukdenkai, đã giành chiến thắng trong cả trận hải chiến và trên bộ.

Tại thời điểm này, đáng chú ý là Quân đội Nhật đã chiếm được đồi 203 tại cảng Lữ Thuận và tiêu diệt hạm đội Nga bằng đại bác của quân đội.

Nga sáp nhập hạm đội Baltic và hạm đội Thái Bình Dương và cố gắng tiêu diệt hải quân Nhật Bản với ưu thế về quân số và phong tỏa tuyến đường tiếp tế hàng hải của quân đội Nhật Bản để theo đuổi chiến thắng. Do cảng Lữ Thuận sụp đổ sớm, nó đã bị phá hủy bởi các cá nhân.

Trong hải chiến Hoàng Hải, mở đầu cho hạm đội Thái Bình Dương số 1 của Nga tại cảng Lữ Thuận, Anh đã áp dụng chiến lược hình chữ T, nhưng thất bại vì khoảng cách quá xa.

Tuy nhiên, trong trận chiến sau đó với hạm đội Baltic, bài học này đã được sử dụng để tiêu diệt nó bằng một chiến thuật hình chữ T đã được sửa đổi và sự khéo léo.

Có thể nói, tư duy sáng tạo và thử thách linh hoạt, không ngại thất bại, đối mặt với thực tế một cách chính xác đã tạo ra những kết quả tuyệt vời.

Chiến thắng của Nhật Bản là "bắn súng tiên tiến của hải quân" và "sức phản xạ (đôi khi vượt qua nguy cơ nổ sớm) Ijuin Shinkan," nó được tạo ra bởi "thuốc nổ Shimose (khoa học và công nghệ) có thể đánh chìm tàu dù chỉ với một số lượng đạn nhỏ" và "giới thiệu súng cối 28 cm (hỏa lực lớn) ở đồi 203 trong trận chiến trên bộ".

Cuộc chiến Nhật-Nga được thắng bởi một quốc gia hàng hải thua kém về số lượng "đánh bại hải quân" của một quốc gia lục địa có lục quân.

Việc Ba Tư và Nga thất bại ở phía lục địa đã chọn biển vốn không giỏi làm chiến trường vì dám thách thức trận quyết chiến trên biển để nín thở của quốc gia biển kém số trước trận đánh quyết định của quân đội.

(3) Mặt khác, chính La Mã cổ đại đã đánh bại quốc gia hàng hải mặc dù là một quốc gia quân đội.

Ban đầu, họ thua trong một trận chiến trên biển với Cartago, nhưng lúc đó đã gắn móc chìa khóa "con quạ" vào mũi tàu, bị xa lánh vì nó xấu xí, móc nó lên tàu Cartago, và mang nó đến trận chiến trên bộ dọc theo bến tàu. Và giành quyền kiểm soát quyền tối cao hàng hải của Địa Trung Hải để đảm bảo sự thịnh vượng của Rome.

Không nên bỏ qua rằng mỗi trận chiến đều có sự khéo léo để mưu cầu chiến thắng trong trận chiến. Cuối cùng nó sẽ mang lại chiến thắng về chiến lược và sách lược.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể đánh bại Trung Quốc, quốc gia năm 1995 đã tuyên bố mình vừa là một quốc gia lục địa vừa là một quốc gia biển?

Không dễ để các quốc gia vùng biển đánh bại quân đội Trung Quốc đang chờ sẵn trên chiến trường gần Trung Quốc với sự yểm trợ của lục địa Trung Quốc, với việc quân đội Mỹ triển khai trên Thái Bình Dương.

Nhưng đừng để Trung Quốc lần theo lịch sử thành công của Rome.

Bây giờ số lượng tàu Hải quân Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ vào giữa năm 2020, nó sẽ phải được giải quyết trong khi lớp vỏ của Trung Quốc với tư cách là một quốc gia hàng hải đang mềm yếu.

Trung Quốc, giống như chiếc móc chìa khóa "con quạ" của người La Mã, đang phát triển một trận chiến không đối xứng để đánh chìm tàu sân bay bằng tên lửa, và đang theo đuổi chiến thắng bằng một ngọn giáo (tên lửa chống hạm tầm xa) dài hơn Mỹ.

Hơn nữa, chúng ta không nên đánh giá thấp hình thức theo đuổi chiến thắng mà không biết xấu hổ hoặc nghe thấy bằng cách thiết lập các cuộc chiến hỗn hợp bao gồm chiến tranh thông tin, tấn công mạng / chiến tranh điện tử và chiến tranh không chính quy sử dụng lực lượng dân quân hàng hải, vốn nên được gọi là chiến thuật biển người.

