Lịch sử Lịch sử của đèn điện ở Nhật Bản

Lịch sử Lịch sử của đèn điện ở Nhật Bản

Ánh sáng điện đầu tiên ở Nhật Bản là vào ngày khai trương cục viễn thông trung ương ở Kibori-cho, Tokyo (Ginza), ngày 25 tháng 3 năm 1878. "Đèn hồ quang" lần đầu tiên được thắp sáng trong hội trường lớn của đại học kỹ thuật Hoàng Gia (tiền thân của khoa kỹ thuật đại học Tokyo), là nơi tổ chức lễ khai mạc (đây là nguồn gốc của "ngày điện").

ダウンロード - 2020-11-24T175311.755.jpg


Sau đó, đã thành công trong việc chiếu sáng tại buổi lễ tốt nghiệp của khoa khoa học tự nhiên đại học Tokyo.

Vào thời điểm đó, đèn điện được gọi là "đèn chiếu sáng", nhưng để bật lên chỉ trong một giờ thì phải tốn một khoản tiền khổng lồ là 50 yên, và khoảng 15 phút là không ổn định.

Vì vậy, công chúng lần đầu tiên nhìn thấy ánh sáng điện vào ngày 1 tháng 11 năm 1890. Nó được thắp sáng lúc 7 giờ 30 tối trước nhóm Okura ở Ginza 2-chome. Cột điện cao 5 vạt (15 mét) và sáng bằng 4000 ngọn nến. Lúc này 20 su để thắp sáng trong 1 giờ đồng hồ. (và được thắp sáng ở Kyoto Gion và ở Osaka Dotonbori vào năm sau)

Nhân tiện, đèn hồ quang (thời đó gọi là "đèn hồ quang") sử dụng pin, nên nó được gọi là đèn điện "di động". Nó khác với đèn cố định sử dụng dây điện.

Không cần phải nói, điện sẽ không đến nếu không có nhà máy điện và hệ thống truyền tải gọn gàng.

Trước khi thiết bị điện được thiết lập, quá trình điện khí hóa của Nhật Bản bắt đầu bằng việc lắp đặt máy phát điện. Ví dụ, máy phát điện đã được lắp đặt ở những nơi sau đây.

・ Nhà máy đóng tàu Yokosuka vào tháng 4 năm 1884

・ Nhà máy Súng Murata tại Nhà máy Pháo binh Koishikawa (hiện là Korakuen) vào tháng 8 năm 1884

・ Nơi in bản tin chính thức của Nội các vào tháng 6 năm 1918

Bằng cách này, trong khi quảng bá tính hữu ích của điện năng với máy phát điện, công ty điện lực đầu tiên của Nhật Bản, công ty điện Tokyo (Tokyo Electric Light), cuối cùng đã khai trương vào tháng 7 năm 1918. Nơi đầu tiên mà công ty này chiếu sáng được là Rokumeikan vào tháng 1 năm 1890. Ngoài ra, vào thời điểm đó, đèn sợi đốt được gọi là "đèn điện dây tóc". Tất nhiên, đó là do một máy phát điện di động, và hiệu quả rất kém.

Sau đó, công ty điện Tokyo sẽ lắp đặt các nhà máy nhiệt điện tại 5 địa điểm như Kojimachi và Kanda. Cuối cùng cũng là lúc bắt đầu phân phối điện bằng dây dẫn điện.

Đầu tiên, đèn được bật sáng tại Hoàng cung vào ngày 6 tháng 1 năm 1902.

Đây là hình ảnh mặt trước của Hoàng cung năm 1897, nhưng điều cần chú ý là số lượng dây được vẽ chi tiết. Bạn có thể thấy điện năng đáng tự hào đối với con người thời đó như thế nào rồi đúng không?

denki3.jpg


Nguồn điện thương mại đầu tiên ở Nhật Bản là vào tháng 11 năm 1897, tại Ryounkaku ở Asakusa. Đây là tòa tháp đầu tiên ở Nhật Bản có thang máy. Sau đó, điện đã được gửi đến các công ty báo chí như báo Asahi, báo Miyako và Jiji Shinpo.

Bên cạnh việc phát điện và phân phối điện của công ty điện Tokyo, đó là sự phát triển của tàu điện.

Chuyến tàu đầu tiên ở Nhật Bản đã được vận hành tại hội chợ triển lãm kinh doanh nội địa lần thứ 3 được tổ chức tại công viên Ueno vào năm 1890. Tàu điện hai toa kiểu Sprague nhập khẩu từ Hoa Kỳ di chuyển đều đặn và trở nên rất phổ biến. Ngoài ra, Enoden hiện tại từng được điều hành bởi công ty điện Tokyo.

Tuy nhiên, điện ở giai đoạn đầu khá nguy hiểm. Vào năm Minh Trị thứ 24, tòa nhà quốc hội bị thiêu rụi do rò rỉ điện, khiến dư luận cho rằng điện rất nguy hiểm. Tuy nhiên, những lời chỉ trích đã biến mất trước sự tiện lợi của điện, và mạng lưới điện tiếp tục được mở rộng ổn định. Đó là một quá trình mà dây điện thống trị bầu trời ở Tokyo ... Vào thời điểm đó, những người không biết về dây điện cần phải cẩn thận để không làm điều này.

denki6.jpg


Điện từ từ nhưng chắc chắn bắt đầu tràn vào nhà, và các bà nội trợ mơ ước về những thiết bị gia dụng như vậy. Đây chính xác là câu chuyện về thời đại mà Nhật Bản đang trở nên giàu có hơn.

denki8.jpg


Đèn điện trở nên phổ biến ở hầu hết các khu vực của Tokyo vào khoảng năm 1918.

Vì vậy, vào năm 1918, trận động đất Kanto vĩ đại đã gây ra một vụ mất điện lớn. Mọi người sợ hỏa hoạn và sập nhà, nhưng trên hết là sợ thiếu điện. Đó là thời điểm mà người Nhật đã thua "văn minh".

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top