Xã hội Lý do tại sao rất nhiều người Nhật không đi du lịch nước ngoài ?

Xã hội Lý do tại sao rất nhiều người Nhật không đi du lịch nước ngoài ?

ダウンロード (4).jpg


Số lượng người Nhật Bản không muốn đi du lịch nước ngoài đang gia tăng một cách đáng ngạc nhiên. Theo một cuộc khảo sát năm ngoái của Morning Consult, một công ty nghiên cứu của Mỹ, 35% người Nhật cho biết họ không muốn đi du lịch trở lại, tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào.

Tetsu Nakamura, giáo sư tại Đại học Tamagawa, người quen thuộc với hành vi du lịch và tâm lý du lịch cho biết không có gì ngạc nhiên với kết quả này đã chỉ ra như sau .

Theo một cuộc khảo sát về thái độ do ông Ishikawa thực hiện năm 2016, khoảng 70% người dân nói rằng "muốn đi nước ngoài nhưng sẽ không đi" và "sẽ không đi vì không hứng thú với việc đi du lịch nước ngoài" .Khoảng 30% trong đó là những người thuộc phe "không quan tâm".

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, mặc dù hộ chiếu của Nhật Bản được xếp hạng là "mạnh nhất thế giới", nhưng chưa đến 20% người dân thực sự có hộ chiếu .

Đối với một số người, du lịch trong nước là đủ.

Ông Nakamura nói rằng ngay cả trước khi ra nước ngoài, nhiều người Nhật cảm thấy rằng du lịch nước ngoài cần có thời gian, đòi hỏi kỹ năng và kế hoạch.

Nhà phân tích hàng không và du lịch Takataro Toriumi giải thích rằng sự phức tạp của các thủ tục du lịch nước ngoài và nguy cơ lây nhiễm do cuộc khủng hoảng Corona đã khiến mọi người không khuyến khích du lịch nước ngoài.

Ông Toriumi cũng giải thích rằng lối suy nghĩ của người Nhật đã thay đổi do thảm họa Corona.

Ông cho rằng những người từng đi du lịch nước ngoài giờ cảm thấy không thoải mái khi ra nước ngoài do nguy cơ lây nhiễm và họ nghĩ rằng chỉ cần đi du lịch trong nước là đủ. Ông nói rằng ngày càng có nhiều người nhận ra rằng có nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Nhật Bản và giờ đây họ có thể tận hưởng ngay cả trong nước mà không cần ra nước ngoài.

Ông nói thêm rằng những người nói rằng họ "không muốn đi du lịch nữa" có thể chỉ muốn không đi du lịch cho đến khi đại dịch kết thúc hoàn toàn.

Ngoài đồng yên giảm mạnh nhất trong nhiều thập kỷ, nhiều người lao động ở Nhật Bản đã không được tăng lương trong 30 năm.

Với thu nhập ngày càng giảm, nhiều người trẻ tuổi có thể thích ở nhà hoặc đi du lịch xung quanh nơi mình sinh sống .

Theo ông Toriumi, những người trẻ tuổi ít có khả năng đi du lịch nước ngoài hơn so với thế hệ cũ vì họ có ít tiền hơn và nhiều người thấy giải trí trực tuyến và trò chơi trên điện thoại thông minh thú vị hơn là đi du lịch nước ngoài, Mặt khác, dự kiến sẽ có nhiều người cao tuổi muốn ra nước ngoài hơn sau khi Corona lắng xuống.

Ông Nakamura cũng nói rằng những người luôn thích đi du lịch nước ngoài sẽ cố gắng ra nước ngoài ngay khi có cơ hội, đồng thời chỉ ra rằng chính những người này hiện đang thiếu kiên nhẫn để ra nước ngoài.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, lượng du khách Nhật Bản ra nước ngoài vào năm 2022 đã giảm 86,2% từ 20 triệu người vào năm 2019 xuống còn khoảng 2,7 triệu người .

Ông Toriumi cho biết những người từng đi du lịch chỉ vì giá rẻ hoặc những người không đặc biệt thích đi du lịch giờ không còn đi du lịch nữa.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top