(3) Thành lập liên minh quân sự biển mới (liên minh hàng hải 2020)

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tổ chức G7, dự kiến tổ chức vào tháng 9, sau cuộc bầu cử tổng thống sau tháng 11. Đồng thời, ông cũng đề cập rằng G7 hiện tại đã cũ. Đúng vậy. Thời thế rõ ràng đã thay đổi.

Điều này là do G7 hiện tại là một tổ chức đi đầu về tự do và dân chủ, đồng thời là di tích của sự kết thúc chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô.

Tuy nhiên, sau corona, xuất phát điểm rõ ràng là "có nên đối đầu với Đảng Cộng sản Trung Quốc vô nhân đạo nhân danh một quốc gia coi trọng đạo đức và tôn trọng tự do hay không."

A. Nguyên nhân của Liên minh hàng hải 2020

Ở Tây Tạng và Duy Ngô Nhĩ, cuộc thanh trừng sắc tộc được thực hiện, các sản phẩm rẻ tiền được tạo ra bởi lao động nô lệ, công nghệ của các nước khác bị đánh cắp, và Trung Quốc, nước tiếp tục cai trị thảm hại đối với người dân Trung Quốc, không phải là một quốc gia bình thường.

Tất nhiên, cộng đồng quốc tế có thể bỏ mặc Trung Quốc, cố gắng cưỡng bức mở rộng lãnh thổ của mình dựa trên nền tảng sức mạnh quân sự như phản ứng vô nhân đạo với người dân Hồng Kông, đe dọa Đài Loan, và mở rộng lãnh thổ ở Biển Đông.

Và logic đảo ngược của "cảm ơn vì phản ứng nhanh chóng của Trung Quốc" là không thể tha thứ, làm lây lan thảm kịch của virus corona ra thế giới.

Cần phải hiểu rõ rằng trận chiến với Trung Quốc không chỉ là cuộc chiến giành quyền tối cao mà còn là cuộc chiến giữa "một xã hội loài người tôn trọng tự do" và "một chế độ độc tài vô nhân đạo áp bức người dân."

Điều đã trở nên rõ ràng từ thảm họa corona là các quốc gia phát triển, bao gồm cả Nhật Bản, đã nhận thức được sự vô nhân đạo của Trung Quốc và khao khát những lợi ích kinh tế từ nó.

Mua bán nội tạng là một ví dụ điển hình.

Dưới sự hối hận đau đớn, Nhật Bản và những nước khác có quyền lựa chọn sống như một con người trong thế giới tự do lấy Mỹ làm trung tâm, hoặc sống như một con vật nuôi trong một thế giới do Trung Quốc thống trị.

Chế độ độc tài vô nhân đạo, bắt đầu từ Đức Quốc Xã, phía tây Lục địa Á-Âu vào cuối thế kỷ 20, đã được chuyển giao cho Liên Xô với tư cách là chủ nghĩa cộng sản, và cuối cùng là ở phía đông của Lục địa Á-Âu, Trung Quốc, một Đảng Cộng sản hùng mạnh về kinh tế và quân sự. Phục sinh như một chế độ độc tài.

Thế giới sẽ phải nổi giận khi cuối cùng đã đến trận chiến cuối cùng với một quốc gia không phải con người.

B. Quốc gia cốt lõi của Liên minh hàng hải 2020

Quân đội Mỹ đã quyết định cắt giảm 9500 lính Mỹ đóng tại Đức và rút một số quân về Ba Lan, đồng thời có kế hoạch rút 3500 lính Mỹ tại Iraq.

Điều này cho thấy lực lượng này sẽ hướng tới Trung Quốc chứ không chỉ rút khỏi châu Âu và Trung Đông.

Do đó, hàng nghìn người sẽ được di dời đến quân đội Ấn Độ-Thái Bình Dương. Nó cũng có thể được đặt ở Đài Loan và Philippines.

Từ góc độ đó, Tổng thống Trump đang đề xuất thêm Nga, Ấn Độ, Australia và Hàn Quốc vào các thành viên G7 ngoài Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức và Ika.

(1) Ấn Độ và Australia sẽ là nòng cốt của liên minh hàng hải quân sự và kinh tế 2020 của "sáng kiến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở cửa" với Nhật Bản và Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Vegan đang xem xét bổ sung Đài Loan, Philippines, Anh và Pháp vào khuôn khổ đối thoại an ninh giữa Nhật Bản, Australia và Ấn Độ để đối đầu với Trung Quốc, đồng thời tổ chức hội nghị bốn người mở rộng ở New Zealand, Hàn Quốc và Yue. Nó đã được thông báo rằng nó sẽ được tổ chức tại Delhi vào tháng 10.

Cuối cùng, có vẻ như muốn phát triển điều này thành phiên bản Ấn Độ-Thái Bình Dương của NATO (tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương).

(còn tiếp)

 

Đính kèm

  • ダウンロード (45).jpg
    ダウンロード (45).jpg
    7.3 KB · Lượt xem: 2,226
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top